Nhân viên thị trường là gì? Bảng công việc chi tiết của nhân viên thị trường là gì? Những tố chất cần có để trở thành nhân viên thị trường là gì? Hãy cùng 123job đi giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây nhé.

Mỗi nghề nghiệp sẽ có những lợi thế khác nhau cũng như những bất cập, khó khăn liên quan trực tiếp đến ngành nghề. Đối với công việc nhân viên thị trường thì cũng có những khó khăn, những lợi ích mà người làm có thể nhận được. Vậy nhân viên thị trường là gì? Bảng công việc chi tiết của nhân viên thị trường là gì? Những tố chất cần có để trở thành nhân viên thị trường là gì? Hãy cùng 123job đi giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây nhé.

I. Nhân viên thị trường là gì?

Nhân viên thị trường là gì?

Nhân viên thị trường là gì?

Nhân viên thị trường hay còn được gọi là chuyên viên thị trường nghiên cứu, những người như họ sẽ chính là những người có nhiệm vụ thu thập thông tin bằng hoạt động khảo sát chung hoặc chi tiết trên thị trường. Tùy theo yêu cầu của doanh nghiệp cũng như căn cứ trực tiếp vào tình hình thị trường mà tuyển nhân viên công việc nhân viên thị trường là gì sẽ thu thập những thông tin khách hàng và phối hợp cùng bộ phận marketing của doanh nghiệp, từ đó sẽ cùng đưa ra những chiến lược phát triển phù hợp nhất. Tuyển nhân viên công việc nhân viên thị trường là gì là vị trí cần thiết ở nhiều doanh nghiệp đặc biệt là những doanh nghiệp theo lĩnh vực dịch vụ. Hiện có nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam có nhu cầu tuyển nhân viên cho vị trí công việc nhân viên thị trường là gì này nếu bạn thực sự hứng thú với công việc này thì có thể ứng tuyển.

II. Nhu cầu tuyển dụng nhân viên thị trường 

Tình hình tuyển dụng

Tình hình tuyển dụng

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu muốn tuyển dụng nhân viên thị trường rất rộng rãi. Nhân viên thị trường chính la yếu tố quan trọng, có vai trò là kết nối, đảm bảo hoạt động kinh doanh dịch vụ cũng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp diễn ra hiệu quả, thành công với những chiến dịch ý nghĩa. Tại Việt Nam những năm gần đây ngành dịch vụ ngày càng có sự chuyển biến mạnh mẽ. Không chỉ ngành dịch vụ hay ngành công nghệ thông tin rất nhiều ngành khác cũng có nhu cầu tuyển dụng cao, trong đó có vị trí nhân viên thị trường là gì. Con đường thăng tiến của tuyển nhân viên công việc nhân viên thị trường là gì này cũng tương đối rộng mở bạn có thể đạt được mức lương tương đối cao nếu như có kinh nghiệm tố chất và năng lực chuyên môn tốt so với nhiều ngành nghề khác.

Xem thêm: RM là gì? Tổng hợp thông tin cần biết về Relationship Manager

III. Bảng chi tiết công việc của nhân viên thị trường

Bảng chi tiết công việc của nhân viên thị trường

Bảng chi tiết công việc của nhân viên thị trường

Qua những chia sẻ trên, chắc hẳn các bạn cũng đã biết tuyển nhân viên công việc nhân viên thị trường là gì. Vậy bạn có biết chính xác công việc của một tuyển nhân viên công việc nhân viên thị trường là gì không? Dưới đây là những công việc mà khi tuyển nhân viên công việc nhân viên thị trường là gì bạn cần phải làm đó chính là:

- Nghiên cứu và phân tích động thái phát triển, khác biệt của thị trường và khách hàng. 

- Tìm hiểu thông tin khách hàng và đối tác để quá trình làm việc diễn ra thuận lợi khi tuyển nhân viên công việc nhân viên thị trường là gì

- Xây dựng hướng dẫn làm việc để thực hiện tốt nhất 

- Lập kế hoạch phát triển thị trường đến các sản phẩm công ty cung cấp 

- Phối hợp với các bộ phận khác để thực hiện nhiệm vụ thường ngày của tuyển nhân viên công việc nhân viên thị trường là gì

- Tìm kiếm một nguồn khách hàng mới cũng như gặp gỡ họ và thuyết phục họ sử dụng sản phẩm do công ty cung cấp 

Thực ra tuyển nhân viên công việc nhân viên thị trường là gì này còn tùy thuộc vào tính chất công việc cũng như loại hình công ty mà công việc yêu cầu và sẽ có những thay đổi. 

IV. Những lợi ích, nhiệm vụ của nhân viên thị trường

Những lợi ích, nhiệm vụ của nhân viên thị trường

Những lợi ích, nhiệm vụ của nhân viên thị trường

Đối với vị trí tuyển nhân viên công việc nhân viên thị trường là gì, nhiệm vụ là tìm kiếm thị trường mới, phát triển thị trường tiềm năng, chăm sóc thị trường cũ, vun đắp và duy trì mối quan hệ khách hàng tiềm năng là những mục tiêu chính của các nhà tiếp thị của công ty.

Trách nhiệm của nhân viên tiếp thị cũng được quy định rõ ràng như sau:

- Nghiên cứu, phân tích và nghiên cứu động thái thị trường, khách hàng mục tiêu, các dự án tiềm năng cho sản phẩm hiện tại của công ty.

- Nghiên cứu và nắm vững lịch sử do khách hàng và các đối tác khác cung cấp

- Xây dựng phương hướng và chính sách dựa trên đánh giá tiềm năng thị trường. Đối với thị trường hiện tại và tương lai, tuyển nhân viên công việc nhân viên thị trường là gì sẽ phát triển thị trường theo quy định. Thương hiệu và hướng bán hàng của tất cả các sản phẩm công ty đang phát triển việc kinh doanh

- Tổ chức hợp tác với các nhóm kinh doanh (thực hiện và điều phối). Giải pháp phát triển thị trường: khuyến mại, thuyết trình ... phân bổ tỷ lệ khuyến mại

Tuyển nhân viên công việc nhân viên thị trường là gì trao đổi, chứng minh và chứng minh cách triển khai và theo dõi các hồ sơ quy định

- Gặp gỡ và giao tiếp với khách hàng, tư vấn và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang kinh doanh

- Tổ chức, quản lý và kiểm soát các công cụ, dụng cụ phát triển thị trường

- Ngoài ra, nhân viên thị trường còn phải lên huấn luyện nhân viên cũng như đảm bảo chắc chắn rằng mọi nhân viên đều phát huy hết khả năng, nhiệm vụ của mình.

Xem thêm: Bản mô tả công việc Trưởng phòng Hành chính nhân sự đầy đủ và chi tiết nhất

V. Những tố chất quan trọng của nhân viên thị trường

Những tố chất quan trọng của nhân viên thị trường

Những tố chất quan trọng của nhân viên thị trường

- Niềm đam mê với nghề: Người nhân viên thị trường cần biết đặt mục tiêu cho bản thân và lên kế hoạch để thực hiện mục tiêu đó. Tuyển nhân viên công việc nhân viên thị trường là gì làm việc bằng niềm đam mê và nỗ lực để đạt được thứ mà mình mong muốn. Vì vậy họ luôn đạt được kết quả cao trong công việc. 

- Làm việc độc lập: Người nhân viên thị trường cần có tinh thần làm việc độc lập, không ngại khó và sẽ luôn chủ động trong mọi công việc, tuyển nhân viên công việc nhân viên thị trường là gì biết cách tổ chức sắp xếp lên kế hoạch công việc theo thứ tự ưu tiên. 

- Tư duy Tích cực: tuyển nhân viên công việc nhân viên thị trường là gì nhìn nhận vấn đề dưới góc độ tích cực. Trước mỗi lần thất bại họ không nản lòng mà tự rút ra bài học kinh nghiệm để có thể thành công trong những dự án tiếp theo. 

- Khả năng thuyết phục khách hàng: Kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt là những phẩm chất cần thiết của tuyển nhân viên công việc nhân viên thị trường là gì. Các kỹ năng mềm như kỹ năng thuyết trình hay kỹ năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng, kỹ năng đàm phán cũng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu.

VI. Làm thế nào để trở thành một nhà tiếp thị thị trường giỏi?

Cách để trở thành một nhân viên thị trường giỏi

Cách để trở thành một nhân viên thị trường giỏi

- Tập trung vào dữ liệu thực không phải định tính vì các giá trị định lượng chính xác sau khi  nghiên cứu thị trường nghiêm túc sẽ  giảm chi phí tăng doanh thu tăng lượng khách hàng,... Nếu bạn muốn trở thành tuyển nhân viên công việc nhân viên thị trường là gì thành công bạn cần phải nắm vững quy tắc này. 

- Tự tin phù hợp với mục đích phát triển và mở rộng thị trường: tuyển nhân viên công việc nhân viên thị trường là gì do phải tiếp xúc với nhiều đối tượng thu thập thông tin sau đó phân tích đối chiếu so sánh và rút ra kết luận. Đó là một quá trình phức tạp đòi hỏi sự tập trung và nỗ lực không ngừng. 

- Người tuyển nhân viên công việc nhân viên thị trường là gì cần theo dõi nắm bắt các cơ hội để biết liệu thông tin này sẽ tạo ra doanh thu tăng lượng khách hàng mới hay cho phép công ty thâm nhập vào một thị trường tiềm năng mới

- Có kỹ năng hợp tác tốt: Bởi vì tuyển nhân viên công việc nhân viên thị trường là gì sẽ làm việc với khách hàng để cùng nhau đưa ra giải pháp. Hãy để  khách hàng của ạn cảm thấy tự tin khi thực hiện một giải pháp với bạn. Khi bạn có mối quan hệ tốt với khách hàng mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp. 

- Chuẩn bị cho việc bị từ chối không phải nghiên cứu nào của bạn cũng thành công và không phải nghiên cứu thị trường nào cũng có kết quả như mong muốn mà thường sẽ bị chính  khách hàng từ chối, từ chối không chỉ một lần mà có thể  nhiều lần vì vậy tuyển nhân viên công việc nhân viên thị trường là gì hãy chuẩn bị trước tâm lý đó và học cách kiên trì hơn nữa.

Xem thêm: Product Manager là gì? Yêu cầu để trở thành Product Manager giỏi là gì?

VII. Mức lương của nhân viên thị trường là bao nhiêu?

Mức thu nhập

Mức thu nhập

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm hoặc mới ra trường thì mức lương khởi điểm khoảng cho việc tuyển nhân viên công việc nhân viên thị trường là gì sẽ dao động trong khoảng 7 triệu đồng/ tháng. Người tuyển nhân viên công việc nhân viên thị trường là gì có năng lực có thể nhận  mức lương hơn 10 triệu đồng trong khi đó, tháng cao nhất lên đến 20 - 30 triệu đồng/ tháng.

VIII. Tìm kiếm việc làm nhân viên thị trường


Tìm kiếm việc làm nhân viên thị trường


Tìm kiếm việc làm nhân viên thị trường

Nếu bạn có niềm đam mê với công việc của tuyển nhân viên công việc nhân viên thị trường là gì và bạn đã đáp ứng được tất cả yêu cầu công việc, những tố chất cần có để trở thành tuyển nhân viên công việc nhân viên thị trường là gì thì bạn có thể tìm kiếm vị trí tuyển nhân viên công việc nhân viên thị trường là gì. Tuy nhiên, trước hết bạn cần chuẩn bị một mẫu CV phù hợp nhất với bản thân mình để ứng tuyển vào vị trí tuyển nhân viên công việc nhân viên thị trường là gì mà bạn quan tâm. Một trong những nơi uy tín để bạn có thể tìm kiếm vị trí công việc này phù hợp với bản thân mình như 123job.vn, đặc biệt website này còn có sẵn nhiều mẫu CV đẹp, đa dạng mẫu mã, ngành nghề cũng như ở nhiều vị trí công việc khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Chúc bạn sẽ tìm kiếm được một vị trí tuyển nhân viên công việc nhân viên thị trường là gì phù hợp nhất với bản thân mình nhé.

Xem thêm: Thủ kho là gì? Bản mô tả công việc thủ kho chi tiết nhất

VIII. Kết luận

Với bài viết trên thì 123job đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin vô cùng thú vị về vị trí tuyển nhân viên công việc nhân viên thị trường là gì. Ngoài ra, bài viết cũng nêu lên những yếu tố cần có để bạn có thể ứng tuyển vào vị trí tuyển nhân viên công việc nhân viên thị trường là gì. Nếu bạn thấy bài viết này hay thì đừng ngần ngại chia sẻ bài viết cho mọi người cùng biết nhé.