Quảng cáo lead ads là gì? Lý do nên chạy quảng cáo ads là gì? Những cách để thiết lập việc chạy quảng cáo ads là gì? 6 chiến dịch chạy quảng cáo ads thành công nhất là gì? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Xu hướng bán hàng online và mua hàng online đang là một trong những xu hướng mua sắm phổ biến rộng rãi nhất hiện nay bởi những ưu điểm vượt trội cũng như kết quả to lớn mà nó mang lại. Bạn sở hữu một cửa hàng online thì chắc chắn bạn sẽ tìm cách giới thiệu cửa hàng cũng như mọi sản phẩm hàng hóa có trong cửa hàng của mình tới mọi người trên tất cả các trang mạng xã hội, trong đó có cả Facebook. Đặc biệt xu hướng chạy quảng cáo lead ads là gì trên nền tảng mạng xã hội này chính là xu hướng phổ biến rầm rộ nhất. Vậy chạy quảng cáo ads là gì? Lý do nên chạy quảng cáo ads là gì? Những cách để thiết lập việc chạy quảng cáo ads là gì? 6 chiến dịch chạy quảng cáo ads thành công nhất là gì? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

I. Facebook Lead Ads là gì?

Facebook Lead Ads là gì?

Facebook Lead Ads là gì?

Hình thức chạy Facebook lead ads được biết đến là một hình thức quảng cáo rộng rãi giúp thu thập khách hàng tiềm năng, những người có sự quan tâm tới sản phẩm hay các dịch vụ của doanh nghiệp. Với hình thức cũng như những tính năng vượt trội của Lead Generation thì các doanh nghiệp có thể thu thập được những thông tin khách hàng như họ tên, địa chỉ email, số điện thoại và nhiều thông tin hơn thế nữa. Trên nền tảng mạng xã hội Facebook hiện nay thì có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau và Lead ads chính là một trong số đó. Với hình thức chạy quảng cáo lead ads là gì thì chúng ta có thể hiểu hình thức quảng cáo này cho phép người sử dụng tiếp cận khách hàng trên cả 2 ứng dụng khác nhau và đem lại được nhiều lead chất lượng cũng như tất cả dữ liệu được tự động gửi đến hệ thống CRM.

Xem thêm: Quảng cáo trên Instagram là gì? 6 bước chạy quảng cáo Instagram hiệu quả (p1)

II. Lý do nên chạy quảng cáo lead ads là gì?

Lý do nên chạy quảng cáo lead ads là gì?

Lý do nên chạy quảng cáo lead ads là gì?

Với hình thức chạy quảng cáo lead ads là gì thì đó chính là một trải nghiệm quảng cáo hoàn toàn mới so với những cách thức quảng cáo truyền thống trước đây. Nó không chỉ đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho doanh nghiệp mà cũng góp phần đem lại những khám phá mới mẻ đối với khách hàng. 

1. Đối với người dùng

Khi đến với hình thức chạy quảng cáo lead ads là gì này thì người dùng có thể cung cấp thông tin ngay trên giao diện nền tảng mà không phải chuyển hướng đến những trang thông tin khác. Không chỉ vậy, khi người dùng thực hiện khai báo thông tin trên form được quy định thì trên đó sẽ điền sẵn luôn những thông tin cá nhân mà người dùng đã khai báo trên Facebook trước đó, tiết kiệm khá nhiều thời gian. Đặc biệt, dịch vụ chạy quảng cáo lead ads là gì rất thân thiện với thiết bị mobile và nó được thiết lập ra để dành cho phần lớn người dùng thiết bị mobile sử dụng. Vì vậy, đây chính là một điểm cộng của hình thức chạy quảng cáo facebook lead ads là gì, khách hàng dù sử dụng thiết bị nào cũng dễ dàng điền vào form ads.

2. Đối với nhà quảng cáo

Khác với khách hàng dễ dàng truy cập vào form của ads thì nhà quảng cáo lại có thể dễ dàng thực hiện việc thu thập số liệu nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng mà không cần phải di chuyển đến trang khác rất phức tạp. Để làm được điều đó thì nhà quảng cáo chỉ cần thực hiện thao tác đăng ký dịch vụ chạy quảng cáo lead ads là gì trên Facebook và khi đó dữ liệu sẽ tự động đổ về thiết bị, thậm chí là liên kết luôn được với CRM. Ngoài ra, khi chạy quảng cáo lead ads là gì thì nhà quảng cáo cũng có thể dễ dàng tìm kiếm target khách hàng theo các phân loại cụ thể như sở thích, vị trí địa lý, giới tính,... Nhờ hình thức phân loại ấy mà dễ dàng cung cấp đến khách hàng những sản phẩm hay loại hình dịch vụ phù hợp với chất lượng sản phẩm, đảm bảo số lượng được bán ra tăng đáng kể hơn trước.

Xem thêm: Quảng cáo trên Instagram là gì? 6 bước chạy quảng cáo Instagram hiệu quả (P2)

III. Cách thức hoạt động của Facebook Lead Ads

Cách thức hoạt động của Facebook Lead Ads

Cách thức hoạt động của Facebook Lead Ads

Cũng giống như các loại hình thức quảng cáo mất phí khác trên Facebook thì hình thức chạy quảng cáo lead ads là gì trên Facebook cũng phải trả phí. Muốn sử dụng dịch vụ này, bạn cần thiết lập cụ thể chiến dịch của mk trên Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Tại trình quản lý này thì người dùng có thể tùy chỉnh tính năng sử dụng hay tải file media lên để có thể tạo nhiều mẫu ads sản phẩm khác nhau, đa dạng về mẫu mã cũng như thể hiện khả năng tư duy sáng tạo một cách phong phú mà vẫn đảm bảo tiếp cận được với nhiều đối tượng nhất. 

Sau khi thiết lập xong thông tin quảng cáo thì Facebook sẽ sử dụng những thông tin bạn đã khai báo để tìm kiếm nhóm đối tượng tiềm năng phù hợp để tiếp cận với bài quảng cáo của bạn. Với dịch vụ hình thức quảng cáo lead ads là gì này thì các bài viết sẽ xuất hiện trên newsfeed của người sử dụng và được phân biệt bằng dòng chữ “Được tài trợ” ở trên đầu bài viết.

Xem thêm: Facebook Ads là gì? 6 Điều cần biết về Ads Facebook mới nhất (P1)

IV. Cách để thiết lập chiến dịch Facebook Lead Ads?

Muốn thiết lập hình thức chạy quảng cáo lead ads là gì trên Facebook với những chiến dịch cụ thể thì bạn phải thiết lập các bước cần thiết trên trình quản lý bài viết quảng cáo của Facebook với form cụ thể và phải đảm bảo không vi phạm bất cứ điều khoản nào của Facebook. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể để thiết lập một chiến dịch chạy quảng cáo lead ads là gì trên Facebook chi tiết nhất.

1. Thiết lập mục tiêu chiến dịch

Thiết lập mục tiêu chiến dịch

Thiết lập mục tiêu chiến dịch

Trước hết, muốn thiết lập chiến dịch chạy quảng cáo lead ads là gì trên Facebook thì bạn cần đăng nhập vào tài khoản Facebook, đi đến Trình quản lý quảng cáo, sau đó nhấn vào nút tạo để thiết lập. 

Sau khi thiết lập những thông tin cơ bản thì tại phần cài đặt mục tiêu thì bạn có thể nhấp vào thanh tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Sau đó, nút Chuyển sang tạo nhanh trên cùng tay phải sẽ hiện ra và bạn ấn vào đó. Và các bước thiết lập cơ bản tiếp theo sẽ hiện ra, bạn chỉ cần làm theo từng bước một.

2. Đặt tên chiến dịch và tạo nhóm quảng cáo

Đặt tên chiến dịch và tạo nhóm quảng cáo

Đặt tên chiến dịch và tạo nhóm quảng cáo
Với việc lựa chọn tên chiến dịch để chạy quảng cáo lead ads là gì thì bạn cần lựa chọn cái tên càng cụ thể càng tốt và cái tên ấy phải thể hiện được mục đích chiến dịch để có thể dễ dàng thực hiện so sánh so với những kết quả ban đầu. Sau khi chọn được tên phù hợp thì bạn cần phải thực hiện khai báo thông tin cá nhân tại mục Thiết lập tài khoản quảng cáo của Facebook.

Sau khi thiết lập xong tên chiến dịch thì bạn cần phải tạo một nhóm quảng cáo cụ thể, một nhóm sẽ bao gồm các ads target nhắm vào một đối tượng khách hàng tiềm năng nào đó. Lưu ý là bạn có thể đặt tên nhóm theo từng độ tuổi khách hàng khác nhau để dễ kiểm soát.

3. Xác nhận trang và phân bổ nội dung động

Tiếp đó, bạn cần chọn trang Facebook mà bạn muốn thực hiện chạy quảng cáo lead ads là gì và nếu đó là một trang Facebook duy nhất thì nó sẽ được tự động lưu thành mặc định. Sau đó chính là việc phải phân bổ nội dung động chạy quảng cáo lead ads là gì mà người thực hiện quảng cáo cần chú ý. Với tính năng này thì bạn có thể thực hiện tải file động lên Facebook cũng như có thể dễ dàng thực hiện kết hợp hình ảnh, tiêu đề, CTA,... để tạo thành các mẫu quảng cáo hấp dẫn. Hoặc đơn giản là bạn chỉ cần tải file lên mà không cần đến việc hoàn chỉnh để thực hiện mẫu split test.

4. Lọc khách hàng

Đối với việc lọc khách hàng khi chạy quảng cáo lead ads là gì thì bạn có thể dựa vào những đặc điểm cụ thể như tuổi tác, sở thích, giới tính hay vị trí địa lý chẳng hạn. Không chỉ được chọn nhóm đối tượng phù hợp mà Facebook cũng có tính năng cho bạn loại bỏ những nhóm đối tượng không phù hợp với mục tiêu mà bạn hướng đến. Khi bạn lựa chọn được những nhóm đối tượng phù hợp thì bạn có thể ước chừng được quy mô đối tượng sẽ thay đổi ra sao hay dễ dàng thể hiện tổng số người đã tiếp cận bài viết của bạn là bao nhiêu. Facebook sẽ dựa vào tất cả những thông tin đối tượng mà bạn đã thiết lập để hiển thị ads nhóm đối tượng phù hợp nhất và tốt nhất cho bạn.

5. Chọn vị trí đặt ads

Chọn vị trí đặt ads để thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo lead ads là gì chính là chọn vị trí xuất hiện trên khung hình, đó có thể là desktop, mobile hay Instagram, trên newsfeed hay là nằm ở hai bên sidebar. Nếu bạn không biết chọn đặt vị trí ở đâu thì Facebook cũng có chế độ chọn tự động cho bạn để chiến dịch chạy quảng cáo lead ads là gì được hiệu quả hơn. Bạn có thể chọn ngẫu nhiên một thời gian nhất định rồi quan sát xem kết quả có tốt không, nếu vị trí mang lại hiệu quả cao và phù hợp với khách hàng thì cứ giữ nguyên, còn không phù hợp thì sẽ thay đổi để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa. 

Lời khuyên cho bạn khi lựa chọn vị trí đặt hình thức chạy quảng cáo lead ads là gì thì bạn nên nghiên cứu kỹ càng cũng như tìm hiểu cụ thể về nhu cầu cũng như thói quen của khách hàng trước khi đặt. Việc nghiên cứu kỹ lưỡng chắc chắn sẽ có hiệu quả hơn là test thử mà không hiểu gì đúng không nào.

6. Lựa chọn chi phí và thời gian chạy

Muốn thực hiện hình thức chạy quảng cáo lead ads là gì thì bạn cần phải trả phí và bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mức chi phí phù hợp với nhu cầu của bản thân cũng như thời gian thực hiện hình thức chạy quảng cáo lead ads là gì trong bao lâu. Facebook ads sẽ hoạt động theo chính sách tự do, đúng với mức chi phí bạn yêu cầu mà không làm ảnh hưởng đến sự thâm hụt của doanh nghiệp nào cả. 

7. Đặt tên quảng cáo và nhận diện tài khoản

Sau khi chọn lựa chi phí cũng như thời gian phù hợp thì bạn cần phải đặt tê cụ thể cho mẫu ads trong một nhóm cụ thể. Bạn nên đặt tên sao cho dễ phân biệt với những mẫu quảng cáo khác cũng như để tiện cho việc theo dõi và so sánh sau này. Tiếp đến chính là bước nhận diện tài khoản mạng xã hội theo thiết lập sẵn có trên tài khoản của bạn. Bạn nên để tài khoản đại diện doanh nghiệp nếu bạn thực hiện hình thức chạy quảng cáo lead ads là gì trên Instagram.

8. Lựa chọn định dạng

Đối với phần định dạng thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn đó là vòng quay hay hình ảnh cụ thể. Vòng quay sẽ là 2 video được thực hiện lặp đi lặp lại với những tiêu đề hấp dẫn và cũng là lựa chọn hoàn hảo đối với nhiều khách hàng tiềm năng khi họ có thể hiểu rõ hơn về quảng cáo bởi những video sinh động, cụ thể, độc đáo. Còn việc lựa chọn sử dụng hình ảnh thì sẽ đơn giản hơn chút đó là những hình ảnh được chọn lựa sẽ được trình chiếu lần lượt.

9. Tải file media và thêm nội dung

Tải file media và thêm nội dung

Tải file media và thêm nội dung

Người dùng được phép tải tối đa 6 file media khác nhau với nhiều định dạng như video, gif hay hình ảnh để thực hiện hình thức chạy quảng cáo ads là gì và thực hiện so sánh xem phiên bản nào sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất. Đây cũng được coi là một bản split test để thử nghiệm trước khi thực hiện lâu dài. Việc thêm tiêu đề, lời mô tả hay đường link hiển thị và đường link liên quan sẽ dễ dàng thu hút nhiều người tiếp cận hơn.

10. Chọn mẫu phản hồi

Khi thực hiện hình thức chạy quảng cáo lead ads là gì thì bạn có thể chọn định dạng, nội dung hay mẫu form cho phù hợp với mục tiêu. Bạn cũng có thể thực hiện thêm link về trang chính sách riêng tư và thực hiện một màn hình cảm ơn hay website để khách hàng có thể truy cập vào nếu muốn.

Xem thêm: Facebook Ads là gì? 6 điều cần biết về Ads Facebook mới nhất (P2)

V. 6 chiến dịch Facebook Lead Ads thành công

1. LA Auto Show: Bán vé

Chiến dịch của LA Auto Show

Chiến dịch của LA Auto Show 

Hình thức bán vé LA Auto Show chính là chiến dịch chạy quảng cáo ngoài trời với lead ads là gì đóng vai trò chủ đạo với mong muốn tìm kiếm những khách hàng tiềm năng để tăng số lượng vé bán ra. Việc gửi mã giảm giá vé đến những người đã dùng hoặc điền đúng form đã làm tăng đáng kể lượng vé được bán ra và đội ngũ nhân viên sales của họ có thể giám sát dễ dàng số lượng người dùng và tăng phần trăm doanh thu lên đến 37%.

2. Hubble Contacts: Nghiên cứu thị trường

Chiến dịch của Hubble Contacts

Chiến dịch của Hubble Contacts

Để thực hiện tốt việc đánh giá thị trường thì Hubble Contacts đã thực hiện hình thức chạy quảng cáo lead ads là gì để người dùng có thể đăng ký với những bước đơn giản với mẫu form có sẵn. Chỉ với hình thức chạy quảng cáo lead ads là gì ấy mà ngay cả khi công ty chưa được thành lập thì họ vẫn kêu gọi được rất nhiều vốn đầu tư mà không mất quá nhiều công sức. Đặc biệt, với lợi thế này nên khi doanh nghiệp được thành lập thì họ có thể sử dụng email để chuyển đổi hóa thông tin.

3. Revel Systems: Tối ưu hiệu suất

Mong muốn tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng nên Revel Systems thực hiện hình thức chạy quảng cáo lead ads là gì thay vì việc đính kèm link dẫn đến trang như trước đây. Và điều bất ngờ là số lượng truy cập của nền tảng của họ đã tăng lên chóng mặt và giảm đáng kể 74% mức chi phí quảng cáo trước đây.

4. Generali Thailand: Tối ưu thời gian phản hồi khách hàng

Chiến dịch của Generali Thailand

Chiến dịch của Generali Thailand

Để rút ngắn cũng như tối ưu thời gian phản hồi khách hàng mới nên Generali Thailand đã có quyết định thực hiện hình thức chạy quảng cáo lead ads là gì đã được tích hợp với CRM. Mọi thông tin thắc mắc đều được hệ thống thu thập và lưu trữ dữ liệu đã góp phần giảm thiểu áp lực công việc cho đội ngũ nhân viên sales của doanh nghiệp. Nhờ có lead ads mà tỷ lệ chuyển đổi sales của họ đã tăng cao gấp 2,5 lần so với cách làm truyền thống.

5. Myra: Giảm chi phí dùng thử

Chiến dịch của Myra

Chiến dịch của Myra

Được biết thương hiệu mỹ phẩm Philippin Myra đã quyết định sẽ thực hiện hình thức chạy quảng cáo lead ads là gì nhằm thu hút số lượng khách hàng nội địa cũng như quảng cáo cung cấp các sản phẩm dùng thử online. Nhờ vậy mà thương hiệu đã thu hút được một lượng lớn khách hàng mới và giảm mức chi phí quảng cáo xuống thấp hơn 71% so với trước đây.

6. Real Madrid: Thu hút lead trên thị trường mới

Chiến dịch của Real Madrid

Chiến dịch của Real Madrid

Đội tuyển bóng đá hàng đầu xứ Tây Ban Nha luôn nổi tiếng là đội bóng sở hữu lượng fan trung thành và đông đảo nhất nhì trên tất cả các trang mạng xã hội và muốn kết nối các khán giả ấy lại với nhau mà không bị mất kết nối cũng như ảnh hưởng của vị trí địa lý nên câu lạc bộ đã quyết định chiến dịch chạy quảng cáo lead ads là gì và đã đạt được kết quả cao ngoài sức mong đợi. Họ đã thu về 2,4 triệu lead mới cũng như giảm tới 705 chi phí trên mỗi lead so với trước khi thực hiện chiến dịch.

Xem thêm: Tối ưu quảng cáo Facebook là gì? Tổng hợp 24 cách tối ưu hiệu quả nhất

VI. Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên thì 123job.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin vô cùng hữu ích về hình thức chạy quảng cáo lead ads là gì như định nghĩa, lý do nên chạy quảng cáo lead ads là gì, kết quả to lớn nó mang lại là gì, những chiến dịch đã thành công vang dội trước đó,... Mong rằng bạn đọc hãy đón nhận bài viết một cách tích cực nhất nhé.