Ra mắt vào năm 1974, rượu sữa Baileys trở thành loại rượu mùi kem sữa đầu tiên và bán chạy nhất trên thế giới. Trong bài viết này chúng ta cùng đi tìm hiểu về rượu sữa Baileys là gì và cách thưởng thức đúng chuẩn nhất.

Baileys là một trong những thương hiệu rượu sữa nổi tiếng nhất hiện nay. Vậy bạn có biết rượu sữa Baileys là gì không? Các cách uống chuẩn nhất để thưởng thức trọn vẹn hương vị rượu sữa Baileys? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng 123job tìm hiểu về loại rượu sữa thú vị này. Cũng như tìm kiếm các loại giá rượu Bailey và những điểm bán uy tín trên thị trường hiện nay.

I. Rượu Baileys là gì?

Baileys là một nhãn hiệu rượu kem sữa trứ danh của Ailen, có nồng độ cồn khá thấp (chỉ khoảng 17%), vị ngọt, thơm, phù hợp với hầu hết đối tượng khách hàng, đặc biệt là phụ nữ.

Baileys ra mắt lần đầu tiên ở Dublin vào năm 1974, sau đó nhanh chóng trở thành một trong những nhãn hiệu rượu được ưa chuộng nhất thế giới, đứng đầu trong danh sách hàng rượu kem sữa hiện nay và thuộc top 6 trong 10 nhãn hiệu rượu có uy tín nhất toàn cầu.

Rượu sữa baileys phổ biến

Rượu sữa baileys phổ biến

Xem thêm: Hệ số lương là gì? Cách tính lương theo hệ số trong các nhà hàng khách sạn

II. Lịch sử ra đời rượu sữa Baileys

Câu chuyện Baileys bắt đầu tại Dublin vào năm 1974. David Dand, người được xem như là ông tổ của rượu sữa Baileys, có tầm nhìn về một cái gì đó mới, một thứ gì đó xa xỉ. Với sự nhạy bén trong chính các giác quan của mình, ông mơ ước tạo ra một loại rượu mùi sáng tạo và quyến rũ ngất ngây.

Cùng với đội ngũ chuyên gia đầy nhiệt huyết, David Gluckman, Steve Wilson, Tom Jago và cả MacMcPherson; David bắt đầu sứ mệnh của mình để tạo ra công thức rượu sữa Baileys. Đó là một sự pha trộn tuyệt vời giữa hai loại nguyên liệu thơm ngon nhất của Ireland. Kem sữa nguyên kem với rượu whisky hảo hạng.giá rượu bailey

Ngày nay, những chai rượu sữa Baileys được sản xuất tại Anh Quốc xuất khẩu ra hơn 150 quốc gia trên toàn thế giới.

Xem thêm: Mẫu CV nhân viên phục vụ chuẩn chỉnh nhất

III. Quy trình pha chế rượu sữa Baileys đúng chuẩn

Công thức Baileys là một sự pha trộn khá độc đáo, có một không hai của kem sữa chất lượng cao, rượu whisky chưng cất qua 3 giai đoạn và rượu mạnh hảo hạng. Có thể nói rượu sữa Baileys chính là một sự kết hợp những sự tốt nhất của Ireland trong một chai rượu.

Mỗi một giọt kem sữa Baileys được cung cấp bởi những trang trại gia đình nhỏ ở Ailen. Mỗi năm, 38000 con bò sữa Ailen được lai tạo hàng đầu, sản xuất hơn 220 triệu lít kem sữa tươi đặc biệt để tạo ra Baileys.

Việc sử dụng kem sữa chất lượng góp phần tạo nên hương vị hấp dẫn cho Bailey. Nhà sản xuất kết hợp kem sữa với rượu whisky hảo hạng từ những nhà máy chưng cất trên khắp Ailen. Thêm vào đó, họ còn sử dụng vỏ vani hảo hạng và hạt cacao để mang đến hương vị sô cô la độc nhất vô nhị cho rượu sữa Baileys.

Lấy nguồn cảm hứng từ quá trình làm kem lạnh. Công thức làm rượu Baileys tuyệt mật đảm bảo mỗi chai làm ra đều có hương vị thơm ngon như ngày đầu trong vòng hai năm. Và tuyệt nhiên không có sử dụng chất bảo quản trong suốt quá trình pha chế.

Xem thêm: Nhân viên phục vụ là gì? Bí quyết trở thành người nhân viên phục vụ chuyên nghiệp

IV. Rượu Baileys được làm từ đâu?

Baileys thuộc dòng rượu mạnh, làm từ rượu nền whisky của Ailen (Irish whiskey) - thêm vào đó cacao hay chocolate và kem sữa nguyên kem để tạo nên mùi vị đặc trưng. Công thức này là sự pha trộn độc đáo nhưng rất hài hòa, có "1-0-2" từ các nguyên liệu hảo hạng và chất lượng nhất.

V. Các loại rượu Bailey nổi tiếng

Giá rượu Bailey là bao nhiêu? Baileys Original Irish Cream: được sản xuất và đóng chai độc quyền tại Ailen, làm nên từ những nguyên liệu hảo hạng nhất. Giá rượu bailey rơi Original Irish Cream vào khoảng 390.000-450.000 đồng/ chai.

Baileys with a hint of coffee flavour: sự kết hợp hoàn hảo giữa rượu sữa Baileys original irish cream và cà phê rang xay đậm đặc. Giá rượu Bailey with a hint of coffee flavour vào khoảng tầm 450.000-500.000 đồng/ chai.

Baileys orange truffle: kết hợp giữa rượu sữa Baileys và kẹo cam, thích hợp có thể dùng làm thức uống tráng miệng sau bữa tối. Giá rượu Bailey orange truffle rơi vào khoảng 500.000 đồng/ chai.

Xem thêm: Commission là gì? Những điều cần biết về commission trong các nhà hàng khách sạn

VI. Rượu Baileys dùng để làm gì?

Dĩ nhiên, công dụng đầu tiên và xuyên suốt của rượu sữa Baileys là dùng để uống, có thể uống nguyên chất, có thể có hoặc không có đá. Ngoài ra, rượu Baileys còn được dùng như một nguyên liệu pha chế cocktail. Bên cạnh đó, một ứng dụng được ít người biết nữa chính là loại rượu này có thể trở thành nguyên liệu làm bánh, tạo mùi vị vô cùng lạ miệng.

VII. Những cách uống Baileys đúng điệu

Mặc dù bạn hoàn toàn có thể thưởng thức trực tiếp Bailey nguyên chất hoặc dùng kèm đá. Nhưng để làm cho phong phú thêm và khám phá nhiều hương vị mới mà Baileys mang lại. Bạn hoàn toàn có thể thử các cách dưới đây.

1. Dùng pha chế cocktail

Dưới đây là 4 loại cocktail được pha chế từ rượu Baileys: 

a. Flat White Martini

Một loại cocktail cổ điển với một hương vị mạnh mẽ, mượt mà của cà phê với nhiều bọt khí đẹp mắt.

Nguyên liệu:

  • 50ml rượu sữa Baileys.
  • 25ml cà phê Espresso.
  • 10ml sữa tươi.
  • Đá viên.

Cách pha chế:

  • Cho đá viên vào bình lắc cocktail và rót rượu Baileys vào bình.
  • Thêm espresso và sữa.
  • Lắc đều bình lắc cho đến khi mọi thứ đã được pha trộn hoàn hảo.
  • Lọc rồi rót vào ly cocktail. Trang trí bằng 3 hạt cà phê trên bề mặt ly cocktail và thưởng thức.

b. The Birthday Cake

Một cách thưởng thức Baileys hơi hướng cổ điển. Lắc đều với đá và thêm một chút kem tươi lên bề mặt và thưởng thức với bạn bè.

Nguyên liệu:

  • 50ml loại rượu sữa Baileys Original Irish Cream.
  • Kẹo bi.

Cách pha chế:

  • Rót 50ml rượu sữa Baileys đã làm lạnh vào ly nhỏ.
  • Thêm kem tươi lên trên bề mặt cùng với kẹo bi.
  • Cuối cùng là thưởng thức.

Xem thêm: Spirits là gì? Phân loại và cách phục vụ Spirits mà Bartender cần biết

c. Cà Phê Đá Phiên Bản Baileys

Nguyên liệu:

  • 50ml loại rượu sữa Baileys Irish Cream.
  • Cà phê.

Cách pha chế: Sử dụng ly highball đã được làm lạnh. Rót Baileys và cafe vào ly và thưởng thức.

Giá rượu bailey hiện nay?

Giá rượu bailey hiện nay?

d. Baileys White Russian

Nguyên liệu:

  • 50ml loại rượu sữa Baileys Original Irish Cream.
  • 25ml Smirnoff vodka.
  • 5ml rượu mùi cà phê.
  • 75ml sữa tươi.
  • Đá viên.

Cách pha chế:

  • Cho đá viên vào bình lắc, thêm rượu Baileys, vodka Smirnoff và rượu mùi cà phê.
  • Trộn đều hỗn hợp cho tới khi đều và thấy đủ lạnh.
  • Trang trí bằng quả cherry và hãy thưởng thức.

Xem thêm: Định hướng nghề nghiệp ngành Quản lý nhà hàng mới nhất hiện nay

2. Dùng làm nguyên liệu làm bánh

Bánh socola Baileys

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 200g socola đen, cắt nhỏ.
  • 200g sữa đặc.
  • 50g đường bột.
  • 150g hạnh nhân, nướng và xắt nhỏ.
  • 4 muỗng canh rượu Baileys Original Irish Cream.
  • 1 muỗng canh bơ lạt.
  • Bụi muối biển và vàng lá ăn được, dùng làm trang trí.

Cách làm: Cho socola đen vào bát thủy tinh. Sau đó cho socola vào lò vi sóng trong một phút cho tới khi nóng chảy. Khuấy đều hỗn hợp, thêm sữa, đường, hạnh nhân, rượu Baileys Original Irish Cream và bơ. Tiếp tục cho vào lò vi sóng trong khoảng thời gian 30 giây cho đến khi socola tan chảy hoàn toàn và mịn. Đổ vào khuôn 15cm x 15cm và lót đáy giấy nướng chống dính. Làm lạnh qua đêm. Cắt thành hình vuông, rắc bụi muối biển và lá vàng lấp lánh rồi thưởng thức.

VIII. Những thông tin thú vị về rượu Baileys không phải ai cũng biết

Baileys là sự kết hợp từ những gì tốt nhất của đảo Ireland trong một chai rượu

Có đến 38000 con bò sữa lai tốt nhất tại Ailen dành riêng cho việc sản xuất ra hơn 220 triệu lít kem sữa tươi đặc biệt dùng trong công thức tạo nên rượu sữa Baileys. 

Baileys luôn cam kết thành phần không chứa chất bảo quản và có thể được giữ trong vòng 24 tháng kể từ ngày sản xuất dù không cần bảo quản ở trong môi trường lạnh.

Xem thêm: A la carte là gì? Những thông tin hữu ích mà người nhân viên nhà hàng cần biết

IX. Kết luận  

Trên đây là giải nghĩa rượu sữa Baileys là gì cùng những thông tin liên quan chi tiết và đầy đủ nhất. Hy vọng rằng qua bài viết bạn đã có thêm thông tin bổ ích về giá rượu Bailey. Đặc biệt nếu bạn đang tham gia ứng tuyển vào vị trí nhân viên phục vụnhà hàng hay Bartender thì cần nắm rõ kiến thức về rượu Bailey và giá rượu Bailey để dùng trong công việc khi cần. Cảm ơn các độc giả đã theo dõi bài viết trên đây của chúng tôi!