Một trong nhiều thuật ngữ thuộc lĩnh vực SEO được sử dụng phổ biến nhưng nếu không làm thì sẽ không hiểu được ý nghĩa của nó. Ví dụ như SEOquake là gì? Tìm hiểu ngay để SEO website hiệu quả!

Một trong nhiều hoạt động hỗ trợ xếp hạng từ khóa và vị trí xếp hạng trên trang tìm kiếm như phân tích từ khóa hay nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Có thể nói đây là một quá trình tốn nhiều thời gian và công sức nên bạn cần sự kiên nhẫn khi làm việc liên quan đến SEO. Có nhiều khái niệm liên quan đến lĩnh vực này, ví dụ như download SEOQuake là gì - một công cụ hoàn toàn miễn phí và dễ sử dụng?

I. SEOquake là gì?

Trong giới SEO, khái niệm SEOquake là gì được hiểu như một plugin SEO miễn phí được tích hợp trên những trình duyệt tìm kiếm như Google Chrome, Firefox, Opera. Trong cách dùng SEOQuake có cung cấp các công cụ hữu ích hỗ trợ kiểm tra SEO, mật độ hiển thị từ khóa, phân tích liên kết nội bộ và liên kết ngoài và những số liệu khác liên quan. 

1

SEOquake là gì?

Khi nghiên cứu từ khóa trong SEOquake là gì, bạn thường dành nhiều thời giờ để tìm hiểu mức độ cạnh tranh của từ khóa qua hành động phân tích kết quả SERP. Nếu làm việc trong SEO thì bạn cũng biết được rằng sự cần thiết của nhiều dạng số liệu khác nhau liên quan đến kết quả SERP để nhận biết sự cạnh tranh khốc liệt giữa những bài top đầu. Vậy nên khái niệm SEOquake là gì được xem là giải pháp hữu ích cho bạn và có thể download SEOQuake ngay.

II. Công dụng của SEOquake là gì?

Tìm hiểu về khái niệm SEOquake là gì, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian khi download SEOquake. Plugin miễn phí cho biết số liệu Alexa Rank hay còn gọi là tuổi của domain, SEMrush ranking, tra cứu thông tin miền, lượt tương tác trên Facebook, một số dữ liệu liên quan đến kết quả SERP. Cài đặt SEOquake như một công cụ hỗ trợ đắc lực cho quản trị viên website và chuyên viên SEO với nhiều công dụng:

  • Cung cấp cách dùng SEOQuake overview của bất kỳ trang con nào trên website 
  • Tìm kiếm keyword difficulty 
  • Phân tích liên kết nội bộ và external link 
  • Phân tích chất lượng backlink 
  • So sánh URL và domain

III. Công cụ chính của SEOQuake là gì?

1. Kiểm toán SEO trên website

Bạn có thể nhấp vào chẩn đoán mã trong SEOQuake là gì để có được kiểm toán SEO của bất kỳ website nào ngay tức thì. Bạn hoàn toàn có thể đánh giá thông tin meta của trang của bạn bằng việc sử dụng các vi định dạng và khả năng tương tích di động nhanh chóng. 

2

Công cụ chính của SEOQuake là gì?

Cung cấp thông tin cụ thể cho trang của bạn đã điều hướng đến. Bạn hoàn toàn có thể nhận thấy nhiều thông số được hiển thị trong cửa sổ bật lên hơn những gì hiển thị trong thanh SEO. Bạn sẽ thấy được 6 thông số chính được hiển thị như Xếp hạng Alexa, Google Index, Xếp hạng SEMrush, Webinar, Bing Index, Tên miền liên kết SEMrush. Những tham số này được chia thành 3 phần phụ là Trang, Tên miền và Liên kết ngược. Trong phần Trang thuộc SEOQuake là gì giúp cung cấp những tham số cụ thể cho trang đích. Trong cách dùng SEOQuake, phần Miền sẽ cung cấp tham số cụ thể cho tên miền thay vì trang cụ thể. Những backlinks sẽ chạm vào cả trang đích cụ thể như tên miền. Bạn hoàn toàn có thể điều hướng đến những phần khác của SEOQuake là gì trong cửa sổ bật lên dựa vào tab liệt kê. 

Xem thêm: SEO hình ảnh đó là gì? Bật mí 18 tuyệt kỹ SEO hình ảnh lên top nhanh chóng

2. Phân tích website

Theo SEOQuake là gì, phân tích trang là phân tích mã hóa trang web của bạn và sẽ chạm đến nhiều khu vực bao gồm nếu như bạn có đủ ký tự trong URL, thẻ tiêu đề, từ khóa meta được định dạng chính xác, kèm theo đó là sự hiện diện của các thuộc tính HTML và tiêu đề ALT. Bạn cũng có thể tìm hiểu thông tin về kiểm tra bằng cách chọn mũi tên để hiển thị danh sách thả xuống. 

3. Tuân thủ theo di động

Theo phần này trong SEOQuake là gì giúp kiểm tra mức độ tuân thủ của trang đích đã cho so với những thiết bị di động. Kiểm tra đầu tiên được liệt kê sẽ dùng cho AMP hay được hiểu là Trang đi động tăng tốc. Những trang AMP là một cách vô cùng dễ dàng làm cho trang của bạn tải được ngay trên thiết bị di động. Đây có thể giúp cho xếp hạng của những trang này trên phiên bản di động. 

4. Tuân thủ website

Khi tuân thủ trang web trong SEOQuake là gì, phần này sẽ dùng để xem xét lại toàn bộ trang web cụ thể, thay vì chỉ có một trang web. Như phần phân tích trang, tuân thủ trang sẽ tìm kiếm thêm một số kiểm tra nhất định trong trang web như sự hiện diện của Sơ đồ trang web XML, tệp Robots.txt, đặc tả tài liệu hay triển khai mã hóa ngôn ngữ. 

3

Tuân thủ trang web trong cài đặt SEOquake

5. Mật độ từ khóa

Trong cách dùng SEOQuake, báo cáo Chẩn đoán cũng có thể hoạt động song song với báo cáo Mật độ từ khóa. Nằm trong Mật độ, báo cáo hiển thị tất cả những từ khóa được đề cập trên trang đích nhất định. Khi sắp xếp theo Lặp lại theo thứ tự giảm dần, các từ khóa được nhắc đến khá nhiều và sẽ được hiển thị ở nhiều nơi. Để xem được biểu tượng này thì chỉ cần di chuột vào chữ cái để tiết lộ nơi tìm từ khóa. Biểu đồ đầu tiên sẽ hiển thị tất cả từ khóa, tuy nhiên nếu chia nhỏ từ khóa thì bạn sẽ thấy được biểu đồ riêng cho từng loại từ khóa. 

Xem thêm: Google Penguin là gì? Marketer cần làm gì để tránh Google Penguin “dòm ngó"

IV. Chức năng mỗi thành phần trên SEOQuake là gì

Thẻ Page Information trong SEOQuake là gì có chứa toàn bộ những thông tin căn bản của một website, dựa vào thẻ Infor mà bạn có thể kiểm tra toàn bộ nội dung sơ bộ của website gồm: URL, thẻ title, meta keywords, meta description, internal link, liên kết bên ngoài đều được cập nhật đầy đủ. 

Thẻ Google Pagerank trong SEOQuake là gì dùng là chỉ số Google Pagerank để đánh giá được độ tin cậy của website cũng như thứ hạng của website theo chuẩn của Google. Thông thường, chỉ số Pagerank được xem là một thông số quan trọng của website và cũng là một trong những yếu tố giúp cho xếp hạng từ khóa của từ khóa. Vậy nên chỉ số pagerank càng cao thì thứ hạng từ khóa trên trang tìm kiếm càng cao. 

Thẻ Google Index theo SEOQuake là gì là những giá trị của trang được google đánh chỉ mục, thông qua chỉ số Google Index mà bạn có thể theo dõi nội dung của website mà bạn muốn tìm hiểu có lớn không hay mức độ cập nhật nội dung có liên tục và thường xuyên hay không. 

4

Chức năng mỗi thành phần trên SEOQuake là gì

Thẻ Alexa Rank dùng để đánh giá được mức độ phổ biến của website trên thế giới hay quốc gia nào đó nhằm dùng để đánh giá mức độ hiệu quả của hoạt động trong nội bộ website. Chỉ số Alexa Rank càng thấp thì càng tốt. 

Hiểu về SEOQuake là gì thì thẻ Webarchive age dùng để cung cấp về tuổi đời của domain và cũng thể hiện ngày tạo domain. Website cao thì đồng nghĩa với việc đã hoạt động trong thời gian dài và đã xây dựng được độ uy tín cao hơn so với những website mới. 

Xem thêm: QR code (quick response code) là gì? Kiến thức cần biết về mã QR Code

Những loại thẻ khác trong SEOQuake là gì, thẻ Twitter Tweets thể hiện số lượng twitter đến website từ người dùng và đương nhiên, chỉ số này càng cao thì càng có lợi cho website. Ngoài ra còn có thẻ Facebook likes thể hiện được những thông tin về số like trên Facebook dành cho website. Thẻ Google PlusOne thì thể hiện số lượng được +1 liên kết đến website thông qua Google. Chỉ số +1 cũng tương tự với chỉ số TW và L, website có chỉ số +1 càng cao thì càng có lợi cho website. Thẻ Page Source có thể giúp bạn tìm hiểu về code của website, bạn hoàn toàn có thể view thông tin code của website thông qua thẻ Page Source và cũng có thể giúp bạn kiểm tra được mã nguồn của website. 

V. Phân tích SERP để xác định thứ hạng của đối thủ 

SERP Overlay được dùng để nắm bắt thứ hạng của đối thủ trên trang kết quả tìm kiếm SERP của Google. Với một thao tác vô cùng đơn giản theo cách dùng SEOQuake như gõ từ khóa vào thanh tìm kiếm và công cụ sẽ đưa ra số liệu SERP ngay lập tức. 

Keyword Difficulty nhằm chỉ cho doanh nghiệp biết độ khó của keyword khi tranh hạng trên kết quả tìm kiếm bởi độ cạnh tranh khốc liệt. 

  • Tắt SERP Overlay trên trang kết quả tìm kiếm 
  • Export CSV được dùng để tải dữ liệu phân tích SERP phục vụ cho hoạt động nghiên cứu sau này 
  • Số liệu trên trang như backlinks, domain age, facebook share, G+ shares, semrush rank và một số khác tùy bạn cài đặt. 

SEO bar trong cài đặt SEOQuake gồm những báo cáo chi tiết của bất kỳ website nào với 25 thông số xếp hạng khác nhau. Thông số này hoàn toàn có thể thay đổi được và bạn có thể sử dụng trong danh sách hay tự thêm vào bằng API. 

Xem thêm: Search Engine Marketing - SEM là gì? Kiến thức cơ bản mà Marketer cần nắm rõ

VI. Cách download SEOquake cho nhiều trình duyệt khác nhau 

1. SEOquake add on Chrome

  • Cài đặt SEOquake - Chrome Web store và nhấn chọn Add to Chrome -> Add Extension, vậy là bạn đã cài đặt SEOquake thành công. 
  • Truy cập vào thành công website và nhấn vào nút màu cam Install , nhấn tiếp Add extension, bạn đã hoàn thành thêm thành công Plugin vào trình duyệt Chrome. 

5

Cách download SEOquake cho nhiều trình duyệt khác nhau

 2. SEOquake addon Firefox

Truy cập vào thành công SEO extension - Add-ons for Firefox => Chọn Add to Firefox => Instal, vậy là công cụ SEOquake add on được cài đặt thành công. '

VII. Cách sử dụng SEOquake và các tính năng của nó 

1. On-page SEO Audit

Có nhiều điểm bạn sẽ bỏ qua khi xây dựng content của website trong khi tính năng này giúp bạn phát hiện ra nhiều lỗi HTML Page, vì vậy chúng ta cần có một số công cụ audit trang. Thông qua audit, bạn sẽ biết độ dài tiêu đề, thẻ meta description, alt hình ảnh, tỷ lệ HTML/ Text và nhiều thông số tiêu chuẩn on - page SEO. 

2. Mật độ từ khóa

Mật độ từ khóa trong SEOquake là gì giúp bạn biết được keyword đang phân bổ như thế nào trên toàn bộ trang. Keyword xuất hiện ở khắp nơi từ headline, meta description, heading và meta keyword. Tính năng này còn cho thấy phần trăm mật độ và tần suất lặp lại của từ khóa và bạn có thể cài đặt SEOQuake:

  • Bước 1: Tải trang web trên trình duyệt 
  • Bước 2: Nhấn chọn nút SEOquake có sẵn trên trình duyệt 
  • Bước 3: Chọn Density khi cửa sổ pop-up mở ra. 
  • Internal và External Link

6

Mật độ từ khóa trong SEOquake là gì

Tính năng plugin khi cài đặt SEOQuake cung cấp thêm nhiều thông tin chi tiết về các loại link như internal link trỏ về trang và tất cả những external link từ trang trỏ ra ngoài. Ngoài ra, plugin này cũng cho biết số lượng link follow hay nofollow, link text, link hình ảnh hay form:

  • Bước 1: Tải trình duyệt 
  • Bước 2: Chọn vào SEOquake có sẵn trên trình duyệt 
  • Bước 3: Khi cửa sổ pop-up mở ra, chọn vào nút Internal hoặc External.

3. So sánh URL hoặc Domain

Bạn muốn biết thông tin chi tiết về URL hoặc domain của đối thủ cạnh tranh. Bạn cũng có thể nhận ra được nhiều thông số liên quan đến link domain và thông số liên quan đến backlink trỏ đến website đích hiện tại. 

VIII. Cách kích hoạt/hủy kích hoạt/loại bỏ SEOquake

1. Tắt SEOquake

Trong hướng dẫn cài đặt SEOQuake là gì, khi bạn tìm kiếm bất cứ thông tin nào trên trang SERP thì bên tay trái cửa sổ trình duyệt có xuất hiện nút hủy kích hoạt SEOQuake. Bạn chỉ cần chuyển nút đó từ màu xanh thành chế độ tắt bằng cách kéo qua bên tay trái. Thao tác mở SEOQuake cũng tương tự khi bạn tắt. 

2. Xóa bỏ SEOquake

Sau khi download SEOQuake thì bạn vẫn có thể xóa bỏ công cụ này. Với trình duyệt Chrome hay Firefox thì bạn chỉ cần click chuột phải vào biểu tượng SEOQuake trên cửa sổ trình duyệt bên tay phải trên cùng rồi ấn xóa khỏi trình duyệt. Khi tìm hiểu thông tin về SEOQuake là gì thì đây được đánh giá là công cụ SEOQuake thông minh và tiện ích dành cho trình duyệt giúp hoạt động phân tích SEO. 

Xem thêm: Phân biệt nghiên cứu định tính và định lượng trong Marketing Research

IX. Kết luận

Trong giới SEO có nhiều khái niệm và thuật ngữ mà không phải ai cũng hiểu được vì có nhiều kiến thức liên quan đến kỹ thuật mà chỉ khi làm rồi bạn mới hiểu được. Nếu như chưa làm SEO thì có lẽ bạn cũng chưa hiểu được khái niệm SEOQuake là gì, nhưng với những công dụng của nó thì đừng chần chừ download SEOQuake về và cài đặt ngay.