Đâu là khung giờ vàng đăng bài trên Facebook? Thời gian post bài hiệu quả trên Facebook có gì đặc biệt không? Các cách phổ biến để đăng bài trong khung giờ vàng trên Facebook là gì? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Facebook đang là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất và phổ biến nhất hành tinh. Mọi người thường sử dụng Facebook để kết nối, trao đổi với nhau và đặc biệt là làm việc, hợp tác kinh doanh. Trên Facebook thường khung giờ vàng đăng bài để thu hút được lượt tương tác cao nhất có thể cho mỗi bài post. Vậy đâu là khung giờ vàng đăng bài trên Facebook? Thời gian post bài hiệu quả trên Facebook có gì đặc biệt không? Các cách phổ biến để đăng bài trong khung giờ vàng trên Facebook là gì? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

I. Điểm chính về khung giờ vàng trên Facebook

Theo khảo sát của HubSpot một công ty cung cấp công cụ tiếp thị qua email và CRM hàng đầu Faceook là mạng xã hội số 1 dành cho các thương hiệu có ROI cao nhất so với bất kỳ trang xã hội nào. Điều này đã khiến nhiều công ty thương mại cạnh tranh để giành được sự chú ý của người dùng. Thời gian post bài hiệu quả trên Facebook hay khung giờ vàng đăng bài trên Facebook giờ cao điểm khi đối tượng mục tiêu của bạn trực tuyến nhiều nhất sẽ  tăng khả năng họ nhìn thấy bài đăng của bạn và tăng mức độ liên quan của bài đăng. Các hành động như nhấp chuột và bình luận trên Facebook. 

khung giờ vàng trên Facebook

Khung giờ vàng trên Facebook

Khi các bài đăng của bạn nhận được nhiều sự tham gia thuật toán mới của Faceook sẽ ưu tiên nội dung có thương hiệu và đưa nó lên đầu Bảng tin của khán giả. Thời gian post bài hiệu quả trên Facebook hay khung giờ vàng đăng bài trên Facebook phụ thuộc vào đối tượng mục tiêu của bạn và  họ đã ở trên Facebook bao lâu. Tuy nhiên theo nghiên cứu có một số xu hướng chung cần lưu ý khi tính toán thời gian cao điểm cho các bài đăng

1. Theo HubSpot 

Việc đăng bài vào Chủ nhật thường nhận được lãi suất và tỷ lệ nhấp của sinh viên. Không có sự khác biệt đáng kể giữa các ngày trong tuần nhưng thời gian post bài hiệu quả trên Facebook hay khung giờ vàng đăng bài trên Facebook có tỷ lệ nhấp giảm nhẹ vào thứ Sáu và thứ Bảy.

2. Theo Hootsuite 

Các công ty B2B đạt được tỷ lệ tương tác cao vào Thứ Hai và Thứ Ba thông qua các bài đăng bất cứ lúc nào trong giờ làm việc (khoảng 9 giờ sáng đến 2 giờ chiều) với thời gian post bài hiệu quả trên Facebook hay khung giờ vàng đăng bài trên Facebook. Các công ty B2C có tỷ lệ tương tác cao nhất khi  đăng tin vào giờ ăn trưa vào các ngày Thứ Hai, là thời gian post bài hiệu quả trên Facebook hay khung giờ vàng đăng bài trên Facebook. Hơn nữa đăng thường xuyên và thường xuyên cũng cần thiết như đăng vào những thời điểm nhất định. Trên thực tế các trang web nói chung hấp dẫn sẽ có tần suất 3 bài đăng mỗi tuần phải không?  
 
Tần suất này đảm bảo rằng những người đăng ký trang web của bạn nhìn thấy nội dung mới một cách thường xuyên nhưng không quá spam nhưng cũng không quá phụ thuộc vào khung thời gian này. Đối tượng mục tiêu cho mỗi trang hoặc tài khoản Faceook là duy nhất dựa trên nhiều yếu tố thậm chí họ có thể đến từ nhiều quốc gia khác nhau với thời gian post bài hiệu quả trên Facebook hay khung giờ vàng đăng bài trên Facebook. 

Xem thêm: Mách bạn top 17 công cụ hỗ trợ facebook giúp tăng tương tác cực nhanh

II. Cách xác định khung giờ vàng Facebook như thế nào?

1. Sử dụng Facebook Page Insights

Sử dụng Facebook Page Insights

Sử dụng Facebook Page Insights

Đối với các bạn là admin FB thì chắc hẳn công cụ quản trị này không còn xa lạ gì. FB Page Insights cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về thời gian và cách mọi người tìm kiếm trang của bạn nhân khẩu học số liệu hiệu suất trang website và phản ứng của người xem đối với bài đăng của bạn dựa vào thời gian post bài hiệu quả trên Facebook hay khung giờ vàng đăng bài trên Facebook. 
 
Đầu tiên trong trang người hâm mộ của bạn, bạn mở một bài đăng trong phần Thông tin chi tiết và màn hình hiển thị biểu đồ hiển thị thời điểm hầu hết mọi người thực sự trực tuyến trên FB. Tiếp theo nhấp vào phần Bài viết và cuộn xuống để xem tất cả các bài báo đã được xuất bản trên trang web của bạn. Trong phần Bài viết cuộn xuống để xem tất cả các bài viết đã được đăng trên trang Facebook của bạn theo thời gian post bài hiệu quả trên Facebook hay khung giờ vàng đăng bài trên Facebook. Số lượng ình luận tương tác chia sẻ và các thông tin khác được hiển thị toàn diện. Vì vậy bạn cũng có thể hiểu được mức độ tương tác của từng loại bài đăng trên trang. 
 
Để kiểm tra thêm bạn nên chú ý đến cột Ngày xuất bản. Chuyên mục này sẽ được cập nhật khi các bài báo được xuất bản. Ngoài ra bạn có thể xem bài đăng nào thu hút được nhiều lượt tương tác nhất trên trang của mình. Để xem các vị trí có phạm vi tiếp cận lớn nhất hãy nhấp vào Số lần xem trang và lọc kết quả theo quốc gia hoặc thành phố. Sau khi xem qua toàn bộ trang người hâm mộ của tôi chắc chắn dựa trên dữ liệu từ Facebook Page Insights câu trả lời này phần nào giúp bạn tìm ra thời gian post bài hiệu quả trên Facebook hay khung giờ vàng đăng bài trên Facebook. Tuy có thể mất một khoảng thời gian nhưng chúng sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan về hoạt động fanpage của bạn.

2. Facebook Audience Insights

Facebook Audience Insights

Facebook Audience Insights

Facebook Audience Insights (FAI) là một công cụ hoàn toàn miễn phí cho phép bạn lập kế hoạch và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo cũng như định vị khách hàng. Hơn nữa với công cụ này, bạn cũng có thể xem nội dung bài đăng nào nhận được nhiều tương tác nhất để có thể mở rộng quy mô với lịch đăng bài tự động phù hợp theo thời gian post bài hiệu quả trên Facebook hay khung giờ vàng đăng bài trên Facebook. Nhưng nó cũng là một tài nguyên tuyệt vời để theo dõi khách hàng của bạn đang ở đâu khi nào hoặc thậm chí họ tương tác với bài đăng nào nhất để chia tỷ lệ và lịch đăng tự động theo thời gian post bài hiệu quả trên Facebook hay khung giờ vàng đăng bài trên Facebook.

Khác với phần mềm Facebook Page Insights với FAI ngoài việc cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản như lượt thích lượt chia sẻ bình luận. Sau đó FAI cũng cung cấp cho ạn các thông tin như: nhân khẩu học thói quen và sở thích hành vi. Từ những thông tin trên bạn sẽ hiểu rõ hơn về khách hàng hiện tại và tiềm năng của mình trên Facebook.

3. Dựa theo khung giờ có sẵn

Dựa theo khung giờ có sẵn

Dựa theo khung giờ có sẵn

Cách tiếp cận này là một sự tiến hóa của hai phương pháp trên. Sau khi  thu thập  dữ liệu cần thiết bạn nên tạo một bảng tính để có thể so sánh và đánh giá mức độ tăng tương tác khi đăng bài vào các ngày và thời gian khác nhau. Khi nhiều người trực tuyến nhất trên Facebook là theo thời gian post bài hiệu quả trên Facebook hay khung giờ vàng đăng bài trên Facebook. 
 
Bắt đầu chọn các ngày và thời gian  khác nhau trong tuần để đăng (sáng, trưa, chiều và tối). Tuần sau bạn thay đổi thời gian hiển thị ngày. Tiếp theo tạo một bảng tính bao gồm ngày đăng thời gian đăng số lượt thích chia sẻ và bình luận. Từ đó ạn có thể trích xuất thời điểm thích hợp nhất để theo thời gian post bài hiệu quả trên Facebook hay khung giờ vàng đăng bài trên Facebook hay quảng cáo sản phẩm mang lại hiệu quả tốt nhất.

4. Phân tích đối thủ cạnh tranh

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Phương pháp này sẽ không tốn quá nhiều công sức ạn chỉ cần đối thủ cùng ngành với mình bài đăng thường xuyên và tương tác ổn định chăm chỉ quan sát khung thời gian mà các đối thủ này đang sử dụng cho trang web của họ và các loại bài đăng họ đăng mỗi ngày trong tuần. Dựa trên thời gian post bài hiệu quả trên Facebook hay khung giờ vàng đăng bài trên Facebook của đối thủ cạnh tranh bạn sẽ tính được "thời gian cao điểm" của riêng mình để đăng bài. 

Sau đó lên lịch các bài đăng vào thời gian post bài hiệu quả trên Facebook hay khung giờ vàng đăng bài trên Facebook đó để giúp trang Facebook của bạn nổi bật và kém cạnh tranh hơn về mức độ tương tác. Phân tích cạnh tranh cũng cho thấy những loại nội dung mà người xem thường quan tâm và cách họ tương tác  với các bài đăng.

Xem thêm: Mách bạn các phần mềm email marketing tốt nhất hiện nay

III. Thời gian đăng bài hiệu quả trên fb cá nhân

Thời gian đăng bài hiệu quả trên fb cá nhân

Thời gian đăng bài hiệu quả trên fb cá nhân

Hầu hết mọi người sẽ tìm kiếm thông tin về thời gian đăng bán trên trang cá nhân. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể sử dụng thời gian post bài hiệu quả trên Facebook hay khung giờ vàng đăng bài trên Facebook để đăng các bài viết cá nhân nhằm tăng tính tương tác cho bài viết của mình. Hành vi tương tác của người dùng trong mỗi trường sẽ khác nhau. Ví dụ một cô gái 18 tuổi sẽ dành một lượng thời gian trực tuyến khác với một cô gái 30 tuổi. 
 
Đừng quá lo lắng chúng tôi luôn có thể căn cứ vào thói quen sinh hoạt của người dùng tại Việt Nam từ đó có thể xác định được thời gian thực hiện chung cho tất cả các lĩnh vực ngành nghề. Khi đó việc hiển thị vẫn mang lại hiệu quả tuyệt vời. Sau khi tham khảo  nhiều nguồn kết hợp với kinh nghiệm quản lý Faceook của mình mình xin chia sẻ với các bạn những thời gian post bài hiệu quả trên Facebook hay khung giờ vàng đăng bài trên Facebook mà mình đã sử dụng và mang lại hiệu quả cao. 
 
- 6:30 đến 8:30: Theo một số nghiên cứu có đến 80% người dùng Faceook sẽ chạm vào điện thoại thông minh của họ ngay khi họ thức dậy. Với khoảng thời gian này hãy cố gắng đăng những chủ đề nhẹ nhàng và thú vị bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả tương tác của bài đăng theo thời gian post bài hiệu quả trên Facebook hay khung giờ vàng đăng bài trên Facebook này đấy. 

- 11h đến 12h trưa: sau nhiều lần kiểm tra tôi  thấy khoảng thời gian này lượng người online rất cao đây là thời điểm mọi người nghỉ trưa. Bạn có thể chọn đăng các dạng bài khác nhau như đóng gói sản phẩm giao hàng, phản hồi,... để tăng số lượng tương tác dựa theo thời gian post bài hiệu quả trên Facebook hay khung giờ vàng đăng bài trên Facebook.

- 15h đến 16h PM: Đã đến giờ tan tầm của dân văn phòng mọi người sẽ có xu hướng tìm một số món ăn nhẹ hoặc đồ uống để gọi. Bạn có thể đăng các mặt hàng bán hàng theo thời gian post bài hiệu quả trên Facebook hay khung giờ vàng đăng bài trên Facebook này với hình ảnh hấp dẫn để kích thích người xem. 

- 19h đến 20h p.m: Đây sẽ là khoảng thời gian sau bữa tối khi  mọi người thường  nghỉ ngơi thư giãn khi ôm điện thoại lướt Faceook giải trí. Bây giờ là thời điểm tốt để thời gian post bài hiệu quả trên Facebook hay khung giờ vàng đăng bài trên Facebook vì mọi người  sẽ có nhiều thời gian để dừng đọc những bài viết dài của bạn. 

- 10h đến 0:00 p.m: Giờ mà "những con cú đêm" hoạt động. Bạn có thể  chọn một số bài viết chia sẻ cảm xúc nhẹ nhàng phù hợp với  thời điểm này và cũng giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng theo như thời gian post bài hiệu quả trên Facebook hay khung giờ vàng đăng bài trên Facebook này. 

Xem thêm: Tổng hợp toàn bộ thuật ngữ Marketing thông dụng mà Marketer phải biết (Phần 2)

IV. Thời gian post bài hiệu quả trên Fanpage và từng ngành nghề

Thời gian post bài hiệu quả trên Fanpage và từng ngành nghề

Thời gian post bài hiệu quả trên Fanpage và từng ngành nghề

Tương tự với Faceook cá nhân ạn có thể sử dụng lịch đăng Facebook cá nhân cho fanpage của mình với thời gian post bài hiệu quả trên Facebook hay khung giờ vàng đăng bài trên Facebook. Tuy là 2 nền tảng khác nhau nhưng trên thực tế khi xuất bản khung thời gian là như nhau và thời gian post bài hiệu quả trên Facebook hay khung giờ vàng đăng bài trên Facebook sẽ mang lại những giá trị như nhau.
 
Nhờ vào kết quả của phần mềm công nghệ và các cuộc khảo sát chúng tôi cũng biết được khi nào là thời gian post bài hiệu quả trên Facebook hay khung giờ vàng đăng bài trên Facebook cho từng ngành, nghề. Đây là vấn đề gần đây nhất. Mặc dù tôi không khuyên bạn nên phụ thuộc vào giờ vàng quảng cáo Facebook này nhưng bạn có thể kiểm tra và quyết định giờ nào phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình!

Xem thêm: Giải pháp Marketing online là gì? Top 6 giải pháp Marketing online hay nhất

V. Một số cách giúp tăng tương tác cho bài viết trên Facebook

Một số cách giúp tăng tương tác cho bài viết trên Facebook

Một số cách giúp tăng tương tác cho bài viết trên Facebook

Ngoài cách tìm thời gian post bài hiệu quả trên Facebook hay khung giờ vàng đăng bài trên Facebook đây là những cách khác giúp bài viết của bạn được nhiều người tham gia hơn: 

- Trong mỗi bài đăng bạn nên sử dụng từ 2 ảnh trở lên. 
- Hình ảnh Faceook được thiết kế hấp dẫn và có kích thước để hiển thị Facebook được sử dụng theo thời gian post bài hiệu quả trên Facebook hay khung giờ vàng đăng bài trên Facebook
- Sử dụng tính năng nhắm mục tiêu bài đăng để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.

Xem thêm: Tổng hợp toàn bộ thuật ngữ Marketing thông dụng mà Marketer phải biết (Phần 1)

VI. Kết luận

Với bài viết trên, 123job đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin vô cùng hữu ích về các khung giờ vàng đăng bài trên Facebook để thu hút lượt tương tác cao. Ngoài ra, chúng tôi còn lưu ý một số điểm quan trọng đối với việc chọn lựa thời gian post bài hiệu quả trên Facebook. Mong rằng bạn đọc hãy đón nhận bài viết một cách tích cực nhất nhé.