Dynamic Ads facebook là gì? Những lợi ích bất ngờ mà do Dynamic Ads facebook mang lại bao gồm những gì? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu kĩ hơn về Dynamic Ads thông qua bài viết dưới đây nhé!

Dựa theo nghiên cứu, có tới 73% người dùng mạng xã hội rất ghét quảng cáo, đặc biệt là đối với quảng cáo pop-ups.

Chính vì vậy, quảng cáo hiện nay cần rất nhiều nỗ lực để có thể truyền tải được thông điệp một cách khéo léo hơn. Và cũng từ đó mà có rất nhiều hình thức quảng cáo Facebook có nội dung sáng tạo đã được ra đời để có thể tiếp cận được với đối tượng khách hàng mục tiêu hơn, qua đó đạt được kết quả hiệu quả hơn và trong đó có hình thức quảng cáo Dynamic ads facebook.

Vậy thì quảng cáo tìm kiếm động Dynamic ads facebook là gì? Việc sử dụng quảng cáo tìm kiếm động này ở trên Facebook mang lại những hiệu quả như thế nào? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu ở trong bài viết này nhé!

I. Dynamic Ads là gì?

Dynamic ads facebook hay còn gọi được là quảng cáo tìm kiếm động, đây chính là một trong những hình thức quảng cáo facebook rất phổ biến ở trên nền tảng Facebook, Instagram hay Messenger và Audience Network.

 Dynamic Ads

Dynamic Ads là gì?

Tuy nhiên, thay vì phải tạo từng quảng cáo tìm kiếm động đối với mỗi sản phẩm, các bạn cũng có thể làm một template chung để có được một trình duyệt tự động, dựa trên hình ảnh và những nội dung từ kho dữ liệu và làm thành một mẫu quảng cáo. Dynamic ads facebook sẽ sử dụng Facebook pixel hay SDK để có thể hiển thị quảng cáo với những đối tượng khách hàng có quan tâm và tiến hành truy cập website của doanh nghiệp hay những khách hàng đã từng tương tác với bạn.

Lấy ví dụ như eBay, trên website của họ sẽ trưng bày hàng triệu sản phẩm, tuy nhiên họ sẽ quảng cáo facebook đúng với sản phẩm mà người dùng đã từng xem hoặc đã từng có tương tác.

Xem thêm: Native Ads là gì? Hướng dẫn các bước chạy Native Ads đơn giản mà hiệu quả

II. Lợi ích của Dynamic Ads đối với doanh nghiệp

1. Tiếp cận được đúng những khách hàng tiềm năng

Bằng cách sử dụng quảng cáo Dynamic ads facebook, doanh nghiệp còn có thể xác định được những khách hàng mục tiêu một cách chính xác. Đó chính là những người đang có một mối quan tâm cao nhất đối với những sản phẩm Dynamic ads facebook ở trên website của bạn.

2. Tối ưu hóa chi phí quảng cáo

Thay vì phải tốn tiền và tốn thời gian để tạo ra được các chiến dịch quảng cáo tìm kiếm động đơn lẻ đối với từng sản phẩm còn lại phải đảm bảo phù hợp đối với nhu cầu thực tế của từng khách hàng. Tại sao bạn lại không thực hiện chạy quảng cáo facebook? Dynamic ads facebook chỉ tiếp cận nhắm đến những khách hàng đã từng tương tác đối với sản phẩm và từng truy cập vào website của doanh nghiệp. Đảm bảo doanh nghiệp có thể tiết kiệm được các khoản chi tiêu quảng cáo đựợc coi là không cần thiết.

 Dynamic Ads

Lợi ích của Dynamic Ads đối với doanh nghiệp

Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo facebook (hay ROAS) cũng đã được cải thiện nhờ sử dụng dữ liệu ở trên Pixel Facebook, từ đó giúp Dynamic Ads target được đúng đối tượng, cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi khi mua hàng.

3. Hoàn tất quy trình bán hàng

Quảng cáo tìm kiếm động hiện đang có khả năng nhắm mục tiêu lại những người dùng đã thực hiện truy cập website hoặc ứng dụng di động của các doanh nghiệp. Sau đó sẽ nhắc nhở họ về những mặt hàng mà họ đã từng xem nhưng lại chưa mua.

4. Quảng cáo được cá nhân hóa

Hiện nay, đối với tất cả quảng cáo đều sẽ phải phù hợp với người dùng, nếu không doanh nghiệp của bạn chỉ đang lãng phí tiền và khiến cho những khách hàng cảnh giác hơn đối với thương hiệu của mình.

Dynamic ads facebook sẽ hướng tới những khách hàng mà có mối quan tâm thực sự đến những sản phẩm của bạn. Các sản phẩm sẽ được Dynamic ads facebook đưa đến với từng khách hàng tiềm năng cũng khác nhau sau khi đã được cá nhân hóa căn cứ theo hành vi của họ. Có thể nói quảng cáo tiếp thị động chính là cầu nối mà mang tính cá nhân hóa hoàn hảo trong mối quan hệ giữa khách hàng và các sản phẩm của doanh nghiệp. 

Xem thêm: Quảng cáo Lead Ads là gì? Cách chạy chiến dịch Facebook Lead Ads hiệu quả

III. Không nên sử dụng Dynamic Ads đối với trường hợp nào?

Nếu như bạn chỉ mới đang tập tành quảng cáo Dynamic ads facebook và chỉ có dưới khoảng 10 sản phẩm trên website; thì tốt nhất bạn nên bắt đầu bằng cách lựa chọn đơn giản có thể kể đến như quảng cáo xoay vòng.

Đối với doanh nghiệp mà có từ khoảng10-20 sản phẩm và có chứa các đặc tính tương tự nhau để hiệu quả thì bạn không nên dùng dạng tiếp thị quay vòng bởi hình thức này chỉ phù hợp để có thể hiển thị những sản phẩm mà nổi bật nhất của doanh nghiệp.

Trong trường hợp doanh nghiệp của bạn có trên 10 sản phẩm đa dạng; hay trên khoảng 20 sản phẩm chi tiết tương tự nhau thì sử dụng Dynamic Product Ads (DPA) chính là sự lựa chọn không thể bỏ qua trong chiến dịch quảng cáo marketing của công ty.

IV. Cách sử dụng Facebook Dynamic Ads được hiệu quả

1. Dùng để quảng cáo blog post

Khi bạn sử dụng quảng cáo động Dynamic ads facebook để quảng bá bài viết, bài viết sẽ đóng vai trò giống như sản phẩm và thông tin bài viết sẽ chính là thông tin sản phẩm. Ví dụ như ID sản phẩm chính là ID bài viết, mô tả sản phẩm chính là mô tả bài viết …

Các bạn cũng không cần đổi tên nguồn dữ liệu sản phẩm mà sẽ chỉ cần chỉnh sửa nội dung ở bên trong. Với cách quảng cáo như này, các bạn có thể dễ dàng có thể chia sẻ bài viết Dynamic ads facebook đến với khách hàng mục tiêu là những người dùng mới hay cũ đều được.

2. Dùng Dynamic Ads Facebook đối với công ty cá cược

Nếu bạn sử dụng quảng cáo động Dynamic ads facebook đối với dịch vụ cá cược, chúng ta sẽ có thể thay thế sản phẩm bằng các trận đấu hay game và có thể liên tục thay đổi tình trạng hàng hóa. Nguyên do đó chính là các trận đấu thường sẽ có lịch trình không giống nhau; chính vậy nên bạn cần canh làm sao cho trận đấu đang quảng cáo sẽ phải diễn ra trước và trong thời gian thực hiện cá cược.

Xem thêm: Facebook Ads là gì? 6 Điều cần biết về Ads Facebook mới nhất (P1)

V. Ứng dụng của Facebook Dynamic Ads vào một số lĩnh vực

Bên cạnh các loại dịch vụ bán lẻ trực tuyến, quảng cáo Dynamic ads facebook sẽ còn được ứng dụng cho những lĩnh vực khác, tiêu biểu có thể kể đến như ngành du lịch hoặc bất động sản.

1. Facebook Dynamic Ads cho công ty du lịch

Quảng cáo động dành cho ngành du lịch còn có thể giúp doanh nghiệp của bạn cá nhân hóa quảng cáo cho những người dùng ở trên Facebook hay Instagram và Audience Network mà đang lên kế hoạch cho một chuyến đi.

Những công ty du lịch hàng đầu hiện nay vẫn đang tích cực quảng cáo Facebook nhiều hơn, đặc biệt chính là loại quảng cáo tìm kiếm động để có thể tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng đã thực hiện truy cập website của doanh nghiệp nhưng lại rời đi trước khi đặt phòng.

 Dynamic Ads

Ứng dụng của Facebook Dynamic Ads

Quảng cáo động sẽ liên hệ chặt chẽ với mức độ quan tâm của người dùng, chính do đó thúc đẩy được tỷ lệ chuyển đổi cũng như chỉ số ROAS cao hơn so với những loại quảng cáo Retargeting Ads thông thường. 

2. Facebook Dynamic Ads cho công ty bất động sản

Quảng cáo động ở trên Facebook cho bất động sản sẽ có thể cung cấp những thông tin về vị trí, số phòng hay giá cả, tính sẵn có cho bất cứ người dùng đã duyệt website hoặc ứng dụng bất động sản đối với doanh nghiệp của bạn.

Quảng cáo Facebook cho bất động sản sẽ có thể nhắm mục tiêu vào những người dùng đang thực hiện tìm kiếm nhà hoặc những căn hộ từ ứng dụng hay website của doanh nghiệp.

Để có thể đảm bảo tiếp thị thu hút được người xem, mỗi bất động sản cũng cần phải được quảng cáo phải bao gồm các thông tin chi tiết nhất bao gồm hình ảnh, giá cả hay loại bất động sản,...

Xem thêm: Advertising là gì? Ads là gì? Có những loại hình quảng cáo nào hiện nay

VI. Kết luận

Với những hình thức quảng cáo này, có thể giúp bạn tự động tạo ra được nhiều mẫu quảng cáo sinh động và sáng tạo, dành riêng cho những đối tượng khách hàng mục tiêu tiếp cận bằng phương pháp Dynamic ads facebook này. Với cách sử dụng mà 123job.vn hướng dẫn trong ở trong bài viết hôm nay, hy vọng các bạn sẽ có được những kiến thức bổ ích để tự tin thiết lập chiến dịch Dynamic ads facebook thành công và hiệu quả nhé!