Các trường cao đẳng uy tín nhất khu vực phía nam là những trường nào? Chương trình đào tạo và chất lượng đao tạo của các trường được đánh giá ra sao? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia là kỳ thi đánh dấu những bước tiến mới trong cuộc đời của mỗi con người. Các em học sinh sau bao năm đèn sách vất vả và khi đến lúc học hết lớp 12 sẽ có rất nhiều con đường để các em chọn lựa, sẽ có bạn đi du học, có bạn không tiếp tục học mà quyết định đi làm luôn, nhiều bạn sẽ chọn lựa các trường đại học trong nước, nhưng có những bạn điểm hơi thấp một chút sẽ chọn các trường cao đẳng để tiếp tục việc học với chương trình đào tạo riêng. Hôm nay, 123job.vn sẽ giới thiệu đến bạn đọc top 8 trường cao đẳng công thương uy tín nhất tại thành phố HCM. Vậy những ngôi trường đó là gì, hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

I. Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thủ Đức 

Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thủ Đức

Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thủ Đức

Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thủ Đức là một trong những ngôi trường cao đẳng công thương lâu đời nhất khu vực phía nam. Trường cao đẳng này đã hoạt động từ năm 1985 với mục đích tổ chức các chương trình đào tạo chất lượng, chú trọng vào đào tạo nghề để cung cấp nguồn lao động chất lượng cho đất nước, đáp ứng được nhu cầu nhân lực của thị trường lao động. Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thủ Đức có tiền thân là Trung tâm dạy nghề huyện Thủ Đức với chương trình đào tạo ngày càng được hoàn thiện hơn trước. Hiện nay, trường cao đẳng này đã bổ sung thêm nhiều ngành mới vào chương trình đào tạo để đáp ứng nhu cầu theo học của sinh viên. Hiện nay,Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thủ Đức được coi là một trong những trường cao đẳng tốt nhất khu vực Thủ Đức mà bạn có thể lựa chọn theo học chương trình đào tạo riêng.

Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thủ Đức còn thu hút sinh viên bởi khuôn viên vô cùng rộng lớn, khoảng 27.000m2 với hệ thống thư viện, căn tin, giảng đường, phòng thí nghiệm,... được trang bị nhiều trang thiết bị hiện đại để đảm bảo công tác giảng dạy chương trình đào tạo được diễn ra tốt nhất. Trải quan hơn 35 năm thành lập và phát triển thì chương trình đào tạo của trường ngày càng được đánh giá cao với nhiều thành tích tốt.

1. Các khoa chính

Hiện tại, chương trình đào tạo của Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thủ Đức đang đào tạo các chuyên ngành chính sau đây:
- Điện, cơ khí
- Khoa khoa học cơ bản, khoa điện lạnh
- Công nghệ thông tin, điện tử
- Khoa kế toán, quản trị kinh doanh

Hơn nữa, mức học phí của Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thủ Đức cũng tương đối rẻ, chỉ khoảng 6 triệu đồng cho 1 kỳ học đối với hệ cao đẳng và 5.5 triệu đồng 1 kỳ đối với hệ trung cấp. Mức học phí không cố định mà sẽ tùy thuộc vào số tín chỉ mà sinh viên đăng ký nữa. 

2. Thông tin liên hệ

- Địa chỉ: số 17 số 8, Linh Chiểu, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 02838966888
- Email: caodangthuduc@ctd.edu.vn
- Website: ctd.edu.vn

Xem thêm: Đại học Hồng Đức - Ngôi trường có điểm chuẩn sư phạm cao nhất cả nước

II. Trường Cao Đẳng Công Nghệ Thủ Đức

Trường Cao Đẳng Công Nghệ Thủ Đức

Trường Cao Đẳng Công Nghệ Thủ Đức

Cũng là một ngôi trường có bề dày lịch sử đào tạo tại khu Thủ Đức đó chính là trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức với 35 năm thành lập và phát triển. Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức có khuôn viên vô cùng rộng lớn lên đến 50.000m2 với đầy đủ các khu giảng đường, phòng lý thuyết, khu thực hành, sân thể thao, thư viện,... được trang bị nhiều thiết bị hiện đại phục vụ công tác giảng dạy của chương trình đào tạo riêng. Hơn nữa, mỗi năm trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức lại có những đổi mới, thay đổi về cơ sở vật chất để đảm bảo việc học tập của sinh viên được tốt nhất, hoàn thiện chương trình đào tạo. 

1. Các khoa chính

Hiện tại, chương trình đào tạo của trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức đang dần hoàn thiện và phát triển hơn với 24 ngành thuộc hệ cao đẳng và 7 ngành thuộc hệ trung cấp với các ngành như: Công nghệ thông tin, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Điều khiển và tự động hóa,... với số lượng sinh viên đông đảo

2. Thông tin liên hệ

- Địa chỉ: 53 Võ Văn Ngân, Linh Chiểu, Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 02838970023
- Email: tdc@gmail.tdc.edu.vn
- Website: tdc.edu.vn

Xem thêm: Review trường Đại học Mở TP HCM: Những thông tin mà có thể bạn chưa biết

III. Trường Cao Đẳng Kinh Tế Kỹ Thuật Vinatex TPHCM

Trường Cao Đẳng Kinh Tế Kỹ Thuật Vinatex TPHCM

Trường Cao Đẳng Kinh Tế Kỹ Thuật Vinatex TPHCM

Trường Cao Đẳng Kinh Tế Kỹ Thuật Vinatex TP HCM được biết đến là một trường cao đẳng có chương trình đào tạo tốt tại quận Thủ Đức, Thành phố HCM được thành lập từ năm 1978. Trường luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, cải tiến chương trình đào tạo để mọi hoạt động giảng dạy và học tập đều diễn ra tốt nhất. Hơn nữa, trường Cao Đẳng Kinh Tế Kỹ Thuật Vinatex TP HCM còn liên kết với với nhiều trường đại học khác để đào tạo đội ngũ cán bộ giảng viên trình độ cao, nâng cao chất lượng đào tạo của trường, đảm bảo được chất lượng đầu ra đạt chuẩn chương trình đào tạo. Không chỉ có vậy, tuy là trường cao đẳng nhưng Trường Cao Đẳng Kinh Tế Kỹ Thuật Vinatex TP HCM cũng tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn cho học viên có đam mê với các ngành học chương trình đào tạo của trường và có mong muốn trở thành các cán bộ quản lý sau này của nhà trường.

1. Các khoa chính

Hiện nay, Trường Cao Đẳng Kinh Tế Kỹ Thuật Vinatex TP HCM đang có chương trình đào tạo với 5 ngành chính sau đây:
- Công nghệ dệt may
- Kinh tế
- Cơ điện
- Thiết kế thời trang
- Ngoại ngữ – tin học

Với những chuyên ngành đào tạo như vậy thì mức học phí của trường Cao Đẳng Kinh Tế Kỹ Thuật Vinatex TP HCM cũng có sự khác nhau về mức học phí với từng hệ đào tạo. Hiện tại, mức học phí của trường là 260.000 - 320.000đ/tín đối với hệ đào tạo cao đẳng, còn hệ đào tạo trung cấp mức học phí sẽ rẻ hơn, chỉ có 220.000 - 280.000đ/tín. Đây được xem là mức học phí hợp lý đối với hệ đào tạo chương trình đào tạo của trường.

2. Thông tin liên hệ

- Địa chỉ: 586 đường Kha Vạn Cân, Linh Đông, Thủ Đức, Tp HCM
- Điện thoại: 02838970160
- Email: vanphongvetc@gmail.com
- Facebook: facebook.com/tuyensinhvinatex
- Website: vetc.edu.vn

Xem thêm: Nên làm gì vào năm nhất đại học? Những điều sinh viên năm nhất nên biết

IV. Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân II – Thủ Đức

Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân II – Thủ Đức

Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân II – Thủ Đức

1. Các khoa chính

Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân II – Thủ Đức được biết đến là một trong những ngôi trường uy tín đào tạo lực lượng cảnh sát nhân dân cho nước nhà. Hơn nữa, lực lượng cảnh sát của trường còn được biết đến với việc đạt chuẩn đầu ra, chất lượng đào tạo đạt chuẩn cao đẳng và trung cấp với vốn kiến thức chuyên môn nghiệp vụ chuyên nghiệp. Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân II – Thủ Đức chính là nơi cung cấp lực lượng cảnh sát nhân dân cho các tỉnh thành phía Nam trong nhiều năm liền. Để có thể làm được điều đó thì thầy và trò trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân II – Thủ Đức luôn nỗ lực không ngừng trong công tác giảng dạy và học tập chương trình đào tạo. Trường cũng luôn không ngừng cải thiện cơ sở vật chất, các trang thiết bị dạy học để việc học được đảm bảo tốt nhất, tạo nên môi trường giáo dục đạt chuẩn cho học viên.

2. Thông tin liên hệ

- Địa chỉ: 37 hẻm 3, Linh Tây, Thủ Đức, TP HCM
- Điện thoại: 0838 966 665
- Website: caodangcsnd2.edu.vn

Xem thêm: Đại học và trường nghề: Đâu mới là lựa chọn đúng đắn?

V. Trường Cao đẳng Xây dựng TP HCM

Trường Cao đẳng Xây dựng TP HCM

Trường Cao đẳng Xây dựng TP HCM

Một trường cao đẳng cũng được xếp vào hàng top của các trường tại khu vực phía nam với chuyên ngành đào tạo trong lĩnh vực xây dựng, đó chính là trường Cao đẳng Xây dựng TP HCM. Mỗi năm, trường luôn cung cấp một lượng lớn nguồn nhân lực cho lĩnh vực xây dựng của khu vực phía Nam như các kỹ sư, quản lý, công nhân,... Với lịch sử hình thành và phát triển hơn 40 năm thì trường Cao đẳng Xây dựng TP HCM luôn cố gắng hoàn thiện hơn chương trình đào tạo, bổ sung thêm nhiều hình thức đào tạo mới để đáp ứng nhu cầu được học tập của sinh viên. Hiện nay, các hình thức đào tạo chính của chương trình đào tạo của trường chủ yếu như sau: chính quy dài hạn tập trung, kỹ thuật nghiệp vụ, đào tạo các cán bộ kỹ thuật, quản lý ngành xây dựng.

1. Các khoa chính

Chương trình đào tạo của trường Cao đẳng Xây dựng TP HCM với các ngành đào tạo chính sau đây, liên quan đến lĩnh vực xây dựng:
- Quản lý xây nhà, quản lý toàn nhà, quản lý khu đô thị
- Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, kỹ thuật ngành kiến trúc 
- Điện công nghiệp, tự động hóa công nghiệp
- Thiết kế nội thất

2. Thông tin liên hệ

- Địa chỉ: 190 Võ Văn Ngân, phường Thủ Đức, TP HCM
- Điện thoại: 02838960607
- Email: tuyensinh.hcc2@gmail.com
- Website: hcc2.edu.vn
- Facebook: facebook.com/Tuyensinh.hcc2.edu.vn

Xem thêm: Ngành quốc tế học là gì? Cách chuẩn bị một bộ hồ sơ chuyên nghiệp cho sinh viên

VI. Trường Cao đẳng Thủ Thiêm TPHCM

Trường Cao đẳng Thủ Thiêm TPHCM

Trường Cao đẳng Thủ Thiêm TPHCM

Trường Cao đẳng Thủ Thiêm TPHCM cũng được biết đến là một trong những ngôi trường có bề dày lịch sử từ rất lâu với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, khuôn viên rộng rãi với đủ các khu giảng đường, khu thực hành, phòng thí nghiệm, ký túc xá, thư viện, căn tin,... đảm bảo mọi sinh hoạt học tập của sinh viên đều diễn ra tốt đẹp nhất. 

Hiện nay, Trường Cao đẳng Thủ Thiêm TPHCM đang có chương trình đào tạo với các ngành chính sau đây:
- Khoa Công nghệ Thông tin
- Khoa Kinh tế
- Bộ môn Nữ công - May
- Khoa Công nghệ ô tô
- Khoa Điện
- Bộ môn sửa xe gắn máy
- Khoa vi mạch
- Khoa Quản trị nhà hàng khách sạn
- Đào tạo bảo mẫu

Xem thêm: Ngành quan hệ quốc tế là gì? Có nên chọn ngành trong bối cảnh toàn cầu hóa?

VII. Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM

Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM

Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM

Nghe qua cái tên chúng ta cũng biết được Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM là một trường thuộc quyền quản lý của Bộ Công thương. Trường được thành lập vào năm 1976 với hệ thống cơ sở vật chất vô cùng rộng lớn được chia làm các phân khu riêng biệt như:
- Khu giảng đường chính
- Khu phòng thực hành hiện đại
- Thư viện rộng đến 1000m2
- Khu ký túc xá dành cho sinh viên

1. Các khoa chính

Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM là một trường có chương trình đào tạo gắn liền với các nhóm ngành chuyên về các lĩnh vực như:
- Kinh tế - Tài chính
- Kỹ thuật cơ khí - Điện tử

Với các chương trình đào tạo như vậy thì hiện nay, trường đang áp dụng mức học phí tương đối rẻ khoảng 5,4 triệu đến 6,3 triệu cho 1 kỳ học và mức học phí ấy có sự thay đổi qua từng năm học.

2. Thông tin liên hệ

- Địa chỉ: 20 đường Tăng Nhơn Phú, Phước Long B, TP HCM
- Điện thoại: 028 3731 2370
- Website: hitu.edu.vn

Xem thêm: Tín chỉ là gì? Học theo tín chỉ là gì? Có nên học hè hay không?

VIII. Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại Cơ sở II TPHCM

Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại Cơ sở II TPHCM

Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại Cơ sở II TPHCM

Trường cao đẳng kinh tế đối ngoại Cơ sở II TPHCM được biết đến với chương trình đào tạo uy tín, đạt chất lượng cao, là trung tâm bồi dưỡng nguồn nhân lực uy tín, có trình độ chuyên môn cao cho các lĩnh vực như kinh doanh, tài chính kế toán, xuất nhập khẩu, sản xuất,... Mỗi năm trường cung cấp một lượng lớn nguồn nhân lực cho các lĩnh vực này không chỉ riêng khu vực phía Nam mà trên khắp cả nước. Hiện tại, trường không chỉ đào tạo trực tiếp tại trường mà còn có cả đào tạo online, đào tạo cả trong nước và nước ngoài và thực hiện việc tư vấn kinh tế thương mại cho các tổ chức kinh doanh. 

Đi liền với chất lượng thì mức học phí của trường cũng có sự nhỉnh hơn so với các trường cùng khu vực. Học phí của trường hiện tại khoảng 7,1 triệu/năm đối với hệ thường và hơn 14 triệu/năm với hệ chất lượng cao.

1. Các khoa chính

Chương trình đào tạo của trường hiện bao gồm các chuyên ngành đào tạo chính sau đây: 
- Ngành xuất nhập khẩu
- Ngành kinh doanh
- Ngành Marketing
- Ngành Quản lý nhân sự
- Ngành Logistics
- Ngành Nhà hàng – Khách sạn
- Ngành Ngân hàng
- Ngành Tài chính
- Ngành Kiểm toán
- Ngành Kế toán
- Ngành giáo dục

2. Thông tin liên hệ

- Địa chỉ: 106 Đại lộ 3, Phước Bình, quận 9, TP HCM
- Điện thoại: 028 3731 3916
- Website: cofer.edu.vn

Xem thêm: VNU là gì? Tìm hiểu thông tin về trường Đại học Quốc gia Hà Nội

IX. Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên thì 123job.vn đã giới thiệu đến bạn đọc top 8 trường cao đẳng uy tín nhất khu vực Thủ Đức, TP HCM như trường cao đẳng công nghệ Thủ Đức, trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II - Thủ Đức,... Mong rằng sau bài viết này, bạn đọc sẽ biết thêm nhiều thông tin thú vị về các ngôi trường này.