Thiết kế thời trang là một trong những ngành đang “hot” và thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ hiện nay. Vậy ngành thiết kế thời trang là gì? Những khối nào đào tạo về ngành thiết kế thời trang? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của 123job nhé

Nếu bạn đã từng có sở thích thiết kế quần áo cho búp bê, tháng nào cũng mua vài quyển tạp chí để có thể cập nhật mẫu trang phục mới hay mê mẩn việc phối đồ cho bản thân và người khác thì có lẽ ngành Thiết kế Thời trang chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Hãy cùng 123job tìm hiểu mọi thứ có liên quan đến ngành học có trách nhiệm về chăm lo “cái mặc” cho mọi người chưa bao giờ hết “hot” nhé.

I. Thiết kế thời trang được hiểu là ngành gì?  

Thiết kế thời trang được hiểu một cách đơn giản đó là một ngành học gắn liền với nền công nghiệp đã làm đẹp cũng như là đối với ngành nghệ thuật sáng tạo và thiết kế để bao gồm có 3 lĩnh vực chính: trang phục – phụ kiện – trang sức. Những người học tập và làm việc trong ngành thiết kế thời trang, học thiết kế trang sức ở đâu đi chăng nữa thì cũng đòi hỏi cần phải có đầu óc sáng tạo, tư duy nhạy bén, biết tìm tòi và nghiên cứu những biến đổi của thị trường, cập nhật nhu cầu người tiêu dùng và cho ra đời những bản thiết kế thời trang của các sản phẩm thời trang để có thể phù hợp nhất đối với các xu hướng của thẩm mỹ xã hội. Bên cạnh đó, ngành thiết kế thời trang còn giúp cho việc làm đẹp cho con người trên cả hai phương diện chính là hướng trình diễn về nghệ thuật và hướng ứng dụng thực tế.

Ngành thiết kế thời gian là gì?

Ngành thiết kế thời gian là gì?

Ngành thiết kế thời trang chính là một lĩnh vực thuộc về nghệ thuật, tuy nhiên đây không phải là nghệ thuật để trưng bày mà còn phải phục vụ cho nhiều mục đích kinh doanh. Chính vì vậy, hai hướng đi của ngành thiết kế thời trang sẽ thường bổ sung và hỗ trợ lẫn nhau để đạt được mục tiêu đã đề ra trong cuộc sống. Và thời trang trình diễn về nghệ thuật cũng chính là một cơ hội lớn để các nhà thiết kế có thể bộc lộ được cái tôi của cá nhân, quan điểm mới lạ, sáng tạo và cũng chính là tiền đề quan trọng để họ cho ra đời nhiều sản phẩm thời trang hợp thời và đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng.

Sinh viên theo học ngành thiết kế thời trang bên cạnh đó việc được đào tạo khả năng cảm thụ và nắm bắt các xu hướng thời trang qua từng giai đoạn, thời kỳ, khả năng hoàn thiện một tác phẩm theo quy trình nhất định, lên các ý tưởng và chọn lựa nguyên liệu,... thì còn được trang bị, cung cấp đầy đủ những kỹ năng để hỗ trợ cho công việc thiết kế như nhiếp ảnh, thiết kế và phối phụ kiện, trang điểm,... để bạn có thể tự tin hơn trong tất cả những vấn đề có liên quan đến lĩnh vực thời trang.

Xem thêm : Thiết kế đồ họa là gì? Bật mí bí quyết tự học thiết kế đồ họa hiệu quả nhất

II. Thông tin liên quan đến ngành thiết kế thời trang 

1. Chuyên ngành thiết kế thời trang nên thi khối nào tại Việt Nam? 

Những khối nào đào tạo ngành thiết kế thời trang? Đây chắc hẳn là vấn đề đang được rất nhiều bạn trẻ hiện nay quan tâm, nhất là những bạn có đam mê và muốn theo đuổi con đường này.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc xét tuyển các ngành đại học, cao đẳng, mỗi ngành học sẽ được phép xét tuyển tối đa là 4 tổ hợp môn. Trong đó, có một số trường với chỉ tiêu ít chỉ dành từ 1 – 2 tổ hợp môn để xét tuyển cho ngành thiết kế thời trang, cũng có nhiều trường lớn vẫn sẽ xét tuyển đầy đủ cả 4 tổ hợp môn để tạo thêm nhiều cơ hội với sự lựa chọn hơn cho các bạn có sở thích và niềm đam mê lớn với ngành thiết kế thời trang này.

Những khối thi hay tổ hợp để xét tuyển vào ngành thiết kế thời trang đó là:
- Khối V00 – bao gồm các môn Toán, Lý, Vẽ
- Khối H01 bao gồm các môn Toán, Văn, Vẽ
- Khối H02 bao gồm các môn Văn, Anh, Vẽ

Tất cả những tổ hợp trên đây đều có thể áp dụng cho mọi phương thức tuyển sinh trong đề án tuyển sinh của những trường đại học, cao đẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong đó, phương thức xét tuyển dựa theo kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia vẫn được áp ở hầu hết các trường hiện nay. Các bạn có thể đăng ký thi vào một trong số các khối trên trong những trường đại học trên cả nước như là: Đại học Công nghiệp Mỹ thuật Hà Nội, đại học Kiến trúc TP.HCM, đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, đại học Công nghệ TP.HCM,...

2. Điểm chuẩn của ngành thiết kế thời trang

Bên cạnh việc tìm hiểu rõ hơn về tổ hợp xét tuyển thì điểm chuẩn của ngành thiết kế thời trang cũng chính là vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm rất lớn. Mức điểm chuẩn của ngành thiết kế thời trang tại Việt Nam trong một vài năm trở lại đây cũng dao động trong khoảng từ 14 – 25 điểm tùy thuộc vào tiêu chí xét tuyển của từng trường.

Có thể thấy, mức điểm chuẩn của ngành thiết kế thời trang hiện nay thực chất không quá cao như là một số ngành khác tuy nhiên để theo học được ngành thiết kế thời trang này thì đòi hỏi các bạn cần phải thật sự có năng khiếu và niềm đam mê lớn về mỹ thuật, thiết kế. Bởi tiêu chí xét tuyển của các trường đại học cho ngành thiết kế thời trang chính là các môn văn hóa (kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia) và điểm thi của môn năng khiếu (do trường tổ chức riêng).
Điểm chuẩn ngành thiết kế thời trang năm 2019 của một số trường “hot” nhất hiện nay là:
- Trường đại học Công nghệ TP.HCM: 18 điểm
- Trường đại học Tôn Đức Thắng: 22,5 điểm
- Trường đại học Công nghiệp Hà Nội: 20,35 điểm
- Trường đại học Nghệ thuật – Đại học Huế: 18,5 điểm
- Trường đại học Sư phạm nghệ thuật trung ương: 20,1 điểm
- Trường đại học Quốc tế Hồng Bàng: 15 điểm
- Trường đại học Hoa Sen: 15 điểm

3. Các trường đào tạo ngành thiết kế thời trang 

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế thị trường nói chung và ngành thời trang nói riêng, đã đặt ra vấn đề rất lớn về nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành này. Do đó, các trường đại học trên cả nước cũng mở rộng hơn quy mô các ngành đào tạo, trong đó có thiết kế thời trang để các thí sinh có nhiều sự lựa chọn hơn.
- Các trường đào tạo ngành thiết kế thời trang tại miền Bắc:
+ Trường đại học Mỹ thuật Công nghiệp
+ Trường đại học Công nghiệp của Hà Nội
+ Trường đại học Kiến trúc của Hà Nội
+ Trường đại học Công nghiệp Dệt may của Hà Nội
+ Trường đại học Hòa Bình
+ Trường đại học Mỹ thuật Công nghiệp Á Châu của Hà Nội
+ Trường đại Học Bắc Kinh
+ Viện đại học Mở của Hà Nội

- Các trường đào tạo về ngành thiết kế thời trang tại miền Trung:
+ Trường đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Thanh Hóa
+ Trường đại học Nghệ thuật

- Đại học Huế- Các trường đào tạo ngành thiết kế thời trang tại miền Nam:

+ Trường đại học Kiến trúc TP.HCM
+ Trường đại học Công nghiệp của TP.HCM
+ Trường đại học Công nghệ của TP.HCM
+ Trường đại học Quốc tế Hồng Bàng
+ Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật của TP.HCM
+ Trường đại học Hoa Sen
+ Trường đại học Mỹ thuật Công nghiệp Á Châu của TP.HCM
+ Trường đại học Tôn Đức Thắng
+ Trường đại học Văn Lang

Xem thêm: Interior design là gì? Kỹ năng cần có để trở thành một Interior design tài ba

III. Cơ hội việc làm ngành thiết kế thời trang 

Thiết kế thời trang chính là ngành nghề đang được đánh giá khá cao và có triển vọng ở tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới hiện nay. Bởi hiện nay, lĩnh vực may mặc đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, ra đời hàng ngàn xưởng gia công cũng như là những thương hiệu thời trang nổi tiếng không chỉ những doanh nghiệp trong nước mà còn từ rất nhiều các nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường Việt Nam. Chính vì vậy, cơ hội việc làm dành cho sinh viên tốt nghiệp trong ngành thiết kế thời trang hiện nay đang là vô cùng rộng mở.

Với toàn bộ nhiều kiến thức và kỹ năng có được sau những năm tháng rèn luyện tại trường đại học, các bạn có thể đảm nhận được rất nhiều các vị trí khác nhau trong ngành như: chuyên viên thiết kế, chuyên viên quản lý thương hiệu tại các công ty thời trang, chuyên gia nghiên cứu xu hướng thời trang, stylist cho các nghệ sĩ, nhà quản lý và dự báo xu hướng thời trang, chuyên gia tư vấn và tạo mẫu độc quyền cho các doanh nghiệp thời trang,...

Ngoài ra, với ngành thiết kế thời trang, mức thu nhập mà các bạn có thể nhận được là vô cùng hấp dẫn, tùy thuộc vào kinh nghiệm và kỹ năng mà có những mức lương khác nhau. Mức lương trung bình của một người làm việc ngành thiết kế thời trang đối với những bạn vừa mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm cũng sẽ dao động trong từ 5 – 7 triệu/ tháng. Còn đối với những bạn đã có nhiều kinh nghiệm thì với mức lương sẽ từ khoảng 7 – 12 triệu/ tháng, có thể lên đến 25 triệu/ tháng nếu có năng lực. Đối với những bạn đang tự xây dựng cho mình một thương hiệu về thời trang thì chắc chắn mức thu nhập sẽ vô cùng “khủng” nếu tạo được tiếng vang trong thị trường thời trang.

Xem thêm: Kỹ năng ngành thiết kế đồ họa và cách để trở thành designer chuyên nghiệp

IV. Những tố chất để có thể trở thành nhà thiết kế thời trang

1. Năng khiếu mỹ thuật 

Đối với bất kỳ ngành thiết kế nào, nhất là thiết kế thời trang thì tố chất đầu tiên cần phải có chính là năng khiếu về mỹ thuật. Bởi công việc của những nhà thiết kế thời gian chính là phải phác họa ra các ý tưởng của mình trên mặt giấy để nghiên cứu và đánh giá trước khi bạn tiến tới khâu sản xuất. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải có khả năng tạo hình, tạo các đường nét trong thiết kế, có mắt thẩm mỹ và có được cách nhìn về cái tổng thể nhất, vừa tỉ mỉ, vừa chi tiết về các mẫu thiết kế để tạo ra được những sản phẩm hoàn hảo nhất đưa ra thị trường. Các nhà thiết kế thời trang còn phải biết các kỹ năng về cắt may, dựng rập, rập phẳng,... để thực hiện hóa ý tưởng của mình cho mọi người biết và cách từ đó quyết định bạn có sản xuất sản phẩm đó hay không. Chính vì vậy, năng khiếu về mỹ thuật là yếu tố tuyệt đối không thể thiếu đối với một nhà thiết kế thời trang.

2. Có đam mê về nghệ thuật và niềm yêu thích thời trang

Thiết kế thời trang là một trong các ngành thuộc loại hình  về nghệ thuật đặc thù, đòi hỏi các nhà thiết kế bên cạnh các kiến thức chuyên môn thì còn phải có niềm đam mê về nghệ thuật, có máu nghệ sĩ. Bởi kiến thức thì ai cũng sẽ được học theo đúng chương trình như nhau tại nhiều trường đại học nhưng để tạo được dấu ấn riêng, cá tính thì phải đòi hỏi khả năng thẩm thấu nghệ thuật cả về âm nhạc, văn học và thẩm mỹ.

Đối với ngành thiết kế thời trang, nếu như không có sự yêu thích và đam mê thì chắc chắn sẽ khó có thể trụ được trong nghề. Đặc thù của ngành này là yêu cầu về sự tỉ mỉ, sáng tạo, chịu khó và không ngừng học hỏi. Chỉ có đam mê với lĩnh vực, các bạn mới có động lực để thực hiện tất cả những công việc trong môi trường đầy áp lực cũng như là sự chuyển biến nhanh chóng của những xu thế và thành công ở trên con đường mình đã lựa chọn.

3. Có khả năng sáng tạo 

Khả năng sáng tạo chính là yếu tố đặc biệt quan trọng và tuyệt đối không thể thiếu đối với những nhà thiết kế thời trang. Thị trường luôn luôn chuyển biến không ngừng, nhu cầu của con người ngày càng tăng lên, bạn không thể cứ mãi thiết kế theo những mẫu đã cũ, xu hướng đã lỗi thời được mà phải có sự thay đổi liên tục. Do đó, các nhà thiết kế thời trang cần phải luôn nắm bắt kịp thời những xu thế đó và phát triển khả năng của mình, sáng tạo những sản phẩm mới lạ, độc đáo, mang đến làn gió mới cho thị trường thời trang trong nước và trên thế giới. Tuy nhiên, sự sáng tạo cũng cần phải biết áp dụng đúng nơi đúng cách, phải quan tâm đến các giá trị sử dụng của những sản phẩm cũng như là sở thích của người dùng. Từ đó đưa ra nhiều mẫu mã phù hợp nhất để có thể đáp ứng được nhu cầu đó.

4. Hiểu rõ về phối màu và chất liệu vải 

Một nhà thiết kế thời trang sẽ không phải chỉ đơn giản đó là vẽ ra những mẫu mới và gửi đến bộ phận khi sản xuất. Công việc của họ còn luôn gắn liền đối với những gam màu và mẫu vải. Việc hiểu rõ về cách phối đồ về màu sắc làm sao cho phù hợp và bắt mắt nhất, tạo dấu ấn và phong cách mới lạ cũng như là sự lựa chọn được những chất liệu vải cho từng mẫu thiết kế chính là điều mà các nhà thiết kế phải hết sức chú ý để có thể tạo ra các sản phẩm hoàn hảo và xuất sắc nhất đưa ra thị trường, đáp ứng về thị hiếu của người tiêu dùng.

5. Chịu được áp lực công việc

Đối với bất kỳ ngành nghề nào cũng sẽ có nhiều áp lực riêng và ngành thiết kế thời trang cũng vậy. Bên cạnh khối lượng công việc ngày càng nhiều thì những ý kiến trái chiều và những phản hồi về sản phẩm từ những đối tượng khách hàng và người tiêu dùng cũng tạo ra rất nhiều các áp lực lớn cho nhà thiết kế đó là phải làm sao để tạo ra được nhiều sản phẩm tốt nhất và để đáp ứng được đúng yêu cầu của người tiêu dùng?

Hơn nữa, các nhà thiết kế thời trang cũng cần phải lắng nghe và học hỏi từ chính sự phê bình đó, làm động lực để thay đổi và hoàn thành tốt hơn vai trò của mình, biết kiên trì theo đuổi phong cách của mình tuy nhiên vẫn dung hòa được với sự thay đổi của thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng.

6. Có khả năng kinh doanh tốt

Tố chất kinh doanh cũng là một trong các yếu tố vô cùng cần thiết đối với một nhà thiết kế thời trang bởi vì bạn sẽ có thể dễ dàng hơn trong việc xây dựng được một thương hiệu riêng theo đúng phong cách của mình, hiểu được về môi trường kinh doanh cũng như sự thay đổi trong môi trường kinh doanh. Một người kinh doanh tốt chính là người có sự am hiểu sâu rộng về những lĩnh vực văn hóa, kinh tế và chính những kiến thức đó sẽ tạo ra nguồn cảm hứng để các nhà thiết kế cho ra đời những sản phẩm vừa hiện đại, mới mẻ vừa mang đậm bản sắc dân tộc. Khả năng kinh doanh tốt cũng giúp cho các nhà thiết kế có thể đàm phán được khi ký kết hợp đồng, xây dựng và phát triển thương hiệu, các chiến lược quảng cáo và mở rộng tên tuổi, uy tín thương hiệu ra ngoài thị trường trong nước cũng như ra ngoài thế giới.

Xem thêm: Sự thật về 9 phân loại cơ bản trong ngành thiết kế đồ họa

V. Một số nhà thiết kế nổi tiếng ở Việt Nam bạn có thể học hỏi   

Những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng ở Việt Nam
Những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng ở Việt Nam

1. Nguyễn Công Trí: Người mở đường cho Haute Couture Việt Nam

Nguyễn Công Trí sinh ra và đã lớn lên ở Đà Nẵng là trong một gia đình có 8 anh chị em. Trong năm 1996, theo học TP.HCM học Đại học Kiến trúc, khoa Mỹ thuật Công nghiệp và anh tốt nghiệp vào năm 2001. Nguyễn Công Trí hiện là tên tuổi hàng đầu của ngành thiết kế thời trang ở tại Việt Nam. Anh không chỉ được biết đến với tư cách là một nhà thiết kế còn vai trò cố vấn về thời trang của nhiều chương trình thời trang, giải trí và nghệ thuật ở trong nước, những show truyền hình thực tế. Người định hình phong cách về cá nhân cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam. Anh cũng tham gia nhiều vai trò ghế nóng ở nhiều cuộc thi thiết kế và cuộc thi sắc đẹp quốc tế...

Theo đuổi về dòng thời trang cao cấp từ những ngày đầu, Nguyễn Công Trí cho đến nay vẫn được kiên định với sự lựa chọn của mình và gặt hái khá nhiều thành công. Anh trình làng những bộ sưu tập đều đặn và luôn gây chú ý qua ở bất cứ show diễn nào mà anh từng tham gia. Đắt show thiết kế trang phục cho nhiều ngôi sao lớn cũng như là các show diễn hay dự án cá nhân của họ. Điển hình như toàn bộ quần áo trong "Live concert 2011" của Hồ Ngọc Hà hay phục trang "Mỹ Nhân Kế" đều do anh tự tay thiết kế độc quyền. Tên tuổi Nguyễn Công Trí được gắn liền với hình ảnh cá nhân của những gương mặt đình đám: Hồ Ngọc Hà, Dương Trương Thiên Lý, Đàm Vĩnh Hưng, Đoan Trang, Thu Minh và nhiều nhân vật, ngôi sao quyền lực khác...Ngồi ghế nóng trong các cuộc thi thiết kế. Đánh dấu sức ảnh hưởng trong giới giải trí, tiên phong cho công việc định hình phong cách cá nhân cho các nghệ sĩ tại Việt Nam.

2. Thủy Nguyễn: Người đàn bà của Gấm

Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội - trung tâm văn hóa và sáng tạo của cả nước thì ngọn lửa đam mê cùng với mỹ thuật dân gian đã sớm nhen nhóm vào trong lòng nhà thiết kế Thủy Nguyễn. Theo dòng thời gian, niềm đam mê từ thuở thiếu thời đã dần trở thành tiền đề để cô có thể quyết tâm theo đuổi về nghệ thuật một cách nghiêm túc và sau này chính là nhà sáng lập ra Trung tâm nghệ thuật đương đại The Factory vào năm 2016

Trước khi cô chính thức rẽ hướng sang lĩnh vực của ngành thời gian, nhà thiết kế Thủy Nguyễn từng có thời gian theo học của chuyên ngành Mỹ thuật ở Đại học Mỹ thuật Kiev, Ukraina. Trong năm 2011, cô đã thành lập thương hiệu Thủy Design House, chính là nối cầu giữ nghệ thuật và thời trang cùng với những kiểu dáng được may cắt khá tinh tế và chất liệu vải thượng hạng và họa tiết mỹ thuật nổi bật. Thương hiệu này chính là nơi nhà thiết kế được thể hiện tình yêu sâu sắc của mình dành cho những giá trị truyền thống và trong đó đặc biệt nhất là phải kể đến những bức tranh dân gian được tái hiện trên nền chất liệu Gấm của Việt Nam và những kiểu cách tân vô cùng mới mẻ của chiếc áo dài truyền thống. 

3. Xuân Thu Nguyễn: Người dệt thơ trên vải vóc

Từ trước khi được biết đến ở quê nhà thông qua bộ sưu tập mở màn cho Tuần lễ thời trang quốc tế của Việt Nam Xuân - Hè 2017 thì nhà thiết kế người Hà Lan gốc Việt - Xuân Thu Nguyễn được cả thế giới biết đến với tư cách đó là thành viên khách mời Liên đoàn Haute Couture của Pháp. Hơn thế nữa thì thương hiệu XUAN là một trong nhiều các tên quen thuộc ở những không gian triểm lãm tại nhiều kinh đô thời trang lớn là Paris, New York, Milan và Tokyo

4. Devon Nguyễn: Người phụ nữ có sự quyết đoán

Devon Nguyễn đã sinh sống tại Ba Lan, sau đó được chuyển từ trường Central Saint Martins đến với London College of Fashion để có thể theo đuổi niềm đam mê thời trang. Năm 2011, cô đã quyết định hồi hương để thành lập ra nhiều thương hiệu thời trang riêng đã mang tên Devon London

Phong cách rất đặc trưng của Devon chính là sự kết hợp giữa nét nam tính và nữ tính cùng với các thiết kế có kiểu dáng phá cách được sử dụng phương pháp in kỹ thuật số và họa tiết cỡ lớn để tạo ra điểm nhấn cho trang phục. Với gần chục năm trong ngành thiết kế thời trang, những bộ sưu tập của Devon đã được chinh chiến ở tại rất nhiều sàn diễn trong và ngoài nước, trong đó có cả Paris.

5. Trần Phương My: Nhà thiết kế Haute Couture thế hệ mới

Những ai yêu mến những chiếc váy đẹp như một đóa hoa, những bộ trang phục dịu dàng và bay bổng như một nàng tiên thì có lẽ, cái tên Phương My đã không còn xa lạ. Cô gái xinh đẹp ấy, chính là người đã thổi hồn vào biết bao nhiêu lụa là gấm vóc mà bất cứ ai nhìn vào cũng phải xiêu lòng.

Phương My tên đầy đủ là Trần Phương My, cô thuộc lớp những nhà thiết kế thế hệ mới. Cô tốt nghiệp tại một ngôi trường khá danh tiếng  ở trong thành phố San Francisco. Tuy tuổi đời còn khá trẻ, nhưng với phong cách cá nhân xuất sắc cùng con mắt nghệ thuật tinh tế của mình, Phương My cũng đã giới thiệu đến mọi người rất nhiều về bộ sưu tập đình đám và đặc biệt, là đã cho ra mắt thương hiệu thời trang cao cấp của riêng mình. Những ai yêu mến những bông hoa, chắc chắn sẽ không cưỡng lại được vẻ đẹp đến từ thiết kế của cô.

Trang phục của cô còn được chú trọng vào đường cắt và chất liệu. Phương My lấy cảm hứng chủ đạo từ trong thực tế, từ những người phụ nữ xung quanh cuộc sống của cô, hướng về phụ nữ Châu Á. Những bộ trang phục vừa tôn vinh vẻ đẹp nữ tính, mỏng manh nhưng ở đó vẫn tràn đầy nhiệt huyết căng tràn. Nhờ vậy tuy tuổi đời còn rất trẻ, cô đã đạt được thành tựu đáng nể, tiêu biểu là chính Phương My trở thành Nhà thiết kế thời trang trẻ lọt top “30 gương mặt nổi bật dưới 30” do Forbes Việt Nam bình chọn tháng 2/2015.

6. Lâm Gia Khang: Nhà thiết kế trẻ bứt phá

Lâm Gia Khang chính là nhà thiết kế trẻ mới xuất hiện trong làng thiết kế thời trang Việt Nam, chỉ mới sinh năm 1990 nhưng anh đã tạo cho mình một vị trí ấn tượng trong hoạt động thời trang của mình. Sau cuộc thi thiết kế Belve Fashion với vị trí ngôi vị Quán quân, đó chính là sự mở đầu về khởi sắc cho sự nghiệp thiết kế thời trang của anh.

Với tất cả nhiệt huyết và tuổi trẻ, niềm đam mê sáng tạo cái đẹp, anh trở thành nhà thiết kế được nhiều nghệ sĩ săn đón. Phong cách thiết kế của Lâm Gia Khang cũng vừa đơn giản tuy nhiên không kém thời thượng, trông nhìn vừa trang nhã nhưng mà không cầu kỳ, phức tạp nhưng vẫn mang dáng vẻ sang trọng, quý phái. Chàng trai sinh năm 1990 này cũng hứa hẹn sẽ là một trong những cái tên nổi bật trong thế hệ mới của những nhà thiết kế khá nổi tiếng việt nam.

7. Ngô Thái Bảo Loan: Nhà thiết kế bản lĩnh

Nhà thiết kế thời trang Ngô Thái Bảo Loan có khá nhiều điểm tương đồng với nhà thiết kế Lâm Gia Khang. Cô cũng sinh năm 1990 và tốt nghiệp Học viện Thiết kế và thời trang Luân Đôn, cùng tham gia chương trình Nhà thiết kế thời trang Việt Nam - Project Runway 2013. Nhưng phong cách thiết kế thời trang của cô khá cổ điện và hướng đến sự mạnh mẽ, nam tính và được lấy cảm hứng từ các nghệ thuật kiến trúc

Xem thêm: 7 bước cơ bản thiết kế cơ sở dữ liệu hiệu quả dành cho nhà thiết kế

VI. Kết luận

Hy vọng với những thông tin trên đây của 123job.vn sẽ giúp ích các bạn hiểu và nắm rõ hơn về ngành thiết kế thời trang, từ đó có cho mình nhiều kiến thức quan trọng để có thể theo đuổi niềm đam mê và chạm đến thành công nhé!