Mẫu báo giá là một công cụ quan trọng giúp khách hàng nắm bắt được giá cả khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình các bản mẫu báo giá chuẩn, được xây dựng cụ thể, chiến lược mang lại cho công ty.
Hiện nay, trên các Website chúng ta thường xuyên bắt gặp các bảng báo giá khi truy cập hay tìm kiếm các công ty, doanh nghiệp kinh doanh hoặc đang hoạt động trên lĩnh vực liên quan đến việc buôn bán và trao đổi hàng hóa. Đây được coi là một công cụ quan trọng giúp khách hàng nắm bắt được giá cả khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình.
Để tìm hiểu rõ hơn về mẫu báo giá cũng như mục đích sử dụng và những nội dung cơ bản, những lưu ý quan trọng khi sử dụng của các bảng báo giá mẫu, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của 123job nhé.
I. Mẫu báo giá là gì?
1. Khái niệm
Mẫu báo giá hay bảng báo giá mẫu là loại hình văn bản rất quen thuộc và không thể thiếu đối với nhiều công ty và doanh nghiệp đang hoạt động kinh tế về trao đổi hàng hóa. Mẫu báo giá được coi là tiền đề để việc mua bán giữa các bên có liên quan diễn ra thuận lợi. Đồng thời, công khai, minh bạch giá thành các sản phẩm, dịch vụ giúp khách hàng nắm rõ, từ đó dễ dàng thực hiện các giao dịch, tránh những sự cố về giá cả không đáng có.
Ngoài ra, trên các mẫu báo giá sản phẩm, mẫu báo giá dịch vụ thường được ghi rõ về tên sản phẩm, số lượng, đơn giá, thành tiền, ghi chú… sau đây là một số mẫu báo giá thường gặp.
2. Những ai thì nên dùng báo giá mẫu?
Giám đốc, trưởng phòng kinh doanh, giám đốc sản xuất hay là chuyên viên, nhân viên kinh doanh, nhân viên thị trường, kế toán,… tất cả những vị trí liên quan đến khách hàng đến giao dịch mua bán sản phẩm, dịch vụ.
3. Một số mẫu bảng báo giá thường gặp
LOGO CÔNG TY | CÔNG TY ……………… Địa chỉ:…………………. Hotline: ………………. MST: …………………….. |
BẢNG BÁO GIÁ
Kính gửi: ………………………………………………………………………
Công ty …………………xin trân trọng gửi báo giá dịch vụ …………. chi tiết như sau:
STT | NỘI DUNG CÔNG VIỆC | ĐVT | KHỐI LƯỢNG | ĐƠN GIÁ | THÀNH TIỀN |
1 | | | | | |
2 | | | | | |
3 | | | | | |
4 | | | | | |
TỔNG:
(Bằng chữ: ......................................... đồng)
Ghi chú:
- Đơn giá chưa bao gồm VAT
- Có xác nhận của giám đốc và trưởng phòng kinh doanh
- Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ hotline …………… (Mr/Mrs…..), email: ……………..
Trân trọng kính chào!
…….., ngày….tháng ….. năm……..
CÔNG TY
Tải mẫu báo giá chi tiết TẠI ĐÂY
Mẫu 01
LOGO CÔNG TY Số: …………….... | CÔNG TY ……………… ĐỊA CHỈ…………………. |
BẢNG BÁO GIÁ
Kính gửi: ………………………………
Công ty …………………xin trân trọng báo giá dịch vụ …………. như sau:
STT | NỘI DUNG CÔNG VIỆC | ĐVT | KHỐI LƯỢNG | ĐƠN GIÁ | THÀNH TIỀN |
1 | | | | | |
2 | | | | | |
3 | | | | | |
4 | | | | | |
TỔNG:
(Bằng chữ: ............................................................. đồng)
Ghi chú:
- Đơn giá chưa bao gồm VAT
- Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Mr/Mrs: ………….. di động: ………….….. email: …………..………..
Trân trọng kính chào!
…….., ngày….tháng ….. năm……..
CÔNG TY
Tải mẫu báo giá 01 TẠI ĐÂY
Mẫu 2
LOGO CÔNG TY Số: …………….... | CÔNG TY ……………… Địa chỉ: …………………. |
BẢNG BÁO GIÁ
Kính gửi: ………………………………
Công ty …………………xin trân trọng báo giá dịch vụ …………. như sau:
STT | TÊN HÀNG | MÃ SẢN PHẨM | SỐ LƯỢNG | ĐƠN GIÁ | THÀNH TIỀN |
1 | | | | | |
2 | | | | | |
3 | | | | | |
4 | | | | | |
TỔNG:
(Bằng chữ: ................................................... đồng)
Ghi chú:
- Đơn giá chưa bao gồm VAT
- Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Mr/Mrs: ………….. di động: ………….….. email: …………..………..
Trân trọng kính chào!
…….., ngày….tháng ….. năm……..
CÔNG TY
Tải mẫu báo giá 02 TẠI ĐÂY
Mẫu 03
WEBSITE CÔNG TY Địa chỉ: ………………… Điện thoại: …………….. Email: …………………. | BẢNG BÁO GIÁ Số: ................................... |
Người mua hàng:
Địa chỉ: Điện thoại:
STT | MÃ VẠCH | TÊN HÀNG | ĐVT | SỐ LƯỢNG | ĐƠN GIÁ | THÀNH TIỀN | GHI CHÚ |
1 | | | | | | | |
2 | | | | | | | |
3 | | | | | | | |
4 | | | | | | | |
Tổng chưa chiết khấu | |
Chiết khấu | |
Tổng giá trị thanh toán | |
(Bằng chữ: ………………………. đồng)
Ngày ……. tháng ……. năm
PHÒNG KINH DOANH
Tải mẫu báo giá 03 TẠI ĐÂY
Mẫu 04
LOGO CÔNG TY | TÊN CÔNG TY Địa chỉ: ………………………….... Hotline: ………………………….... Website: …………………………... Email: ……………………………... |
BẢNG BÁO GIÁ
Tên công ty: …………………… Địa chỉ công ty: ………………… Người nhận: ……………………. Điện thoại: ……………………... | Mã số: …………………… Ngày: …………………….. Email: ……………………. Pax: …………………….... |
NỘI DUNG
STT | TÊN HÀNG | MÃ HÀNG | SỐ LƯỢNG | ĐƠN GIÁ | THÀNH TIỀN | GHI CHÚ |
1 | | | | | | |
2 | | | | | | |
3 | | | | | | |
4 | | | | | | |
Tải mẫu báo giá 04 TẠI ĐÂY
Mẫu bảng báo giá thi công xây dựng
LOGO CÔNG TY Số: ........................... | CÔNG TY ............................................. Địa chỉ: .................................................. |
BẢNG BÁO GIÁ
Kính gửi: ..........................................
Công ty ......................................... xin trân trọng báo giá như sau:
STT | NỘI DUNG CÔNG VIỆC | ĐVT | KHỐI LƯỢNG | ĐƠN GIÁ (VNĐ) | THÀNH TIỀN (VNĐ) |
1 | | | | | |
2 | | | | | |
3 | | | | | |
4 | | | | | |
5 | | | | | |
6 | | | | | |
TỔNG CỘNG: | |
(Bằng chữ đồng)
Ghi chú:
- Đơn giá chưa bao gồm thuế VAT Mọi chi tiết vui lòng xin liên hệ:
Mr .......................... Di động ............................... Email ...........................................
Trân trọng kính chào!
............, ngày...tháng....năm...
CÔNG TY ................
Mẫu bảng báo giá Tiếng Anh thông dụng
Work Order/Request for Quote
Overview
Customer Name ______________________________________________________________________________________
Customer Address ____________________________________________________________________________________
Contact Person ____________________________ Mobi ______________________________________________________
Project Description ____________________________________________________________________________________
___________________________________________________________________________________________________
Specific Instructions
Materials and Quantities to Be Used
____________________________________________________________________________________________________
____________________________________________________________________________________________________
____________________________________________________________________________________________________
____________________________________________________________________________________________________
Additional Outside Services Required
____________________________________________________________________________________________________
____________________________________________________________________________________________________
____________________________________________________________________________________________________
Comments
____________________________________________________________________________________________________
____________________________________________________________________________________________________
____________________________________________________________________________________________________
____________________________________________________________________________________________________
Sample of Design or Sketch of Design:
Pricing __________________________________________________________________________________________________
Submitted by ________________________________________Date_____________________________________________
II. Mục đích sử dụng của bảng báo giá
Hiểu đúng theo tên gọi, thì mục đích sử dụng của bảng báo giá chính là cung cấp giá thành các sản phẩm, dịch vụ của công ty hay doanh nghiệp đến với khách hàng một cách thuận tiện và dễ hiểu nhất. Mẫu bảng báo giá giúp cho hoạt động thanh toán và trao đổi hàng hóa diễn ra đơn giản và nhanh gọn. Bên cạnh đó, thông qua các mẫu báo giá khiến khách hàng có cái nhìn cụ thể hơn về giá trị của các sản phẩm và dịch vụ mà bên doanh nghiệp cung cấp. Ngoài ra, bên bán cũng có thể đưa ra một số chính sách ưu đãi hoặc chiết khấu cho bên mua.
Mẫu báo giá
Thông thường, để thể hiện sự chuyên nghiệp cũng như tôn trọng khách hàng, các mẫu báo giá của các công ty, doanh nghiệp đưa ra thường được đi kèm với logo của doanh nghiệp công ty đó. Mẫu báo giá luôn không cố định theo thời gian mà còn phụ thuộc vào yếu tố thị trường.
Giá thành của các hàng hóa, sản phẩm dịch vụ tùy theo biến động thị trường mà thường xuyên có sự lên xuống khó đoán ở các thời điểm nhất định chính vì vậy, đòi hỏi các doanh nghiệp, công ty cũng phải thay mẫu bảng báo giá phù hợp cho khách hàng.
Hiện nay, các doanh nghiệp thường dùng excel hoặc wordđể tạo dựng các mẫu bảng báo giá nhằm cung cấp cho khách hàng hoặc các cửa hàng kinh doanh về bảng báo giá sản phẩm chung và dựa trên số lượng cụ thể nhất. Ngoài ra, các bảng mẫu báo giá cũng được coi là một loại văn bản bắt buộc cần phải có đối với các doanh nghiệp đang kinh doanh trên các lĩnh vực có liên quan nhằm chứng minh cho hoạt động trao đổi hàng hóa giữa doanh nghiệp hay công ty với khách hàng thông qua việc khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp tại các cửa hàng có bán sản phẩm đó.
III. Bảng báo giá nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp
Ngày nay, trong thời buổi công nghiệp hóa, hiện đại hóa cùng với nền kinh tế đang có sự cạnh tranh gay gắt như ở Việt Nam thì các doanh nghiệp, công ty có mong muốn nâng tầm thương hiệu cũng như chất lượng hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp phải có kế hoạch xây dựng những mẫu báo giá đẹp, gây ấn tượng trong lòng khách hàng. Các bảng mẫu báo giá cần được thiết lập dựa trên một form báo giá mẫu để sử dụng trong hoạt động buôn bán của doanh nghiệp để từ đó khơi dậy được niềm tin của khách hàng đồng thời cũng tạo dựng uy tín và chất lượng cho doanh nghiệp.
Mẫu báo giá sản phẩm, dịch vụ
Hiện nay, một mẫu bảng báo giá chuẩn và được coi là đẹp bao gồm các yếu tố như số lượng sản phẩm, tên sản phẩm, đơn giá của sản phẩm, đơn vị tính, tổng số tiền mua vào và bán ra của công ty, doanh nghiệp đó. Thông qua các mẫu báo giá chuẩn đó sẽ giúp cho người đọc có thể thống kê theo từng tháng đồng thời ước lượng được về doanh thu của từng đơn vị, đặc biệt là những doanh nghiệp có hướng kinh doanh đơn vị thuần về mua bán.
Một mẫu báo giá giúp nâng tầm thương hiệu còn thông qua việc gắn logo của doanh nghiệp mình trên đó. Từ mẫu báo giá này giúp khách hàng, đối tác có thêm hiểu biết về công ty hoặc doanh nghiệp tăng thêm sự uy tín và độ chuyên chuyên nghiệp, tạo dựng niềm tin từ phía khách hàng từ đó tạo điều kiện thuận lợi để trao đổi, mua bán hàng hóa tăng doanh thu về cho doanh nghiệp.
Cuối cùng, một bảng báo giá mẫu chuẩn có vai trò vô cùng quan trọng và cẩn thiết trong việc thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp hay công ty. Hiện nay, những doanh nghiệp đang có được thương hiệu trên thị trường thường có sự chỉnh chu, đầu tư về thời gian thông qua các bảng báo giá mẫu.
Nhằm mục đích nâng tầm thương hiệu đòi hỏi các doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị các mẫu báo giá một cách đầy đủ và chính xác nhất, gây ấn tượng với người nhìn đồng thời cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm cho khách hàng để kêu gọi khách hàng, đối tác tin tưởng và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình.
IV. Nội dung cơ bản của mẫu bản báo giá
Thực tế, mẫu báo giá đang là công cụ được các doanh nghiệp sử dụng rất phổ biến và rộng rãi nhờ các yếu tố như nhanh gọn, dễ dàng truyền tải thông tin, thuận tiện trong việc báo giá các sản phẩm, dịch vụ. Dưới đây là những nội dung cơ bản của mẫu báo giá giúp các bạn có thể dễ dàng thiết lập một bảng báo giá mẫu chuẩn về cho doanh nghiệp mình. Mời các bạn cùng tìm hiểu.
1. Thông tin cơ bản về doanh nghiệp
Đây là mục đầu tiên và quan trọng để tạo thiện cảm đối với người nhìn. Trong phần này bạn cần điền đầy đủ và chính xác các thông tin cơ bản về công ty hoặc doanh nghiệp mình như: tên doanh nghiệp, logo của doanh nghiệp, địa chỉ doanh nghiệp, địa chỉ Email và số điện thoại liên hệ nhằm thể hiện sự tôn trọng đối với người nhìn cũng như mức độ chuyên nghiệp của công ty.
2. Tiêu đề của mẫu báo giá
Trong phần này, bạn phải điền tên tiêu đề của bảng báo giá. Tùy thuộc vào các hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp bạn có thể chọn các tiêu đề khác nhau để phù hợp với hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ đó.
Về hình thức soạn thảo của tiêu đề các mẫu báo giá yêu cầu phải là chữ in đậm và viết hoa để người nhìn dễ dàng nhận biết mục đích truyền đạt thông tin của văn bản.
Dưới tên tiêu đề thường là lời chào của doanh nghiệp gửi tới người nhìn.
3. Mô tả thông tin về hàng hóa, dịch vụ
Để giữ chân khách hàng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, khi lên mẫu báo giá bạn cần cung cấp đầy đủ và chính xác về thông tin cụ thể của các sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời những thông tin đó cũng phải dễ hiểu, tránh các lỗi về diễn đạt. Thông thường, các thông tin cần phải điền đó là: số thứ tự, tên hàng hóa, đơn vị tính, khối lượng, đơn giá, giảm giá (chiết khấu), thành tiền và ghi chú.
4. Các thông tin liên quan về vấn đề thanh toán và giao hàng
Đây cũng là vấn đề quan trọng mà các công ty hay doanh nghiệp cần phải lưu ý khi lên mẫu báo giá. Khi khách hàng theo dõi bảng báo giá của công ty, ngoài việc quan tâm đến giá thành của các sản phẩm mà họ muốn mua, họ cũng rất để ý về phương thức thanh toán cũng như cách giao hàng. Chính vì vậy, bạn cũng cần phải cung cấp đầy đủ những thông tin đó để tránh gây khó khăn cũng như sự khó chịu đến từ phía khách hàng. Các thông tin bao gồm:
a. Thông tin thanh toán
Khách hàng có thể thanh toán bằng thẻ hoặc tiền mặt, trả trước hay trả sau, thời gian thanh toán, thanh toán toàn bộ hay thanh toán một phần.
b. Có mất phí vận chuyển hay không? Các đơn vị vận chuyển nào?
- Thông tin xác nhận của công ty hoặc doanh nghiệp
Đây là phần kết của mẫu báo giá. Trong phần này cần điền thông tin về ngày, tháng, năm lập bảng mẫu báo giá, thời gian có hiệu lực của mẫu báo giá và cuối cùng là chữ ký và dấu xác nhận của công ty hay doanh nghiệp nhằm tạo sự tin tưởng cho khách hàng.
Mẫu báo giá đẹp
V. Lưu ý khi gửi bảng báo giá cho khách hàng
Tùy thuộc vào sự biến đổi của thị trường mà giá thành của các sản phẩm, hàng có cũng có biến động theo. Việc tăng giá cả của hàng sẽ có nguy cơ cao bị mất đi những khách hàng tiềm năng. Vì vậy, đòi hỏi cách công ty hay doanh nghiệp cần phải thường xuyên cập nhật các mẫu báo giá và có chiến lược thích hợp trong việc gửi các bảng báo giá mới, đồng thời có những lý do phù hợp của việc tăng giá thành sản phẩm tới khách hàng nhằm tránh mất uy tín của doanh nghiệp.
Thực tế hiện nay, khi nhắc tới việc báo giá cho khách hàng, hầu hết các công ty hay doanh nghiệp thường chọn cách giao tiếp hoặc tương tác với khách hàng qua địa chỉ email. Đó là các File thực tế mà doanh nghiệp dùng để làm mẫu báo giá sản phẩm, hàng hóa cho toàn bộ khách hàng hay đối tác đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Thông thường các bảng mẫu báo giá sẽ được lưu trữ kèm theo giá thành của các sản phẩm đầu vào hoặc từ những thông tin báo giá của các khách hàng khác. Chính vì vậy, các doanh nghiệp nên sử dụng File PDF để gửi cho khách hàng thay vì chọn gửi đi bằng các File Excel. Với cách làm này, sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể báo giá các sản phẩm, dịch vụ của mình một cách nhanh chóng và chính xác nhất mà không hề xảy ra bất kỳ nhầm lẫn hay sai sót đáng tiếc nào cả.
VI. Kết luận
Để doanh nghiệp có thể thuận lợi trong việc buôn bán, trao đổi hàng hóa thì việc lên các mẫu báo giá cho khách hàng cũng là một công việc vô cùng quan trọng đòi hỏi có tính sáng tạo, khác biệt nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng tới sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình.
Qua bài viết trên, hy vọng các bạn sẽ có thêm thông tin về các bảng mẫu báo giá, hiểu được những nội dung cơ bản của bảng báo giá mẫu cũng như các lưu ý khi gửi bản báo giá tới khách hàng của mình. Đặc biệt có thể tận dụng những lợi ích của các bảng mẫu báo giá chuẩn, được xây dựng cụ thể, chiến lược mang lại cho công ty. Chúc các bạn thành công trong kinh doanh!