Trong bất kì hoạt động nào cần xin hỗ trợ bạn cũng cần có mẫu tờ trình xin kinh phí. Vậy bạn phải có tờ trình đúng chuẩn nhưng không biết lấy ở đâu, hãy để 123job cung cấp cho bạn mẫu đúng chuẩn.

Tờ trình xin kinh phí hiện nay được sử dụng rất phổ biến ở các cơ quan, tổ chức với nhu cầu sử dụng tiền trong các hoạt động chung. Một số loại mẫu tờ trình chỉ trình bày nguyện vọng chung là việc xin cấp kinh phí, tuy nhiên để mẫu tờ trình được phê duyệt nhanh chóng thì người soạn tờ trình cần phải viết chi tiết các khoản cần chi tiêu một cách chính xác, số tiền dự định càng sát với thực tế càng tốt.

I. Download mẫu tờ trình kinh phí 

Mẫu tờ trình kinh phí 

II. Mẫu tờ trình xin kinh phí là gì?

Tờ trình xin kinh phí là một văn bản hành chính được sử dụng thường xuyên trong các doanh nghiệp, tổ chức. Mẫu tờ trình xin kinh phí được sử dụng để đề xuất hỗ trợ kinh phí nhằm thực hiện hoạt động do các cơ quan, đơn vị, cá nhân lập ra gửi đến các cơ quan cấp trên có thẩm quyền. Soạn thảo mẫu tờ trình xin kinh phí một cách chuyên nghiệp, khoa học, đầy đủ và thuyết phục là vấn đề quan trọng quyết định việc, giúp việc các bạn có nhận được sự đồng ý từ cấp trên hay không.

Mỗi bộ phận làm việc đều cần sử dụng mẫu tờ trình xin kinh phí thường xuyên với các mục đích như mua thiết bị văn phòng phẩm cho từng nhân viên hoặc xin kinh phí để tổ chức sự kiện đội nhóm... Các cơ quan, tổ chức thì cần tờ trình xin kinh phí từ cấp trên để hỗ trợ sửa chữa, xây mới công trình, tổ chức các hoạt động từ thiện, khen thưởng nhân viên, tổ chức hội nghị khách hàng...

Tuy nhiên chỉ những trường hợp cần thiết mới phải làm tờ trình xin kinh phí nhưng không phải tờ trình xin kinh phí nào cũng được phê duyệt ngay lập tức mà phải thông qua nhiều đơn vị bộ phận, nhiều thủ tục giấy tờ phức tạp và phải chờ đợi khá lâu mới được phê duyệt. Các trường hợp khác có thể dùng giấy đề nghị thanh toán.

Tất cả các mẫu đơn từ mẫu giấy đề nghị tạm ứng đến mẫu tờ trình xin kinh phí đều là mẫu đơn hành chính để trình lên cơ quan tổ chức có thẩm quyền để xin cấp kinh phí thực hiện kế hoạch nào đó nằm trong quy định chung của tổ chức cơ quan. Nên các nội dung khi soạn thảo mẫu tờ trình xin kinh phí đều phải theo quy định bắt buộc mà các cơ quan, tổ chức cần đảm bảo đầy đủ trong tờ trình của mình.

Tờ trình xin kinh phí là một văn bản hành chính được sử dụng thường xuyên trong các doanh nghiệp

Tờ trình xin kinh phí là một văn bản hành chính được sử dụng thường xuyên trong các doanh nghiệp

III. Nội dung chính trong tờ trình kinh phí

Tờ trình xin kinh phí là mẫu văn bản hành chính và cần phải thực hiện theo format sau đây: Mục đích làm tờ trình xin kinh phí là gì? Tại sao cần thiết sử dụng khoản kinh phí này? Số tiền cụ thể? Triển khai các nội dung cụ thể như sau:

  • Khi soạn thảo biểu mẫu tờ trình xin kinh phí cần trình bày đầy đủ quốc hiệu và tiêu ngữ ở đầu.
  • Kính gửi: Là cơ quan, bộ phận tiếp nhận tờ trình.
  • Căn cứ lập tờ trình xin kinh phí.
  • Trình bày rõ lý do làm tờ trình. Có thể mô tả chi tiết hơn về mục đích xin kinh phí kèm theo hình ảnh minh họa, video, tài liệu... ở mục file đính kèm để thể hiện chi tiết về lý do cần xin kinh phí.
  • Mục đích sử dụng của kinh phí khi được hỗ trợ, phân bổ kinh phí như thế nào để phù hợp.
  • Thời gian lập mẫu, người lập mẫu, ký tên.

IV. Lưu ý khi viết tờ trình xin kinh phí

  • Nội dung của mẫu tờ trình xin kinh phí phải được trình bày khoa học, rõ ràng, nội dung chính xác. Việc đó khiến cấp trên dễ dàng nắm bắt đúng nội dung yêu cầu để quyết định về việc phê duyệt hỗ trợ kinh phí hoạt động cho cơ quan tổ chức đó hay không.
  • Đơn vị viết tờ trình xin kinh phí phải có lý do chính đáng cho việc xin kinh phí và trình bày cụ thể số tiền cần hỗ trợ cho mỗi hạng mục.
  • Để tờ trình xin kinh phí được duyệt ngoài nội dung chuẩn theo văn bản thì cần phải kèm theo các chứng từ, hóa đơn, phiếu xuất kho... cần thiết chứng minh cho số tiền đã sử dụng.
  • Khi tờ trình xin kinh phí có dấu xác nhận và chữ ký của thủ trưởng đơn vị thì mới có hiệu lực.
  • Thường là thời gian xét duyệt tờ trình sẽ trong thời hạn nhất định, tuy nhiên phụ thuộc vào các số yếu tố khách quan khác như chi phí lớn hay nhỏ, cần các bộ phận nào khác thông qua hay không mà căn chỉnh thời gian phù hợp để không bị ảnh hưởng đến những công việc khác.
  • Còn về phía cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết cần nhanh chóng tiếp nhận thông tin, cử thanh tra xem xét tình hình thực tế tại mỗi đơn vị rồi mới xem xét đến việc xét duyệt tờ trình kinh phí được không.
  • Hiện nay có nhiều tổ chức lợi dụng tờ trình để xin hỗ trợ tiền vào những mục đích không chính đáng, trục lợi cá nhân, tham nhũng gây thất thoát tài sản nhà nước phục nên phải xem xét và đưa ra biện pháp xử phạt thích đáng nếu phát hiện những trường hợp gian lận.

Mẫu tờ trình xin kinh phí đã được tạo mẫu sẵn và tải về miễn phí, bạn đọc có thể tham khảo trực tuyến hoặc có thể tải về thành file văn bản tùy vào mục đích sử dụng.

V. Kết luận

Để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng các bạn có thể lưu lại ngay nội dung mẫu tờ trình xin kinh phí được được chúng tôi cung cấp ở trên để sử dụng ngay khi cần thiết. Tờ trình xin kinh phí đã được trình bày rất khoa học và đảm bảo đầy đủ các nội dung cần thiết có thể sử dụng luôn. Hy vọng sẽ giúp tiết kiệm đáng kể thời gian khi xây dựng chúng và văn bản sẽ phục vụ tốt cho công việc của các bạn!