Giám đốc dự án là gì? Giám đốc dự án sẽ thực hiện những công việc gì trong công việc điều phối dự án? Hãy cùng chúng mình theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin về công việc này nhé!

Trong số các chức danh đang làm việc trong các doanh nghiệp, có lẽ chức vị giám đốc dự án chính là niềm mơ ước của rất nhiều người, tất nhiên trong đó ngoài nhân viên của chính doanh nghiệp đang phấn đấu thì vẫn còn có cả những ứng viên mới. Nếu đây chính là mục tiêu của bạn, vậy thì hãy cùng chúng mình đi tìm hiểu ngay một số thông tin hữu ích mà có liên quan đến vị trí này qua bài viết sau đây nhé!

I. Giám đốc dự án là gì?

Giám đốc dự án là gì? Giám đốc dự án được hiểu là người lãnh đạo và quản lý phụ trách cho mảng dự án của một doanh nghiệp. Họ được giao quyền chỉ đạo tất cả từ việc quyết định nhân sự cho tới những hành động mà có liên quan đến việc chuyên môn miễn sao khi tuyển giám đốc dự án những dự án được giao có thể hoàn thành được đúng tiến độ và đạt được hiệu quả cao nhất.

Giám đốc dự án là gì? Giám đốc dự án còn được coi là một vị trí vàng mà nhiều người rất muốn đạt được nó. Chính vì vậy nếu như đây coi đây là mục tiêu thì bạn sẽ cần phải tìm hiểu thật kỹ những thông tin liên quan đến công việc này, khi mà bạn có được sự hiểu biết thì bạn sẽ có thể biết cách làm thế nào để đạt được công việc này. Giám đốc dự án là gì? Hãy tiếp tục cùng chúng mình tìm hiểu những thông tin tuyển giám đốc dự án bên dưới để có được những trải nghiệm sâu sắc hơn về chính vị trí giám đốc dự án là gì này nhé.

giam doc du an la gi

Giám đốc dự án là gì?

Giám đốc dự án là gì sẽ chính là người thường xuyên phải làm việc và thực hiện đàm phán với các bên liên quan và phối hợp công việc cùng họ để có được một phương án làm việc đạt hiệu quả cao nhất. Giám đốc dự án là gì? Hơn nữa, đối với một dự án có được phát triển không chính là do một người mà thành, nó sẽ phải cần được kết hợp từ rất nhiều bộ phận khác nhau kết hợp với nhau mới có được những kết quả giống như mong đợi.

Bên cạnh đó, quản lý dự án vẫn còn có thêm một vai trò đó chính là quản lý các chiến lược rủi ro, tuyển giám đốc dự án đồng thời thực hiện công việc giám sát tài chính để có thể đảm bảo được dự án có diễn ra theo đúng kế hoạch hay không. Giám đốc dự án là gì? Ngoài ra, khi tuyển quản lý dự án sẽ phải còn tiến hành đưa ra được những biện pháp nhằm khắc phục được sự cố, từ đó có kỹ năng lập kế hoạch giải quyết các vấn đề hiệu quả để một khi doanh nghiệp mắc phải là có thể có ngay được phương án để có thể thay thế hoặc xử lý. Giám đốc dự án là gì? Điều đó sẽ có thể giúp doanh nghiệp hạn chế được tối đa nhất những ảnh hưởng xấu có thể phát sinh.

Xem thêm: Điều phối dự án là gì? Mô tả công việc của Điều phối dự án

II. Công việc của một giám đốc dự án bao gồm những gì?

1. Quản lý điều hành dự án doanh nghiệp

Giám đốc dự án là gì, họ là người trực tiếp đề ra những quy định và triển khai nó đến với các cấp tuyển quản lý dự án quản lý ở bên dưới. Giám đốc dự án là gì? Đối với những nhiệm vụ mà được giao từ cấp trên, giám đốc dự án là gì sẽ là người phải chịu trách nhiệm cho tất cả những đầu việc mà mình đã được giao, từ đó họ sẽ có một trách nhiệm quan trong đó là hướng dẫn tuyển giám đốc dự án, đôn đốc, dẫn dắt chính đội nhóm của mình để tất cả các thành viên trong nhóm có thể hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Giám đốc dự án là gì? Đối với từng nhiệm vụ, quản lý dự án sẽ thực hiện tiến hành đưa ra hạn deadline để các nhân viên có kế hoạch cân đối được thời gian để hoàn thành đúng tiến độ của dự án.

Bất kể dự án nào thì cũng sẽ phải đáp ứng được các yêu cầu đã được đặt ra trước đó, chính bởi vậy ngoài việc đi quản lý con người, giám đốc dự án là gì còn phải tuyển giám đốc dự án quản lý công việc để cho dự án hoàn thành được đúng chỉ tiêu đã được cấp trên đề ra.

2. Là người đại diện cho dự án về cả truyền thông và pháp lý

Giám đốc dự án là gì họ là người quản lý, tuyển giám đốc dự án dù có xảy ra bất cứ vấn đề hay có những  hạng mục nào chưa được hoàn thành dựa theo đúng kế hoạch thì một điều đương nhiên đó chính là giám đốc dự án sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về điều đó.

giam doc du an la gi

Giám đốc dự án là gì?

Mặc dù từng nhân viên khi làm việc trong nhóm đều sẽ phải đảm nhận những nhiệm vụ khác nhau, tuy nhiên chỉ cần tuyển giám đốc dự án một trong số các nhân viên của bạn thực hiện không tốt sẽ có thể làm ảnh hưởng tới cả đội. Trong đó, có một lỗi rất quan trọng là vì quản lý không giám sát tốt cho nên nên giám đốc dự án sẽ phải đứng ra chịu trách nhiệm kỹ năng lập kế hoạch đối với ban giám đốc.

Rất nhiều vấn đề sẽ có thể phát sinh khi một dự án nào đó được thực hiện dù là dự án lớn hay nhỏ, chính vì vậy nếu như bạn không có đủ trình độ chuyên môn hoặc kỹ năng nghiệp vụ chuyên ngành và thiếu cách xử lý nhanh nhạy thì bạn sẽ không thể hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

3. Là người thực hiện các nhiệm vụ chung khác

Là người thực hiện ký kết hợp đồng liên quan tới dự án

Không chỉ riêng trong hoạt động quản lý, giám sát hay thực hiện việc tổ chức chỉ đạo kỹ năng lập kế hoạch, giám đốc dự án cũng sẽ phải tiến hành thay mặt công ty để đứng ra ký kết những bản hợp đồng hợp tác trong kinh doanh hay các hợp đồng đối với việc thanh toán liên quan tới dự án đang thực hiện,..

Giám đốc dự án là gì? Giám đốc dự án chính là một trong những vị trí mà rất có tầm ảnh hưởng lớn đối với doanh nghiệp, chính vì vậy họ sẽ là người đứng ra để chịu trách nhiệm ký kết những bản hợp đồng quan trọng đối với đối tác, khách hàng và các nhà đầu tư của doanh nghiệp.

Giám đốc dự án thực hiện phát triển nhóm.

Giống như bạn đã biết, đã là một người lãnh đạo không những sẽ phải đảm nhiệm và hoàn thành các nhiệm vụ được giao, kỹ năng lập kế hoạch và quản lý quân số của đội thật tốt, giám đốc dự án sẽ còn phải tiến hành thực hiện đối với việc ghi nhận và đánh giá nhân viên của mình sao cho kết quả cuối cùng được công bằng nhất. Từ những đánh giá ấy sẽ có thể đưa ra những phần thưởng xứng đáng và có thể công bố trước tập thể.

Ngoài ra, giám đốc dự án sẽ tiến hành đối với việc xác định và cung cấp mức chất lượng cần thiết và xác định được những bên có liên quan và từ đó hỗ trợ nhân viên của mình khi họ gặp những khó khăn trong công việc.

Đôi khi chính giám đốc dự án là gì sẽ phải chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân mình cho nhân viên để họ có thể điều phối dự án hoàn thành nhiệm vụ đạt được kết quả tốt hơn.

Như vậy, trách nhiệm của giám đốc dự án đã được chúng mình làm rõ với những phần thông tin điều phối dự án được cung cấp ở trên đây. Vậy thì giám đốc dự án là gì sẽ đem lại lợi ích gì cho các doanh nghiệp, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Xem thêm: Stakeholder là gì? Stakeholder có vai trò gì đối với thành công của dự án

III. Lợi ích mà giám đốc dự án đem lại

Giám đốc dự án là gì còn được xem là đầu tàu cho cả một tập thể, trong đó họ sẽ phải đảm đương rất nhiều nhiệm vụ khác nhau, phải thực hiện quản lý từ con người cho tới các bước thực hiện công việc điều phối dự án. Sẽ có rất nhiều người chưa hiểu rõ về chức năng của các chức danh này, vậy thì hãy cùng tôi khám phá qua việc tìm hiểu những thông tin sau đây nhé.

Vai trò của giám đốc dự án là gì đó chính là quản lý dự án, đây còn được xem là vai trò quan trọng nhất đối với các chức năng khác có ở một người giám đốc dự án. Toàn bộ các hoạt động ở trong suốt quá trình triển khai, kỹ năng lập kế hoạch dự án sẽ có thể do giám đốc dự án một bên phụ trách. Ngoài ra, giám đốc dự án là gì còn tiến hành thực hiện công việc theo dõi điều phối dự án và giám sát các thành viên ở trong nhóm và cả trong bộ phận để có thể đảm bảo rằng mọi vị trí đều vẫn đang được thực hiện đúng chức năng và nhiệm vụ của nó.

giam doc du an la gi

Vai trò của giám đốc dự án

Đối với một doanh nghiệp thử hỏi nếu thiếu đi giám đốc dự án thì sẽ thế nào? Chắc hẳn bạn cũng sẽ hiểu được rằng một cửa hàng nào dù chỉ có vài người, tuy nhiên vẫn cần phải có một quản lý có kỹ năng lập kế hoạch thật tốt những tình huống điều phối dự án có thể phát sinh, cả một bộ phận hay cả một nhóm hay rất nhiều người cùng nhau thực hiện một công việc nào đó của công ty, nhà quản lý dự án là gì sẽ phải tiến hành và đảm bảo từng nhiệm vụ điều phối dự án của các vị trí sẽ được giao một cách phù hợp nhất.

Ở trong bài viết này, chúng mình sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin hữu ích đối với lợi ích mà giám đốc dự án đem lại là gì nhé! Để đảm bảo được sự ổn định cho tất cả các hoạt động của phòng quản lý dự án. Trong các bộ phận hoặc đội nhóm hay các phòng ban có liên quan tới việc quản lý dự án thì điều đương nhiên sẽ phải chịu đó chính là sự giám sát điều phối dự án của chính giám đốc dự án. Giám đốc dự án là gì sẽ thay mặt cho công ty đứng ra để xử lý và giải quyết tất cả các vấn đề khó khăn mà các nhân viên phản ánh, từ đó sẽ đưa ra được những hướng đi nhằm khắc phục hiệu quả vấn đề phát sinh. Đồng thời họ cũng chính là người thực hiện giám sát điều phối dự án từng hoạt động đang được diễn ra để có được mặt tổng quan nhất về hoạt động của dự án.

Xem thêm: Hồ sơ pháp lý dự án là gì? Tìm hiểu các bước của quy trình pháp lý dự án

IV. Mức lương của giám đốc dự án

Đã có rất nhiều người quan tâm không biết rằng lương của giám đốc dự án là gì sẽ là bao nhiêu, có cao hơn so với những việc làm giám đốc tương đương hay không. Trên thực tế thì việc mức lương của giám đốc dự án sẽ có thể phụ thuộc vào quy mô điều phối dự án của chính doanh nghiệp cũng như đối với tính chất của từng dự án mà bạn đang tham gia. Với mặt bằng chung thì mức lương giám đốc dự án sẽ giao động từ khoảng đến 2 năm kinh nghiệm sẽ ở mức khoảng 12 đến 31 triệu đồng. Những người mà đã có nhiều kinh nghiệm kỹ năng lập kế hoạch có thể được hưởng mức lương khá cao lên đến khoảng 40-50 triệu đồng. 

V. Những kỹ năng người giám đốc dự án giỏi cần phải trang bị

Những người thực hiện đảm nhận vai trò giám đốc dự án sẽ thường có trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm làm việc. Sở dĩ như vậy bởi vì giám đốc dự án sẽ là những người có kinh nghiệm trong việc giải quyết được những tình huống phát sinh bất ngờ cho nên phải có được chuyên môn lẫn kinh nghiệm thật dày dặn. Một số những kỹ năng mà giám đốc dự án là gì cần trang bị đó chính là: 

– Kỹ năng tổ chức: Giám đốc dự án là gì chính là người đưa ra được các chiến lược, bao quát và cả xem xét được khái quát vấn đề. Họ phải có được cho bản thân kĩ năng tổ chức thực hiện để có thể đảm bảo được tiến độ công việc được diễn ra đúng như kế hoạch. 

– Kỹ năng xử lý vấn đề: Ở trong quá trình thực hiện dự án vẫn luôn có những sự cố phát sinh bất ngờ xảy ra. Giám đốc dự án sẽ phải biết cách để có thể xử lý vấn đề nhanh gọn hiệu quả, kỹ năng lập kế hoạch không được xảy ra sai sót, cam kết dự án được hoàn thành đúng tiến độ và đúng theo yêu cầu từ phía khách hàng 

Kỹ năng giao tiếp: Ở trong quá trình làm việc, giám đốc dự án là gì sẽ phải làm việc cùng các khách hàng để thực hiện ký kết hợp đồng. Không dừng lại ở đó, người giám đốc dự án là gì còn phải làm việc trực tiếp cùng nhân viên. Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ là một trong những lợi thế cực lớn mà người giám đốc dự án là gì sẽ  cần phải được trau dồi. 

Xem thêm: Kỹ năng quản lý dự án chuyên nghiệp mà bạn cần rèn luyện

VI. Kết luận

Bạn và 123 job đã vừa cùng nhau đi tìm hiểu về khái niệm giám đốc dự án là gì và những thông tin có liên quan đến chức danh của công việc này. Hy vọng đối với những gì mà chúng mình đã chia sẻ trên đây các bạn sẽ biết cách làm sao để có thể đạt được mục tiêu lớn của bản thân trong thời gian sắp tới. Chúc các bạn thành công!