Tất tần tật các thông tin liên quan về marketing automation mà bạn nên biết. Quy trình để tiến hành Marketing automation là gì và Marketing automation có những công dụng như thế nào đối với một Marketer.
Phần mềm marketing automation chính là một nền tảng tiên tiến đã được thiết kế để giúp cho các Marketer thu về các lead và được nuôi dưỡng các lead dựa theo Funnel và phân tích hành vi và hiệu suất phát triển dịch có trước đó. Marketing Automation sẽ trở thành một trong những nguồn lực thiết yếu giúp cho bộ phận tiếp thị và bán hàng tăng doanh thu. Trong bài viết sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Marketing Automation là gì và quy trình Marketing Automation nhé.
I. Marketing Automation là gì?
Tự động hóa tiếp thị là cách giúp tối ưu hóa dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau. Phát triển chiến lược tiếp thị một cách đa dạng trên đa kênh khác nhau.
Marketing Automation cho phép bạn mở rộng hoạt động kinh doanh của mình để xây dựng mối quan hệ với nhiều khách hàng trên nhiều kênh. Cung cấp trải nghiệm nhất quán cho từng đối tượng dựa trên sở thích hoặc nhu cầu của họ. Nghĩa là, khi bạn phân khúc đối tượng một cách chính xác, tự động hóa tiếp thị cho phép bạn xây dựng mối quan hệ có giá trị và có ý nghĩa với khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp nội dung phù hợp.
Nhìn chung, Marketing Automation giúp tự động hóa nhiều quy trình tiếp thị trong chiến lược tổng thể. Điều này không có nghĩa là phần mềm Marketing Automation sẽ giúp thương hiệu của bạn chạy tự động như một con rô bốt. Trên đây chính là định nghĩa về marketing automation mà chúng tôi đem tới cho các bạn. Chắc hẳn định nghĩa này hoàn toàn không quá khó hiểu đúng không nào. Sau khi tìm hiểu về định nghĩa chúng ta cùng đền với những thông tin về phần mềm, công dụng chức năng và quy trình marketing automation là gì nhé.
Xem thêm: Domain là gì? Nên lựa chọn domain theo tiêu chí nào để tốt cho SEO
II. Tìm hiểu về Phần mềm Marketing Automation là gì?
Như tôi đã nói ở trên, phần mềm Marketing Automation nhằm mục đích giúp các nhà tiếp thị thu hút và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng dọc theo kênh khách hàng, từ đó phân loại khách hàng dựa trên hành vi của họ và giúp cải thiện hiệu quả của các chiến lược tiếp thị. Công cụ này bao gồm một số chức năng chính, chẳng hạn như
- Marketing Automation công cụ Email
- Marketing Automation các kênh Social Media
- Marketing Automation trên cách Web Marketing
- Marketing Automation trên nền tảng Marketing đa kênh
- Marketing Automation trong việc Phân tích khách hàng.
Tự động hóa tiếp thị là một cách tuyệt vời để tận dụng dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn; phát triển chiến lược. Ví dụ, hiện nay các doanh nghiệp lớn thường có xu hướng sử dụng công cụ eloqua hoặc marketo, pardot, trong khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ thích hợp với infusionsoft, salesfusion hoặc hubspot vì chi phí hợp lý. Vậy điểm giống và khác nhau giữa các phần mềm này là gì? Hãy chuyển sang phần tiếp theo
Xem thêm: Tips để sở hữu những headline nổi bật, ấn tượng phù hợp cho SEO
III. Các tính năng chung liên quan tới phần mềm Marketing Automation
Mặc dù phần mềm CRM và Marketing Automation (tự động hóa tiếp thị) về cơ bản khác nhau, nhưng chúng cũng có một số điểm chung. Về cơ bản, phần mềm Marketing Automation chuyên nghiệp hơn, nhưng trong một số trường hợp, Marketing Automation vẫn có thể được coi là một tập hợp con của nền tảng CRM
1. Email Marketing
Email là một trong những hình thức giao tiếp kỹ thuật số lâu đời nhất nhưng vẫn rất hiệu quả
Mặc dù người dùng hơi khó chịu với tiếp thị qua email hoặc Marketing Automation , vì sự lạm dụng của nhà tiếp thị là ít tinh tế hơn. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách sử dụng email một cách hiệu quả thì email vẫn là cách hiệu quả nhất để giao tiếp với khách hàng; một khởi đầu thuận lợi cho các sự kiện Marketing Automation
Đây là một tính năng có thể giúp bạn gửi email hàng loạt đến đúng cơ sở khách hàng. Một số nền tảng nâng cao hơn thậm chí có thể giúp gửi email khi khách hàng thực hiện các hành động nhất định (chẳng hạn như điền vào biểu mẫu hoặc tải xuống tệp).
Các nhà tiếp thị có thể sử dụng các công cụ Marketing Automation để tạo, chỉnh sửa và sử dụng các biểu mẫu Web nhằm tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn và đào tạo họ thông qua đường dẫn thư.
2. Social Media
Phần mềm Marketing Automation thường có nhiều công cụ hỗ trợ phân tích mạng xã hội cho phép bạn theo dõi nội dung được khách hàng đăng trên nền tảng xã hội và ai đã chia sẻ nội dung của bạn với ai. Các chức năng bổ sung liên quan bao gồm tạo cuộc thăm dò, rút thăm trúng thưởng và rút thăm may mắn. Ngoài khả năng kích hoạt sự kiện, bạn cũng có thể nhắc nhở khách hàng chia sẻ nội dung khi họ thích nội dung của bạn. bạn bè
Xem thêm: Hướng dẫn bạn viết bài chuẩn SEO giúp bạn nhanh lên top
3. Phân tích và báo cáo
Khi bạn mở rộng hoạt động cá nhân hóa hoạt động tiếp thị của mình cho nhiều đối tượng hơn, bạn sẽ tiến hành phân tích chuyên sâu. Hầu hết các công cụ Marketing Automation hoạt động tương tự như phần mềm thông minh kinh doanh, với bảng điều khiển hiển thị các KPI chính và hiệu ứng hình ảnh dễ hiểu.
4. SEO, Media trả phí và các công cụ quảng cáo Digital
Bạn có thể tìm thấy 3 chức năng hỗ trợ này trong hầu hết các công cụ tự động hóa tiếp thị.
a. Marketing Automation nhắm mục tiêu khách hàng được cá nhân hóa
Các công ty không cung cấp tiếp thị cá nhân hóa cho khách hàng của họ sẽ dần bị tụt hậu trong cuộc cạnh tranh tiếp thị khốc liệt. Thông qua việc cá nhân hóa các chiến dịch nhắm mục tiêu lại, định vị chi tiết các chiến dịch quảng cáo và chiến dịch nuôi dưỡng, omnichannel có thể tận dụng tất cả những địa điểm mà khách hàng thường xuyên lui tới. Bạn có thể nhắm mục tiêu và phân đoạn từng đối tượng cụ thể dựa trên dữ liệu đa kênh của họ.
SEO, Media trả phí và các công cụ quảng cáo Digital
b. Tìm kiếm miễn phí và có phí
Hiểu được sự cạnh tranh và đẩy trang web lên đầu SERP là rất nhiều công việc, được thực hiện thường xuyên và liên tục. Bởi vì khi cạnh tranh có thay đổi, nếu bạn không làm gì, bạn sẽ bị tụt lại phía sau.
Việc thu thập phân tích trang web, chiến dịch quảng cáo và mục tiêu chiến dịch kỹ thuật số vào một giao diện có thể giúp công việc của bạn dễ dàng hơn và giúp bạn hiểu sâu hơn về các hoạt động của mình.
c. Tùy chỉnh trang đích và thu thập biểu mẫu của khách hàng
Nhờ vào tính năng này thi marketing automation liệu có thể cung cấp cho bạn trình tạo nên một Landing Page tùy chỉnh và từ đó có được một form thu thập thông tin khách hàng tiềm năng mà bạn có thể tùy chỉnh để phù hợp với quảng cáo sao cho hút mắt.
Xem thêm: Link là gì? Vai trò của các loại link trong SEO Websites
IV. Lý do chúng ta cần hiểu về quy trình Marketing Automation là gì?
Việc mỗi một ngày bạn cần phải ngồi để có thể soạn email và gửi tới hàng trăm khách hàng ở trong database thực sự là một công việc khá khó khăn và không đem lại hiệu quả. Có thể nói thì bạn đang lãng phí thời gian cũng như chất xám và tiền bạc của mình và một số khách hàng thậm chí đôi khi cảm thấy phiền phức tới mức chặn luôn cả bạn. Do vậy thì bạn đang dần dần mất đi cơ hội để có thể tiếp cận khách hàng trong tương lai khi mà bạn có nhu cầu
Lý do chúng ta cần hiểu về quy trình Marketing Automation là gì?
Đấy chỉ là một trong những lý do phổ biến nhất để người dùng nhắc tới phần mềm marketing automation. Để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và Marketing Automation hoàn toàn có thể giúp cho các doanh nghiệp thuyết phục khách hàng tiếp tục gắn bó với sản phẩm và dịch vụ của mình. Thậm chí nhiều khách hàng còn gắn bó lâu dài hơn và chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng và khách hàng thân thiết.
Xem thêm: Thực tập SEO là làm gì? Thực tập SEO có lương không? Cơ hội việc làm thế nào?
V. Quy trình Marketing Automation diễn ra như thế nào
Dưới đây chính là một quy trình tiêu biểu về việc gửi email một cách tự động được thực hiện bằng HubSpot. HubSpot là một trong các công cụ thực hiện phần mềm chuyên về marketing automation giúp cho doanh nghiệp có thể tìm kiếm được nhiều khách hàng hơn
- Bước 1 bạn gửi email có nội dung mà bạn muốn mời tải Ebook bản mới nhất tới tất cả các nhóm khách hàng có tiềm năng mà họ đang quan tâm
- Bước 2 bạn tiếp tục gửi lời cảm ơn tới tất cả những người đã quan tâm và đã tải theo tin email trước đó
- Bước 3 vài ngày sau khi bạn gửi email tại Bước 2 và thực hiện gửi email mời họ dùng thêm một ít tài liệu có liên quan tới nội dung của quyển ebook trước đó
- Bước 4 nếu như khách hàng đồng ý tải tài liệu mà bạn đã gửi được cả ba bước thì bay ngay lập tức hệ thống Marketing automation sẽ gửi cho bạn thông báo. Thông báo này sẽ giúp bạn bạn có thể nhận thực hiện việc theo dõi và chăm sóc kỹ hơn tới đối tượng khách hàng này
Lúc này bạn hoàn toàn đã đầy đủ các điều kiện để có thể hi vọng thì xa hơn trong Bước tiếp theo đối với nhóm khách hàng này. Ưu điểm của việc sử dụng Marketing automation là chúng ta có thể khiến cho khách hàng cảm thấy rằng họ được tôn trọng hơn khi được gửi tên đúng và làm như vậy thì khách hàng cũng sẽ cảm thấy dễ dàng ấn tượng hơn. Hơn nữa các Marketer cũng sẽ không cần phải lặp lại thao tác này nhiều lần một cách thủ công như là marketing automation.
Xem thêm: SEO hình ảnh đó là gì? Bật mí 18 tuyệt kỹ SEO hình ảnh lên top nhanh chóng
VI. Marketing Automation khác gì so với các phần mềm Marketing khác
Phần mềm marketing automation thường dễ bị nhầm lẫn với các công cụ khác với các tính năng đa dạng có thể kết hợp được sức mạnh của các bên để cung cấp dịch vụ email và tự động hóa trong công việc, giúp quản lý dự án, quản lý quan hệ khách hàng và thậm chí là có thể trực quan để có thể quản lý dữ liệu.
1. So sánh tổng quan giữa CRM và Marketing Automation
Mặc dù cả hai công cụ này để giúp bạn có thể hiểu rõ hơn được sự chuyển động dọc theo các kênh bán hàng và các kênh tiếp thị thích nhiên thì hai công cụ này là có trọng tâm khác nhau. Marketing automation sẽ giúp cho các marketer nuôi dưỡng và nắm bắt tất cả các khách hàng tiềm năng trên nhiều lĩnh vực khác nhau trong khi thì crm thường chỉ lưu trữ và phân tích dữ liệu đã được chuyển hóa dựa trên nhóm khách hàng mà marketing automation bỏ qua để tạo thêm lợi nhuận
Hầu hết thì các doanh nghiệp vừa và lớn đều sử dụng crm kết hợp với marketing automation nhằm đưa ra hiệu quả hơn trong việc quản lý nhiều phân khúc khách hàng khác nhau trên kênh của mình.
2. So sánh tổng quan giữa Email Marketing và Marketing Automation
Sự khác biệt lớn nhất giữa sử dụng email marketing và Marketing automation phạm vi ứng dụng. Hầu hết thì các hệ thống Marketing automation sẽ bao gồm cả email marketing và kết hợp chúng với tất cả các tính năng tự động khác nhằm để tối ưu hóa sức mạnh
Bên cạnh đó thì marketing email chỉ dùng để phục vụ cho các chiến dịch và email trong đó thì marketing automation có thể theo dõi khách hàng tiềm năng và đa dạng trên các kênh khác nhau các chiến dịch khác nhau.
3. So sánh tổng quan giữa Social Media Automation và Marketing Automation
Hầu hết thì các tính năng liên quan tới khi tự động hóa Marketing bao gồm việc Social Media Automation như là một cách điều hướng tương tự như các nền tảng xã hội khác sau đó thì sẽ kết hợp tất cả các dữ liệu để đánh giá một cách tổng quan về chiến dịch có thành công hay không.
So sánh tổng quan giữa Social Media Automation và Marketing Automation
Vậy là chúng tôi đã có những so sánh cũng như là cái nhìn toàn diện nhất cho các bạn để các bạn có thể hiểu rõ về sự khác biệt giữa marketing automation và các công cụ khác. Marketing automation là một phần mềm kết hợp và Vô cùng tiện dụng. Do vậy các bạn hãy tìm hiểu về đó và các các thứ liên quan như quy trình thông minh truyền Ở phần dưới bài viết của chúng tôi nhé.
Xem thêm: Bài viết chuẩn SEO là gì? Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO mới nhất
VII. Những đối tượng nên sử dụng phần mềm Marketing Automation
Tất nhiên thì những thứ liên quan tới phần mềm marketing automation Điều vô cùng tiện lợi và có tiện ích đối với các việc liên quan tới marketing. Tuy nhiên không phải ai ở trong này cũng cần phải sử dụng các công cụ phần mềm marketing này, và cũng có người ngoài ngành lại là người rất phù hợp để sử dụng và tìm hiểu về quy trình marketing automation đó.
1. CMO, những người làm Marketing Manager, Marketing
Những người ra quyết định ở trong các chiến dịch marketing thường sẽ sử dụng phần mềm để có thể có được nguồn dữ liệu cung cấp một cách đầy đủ nhằm nắm bắt cơ sở của những ai đi từ đội ngũ và theo dõi hiệu quả từ thay đổi đó nhằm thay đổi chiến lược marketing khi cần thiết.
2.Content manager hoặc làm về lĩnh vực Specialist
Đây là những người sáng tạo và quản lý các nội dung Do vậy việc sử dụng các hệ thống liên quan tới marketing automation như là một phương tiện để có thể giúp trong việc xuất bản quảng bá các nội dung liên quan tới đối tượng và đúng thời điểm.
3. Người làm trong ngành Social Media Manager hoặc Specialist
Việc cấp quản lý hoặc các chuyên gia liên quan tới truyền thông xã hội nên sử dụng các công cụ liên quan tới việc tự động hóa marketing hay còn được gọi là quy trình marketing automation để có thể giúp cho việc tối ưu hóa được đăng bài tự động theo lịch để giám sát một cách đa kênh và gửi các triggered massage tới khách hàng tiềm năng của doanh nghiệ.
Xem thêm: SEOquake là gì? Hướng dẫn cài đặt và sử dụng SEOquake chi tiết nhất
4. Email Marketer
Chắc chắn không cần phải bàn cãi gì nữa bởi vì marketing automation chính là một công cụ tự động bao gồm cả việc email hóa marketing. Do vậy chúng tôi sẽ không nói nhiều về vấn đề này
5. Lead Generation Manager hoặc làm về Specialist
Đối với các nhóm đối tượng có tác động trực tiếp với khách hàng tiềm năng khi việc marketing automation để có thể chạy cho email hoặc PPC giúp cho các chiến dịch xã hội liên quan có thể thành công dễ dàng hơn. Ngoài ra thì các chiến dịch truyền thông tiếp cận đối tượng rộng hơn hồi giám mục tiêu chính xác hơn cũng là một trong những cách thức để chúng ta có thể sử dụng và vận hành quy trình marketing automation
Trên đây chính là những những người nên sử dụng phần mềm marketing automation. Thực ra thì đối với bất kỳ ai bất kỳ khối ngành nghề nào Nếu như các bạn muốn và quan tâm các bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu về quy trình marketing automation. Chúng tôi đã trình bày cũng như là có những nhận xét đánh giá về phần mềm này một cách rất chi tiết ở phần phía trên. Trong thế giới công nghệ phát triển hiện đại như hiện nay thì việc tiếp cận đối với quy trình marketing automation hoàn toàn không phải là điều gì quá khó khăn. Ngoài ra, rất nhiều các khối ngành không chỉ những người làm marketing mới cần phải biết về marketing. Bởi vì một thế giới tự động hóa sẽ không thể chờ đợi những ai không biết nắm bắt thông tin.
Xem thêm: SEO từ khóa là gì? Hướng dẫn SEO từ khóa hiệu quả nhất (p2)
VIII. Những lưu ý trong quá trình sử dụng Marketing Automation dựa trên quy mô công ty
1. Đối với các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ
Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì các bạn nên chọn các công cụ liên quan tới công nghệ hoạt động mạnh và không dư thừa tính năng để tránh việc tốn kém chi phí quá nhiều và các việc không cần thiết. Tốt nhất thì bạn nên cần phải lập ra một kế hoạch một cách cẩn thận sau đó thì bạn cần phải tìm hiểu và lựa chọn thật kỹ các nhà cung cấp có tính năng phù hợp với độ lớn danh sách khách hàng và nhu cầu của doanh nghiệp của bạn
Không hay lại muốn trả trong một khoản ngân sách cho một chiến dịch mà trong đó thì chỉ cần dùng phần mềm marketing automation để có thể tối ưu hóa việc marketing và email marketing đúng không nào
Trước khi làm bất cứ điều gì các bạn cần phải cân nhắc về burget, về ngân sách mà mình có. Từ đó thì bạn mới có thể để tối ưu hóa ngân sách của mình và thực sự đầu tư vào các công cụ cần thiết phù hợp với chiến dịch phát triển của bạn.
2. Đối với các doanh nghiệp, các tập đoàn lớn.
Đối với các tập đoàn và các doanh nghiệp lớn thì có thể họ sẽ không ngần ngại Nếu để chi trả tiền nếu cần. Ngoài ra thì với số nguồn ngân sách lớn họ cũng có thể linh hoạt trong một chút bởi vì doanh thu của họ cao hơn. Đặc biệt thì đối với bộ phận marketing để có thể tùy chọn ra công cụ nhằm chạy các chiến dịch quảng cáo khác nhau một cách hiệu quả. Do vậy thì các doanh nghiệp và các tập đoàn lớn nên chú ý về nhu cầu tiếp thị của tất cả các phòng ban trước khi mua để có thể đảm bảo rằng bạn mua được một loại công cụ tốt nhất, tích hợp các tính năng và phân tích báo cáo
Tuy nhiên, không phải cứ nguồn ngân sách lớn, nguồn vốn lớn là bạn có thể chi tiền một cách vô tội vạ cho các các thứ không thực sự hiệu quả đối với chiến dịch và hoạt động của doanh nghiệp. Hãy cân nhắc thật kỹ đừng để lãng phí nguồn tiền cho những thứ không thật sự xứng đáng bạn nhé.
Xem thêm: Hướng dẫn tạo Link chất lượng từ Blog comment từng bước một
IX. Kết luận
Bài viết trên đây chúng tôi đã cung cấp cho các bạn các thông tin liên quan tới: marketing automation, phần mềm marketing automation, quy trình marketing automation. Chúng tôi mong rằng thông qua những thứ mà chúng tôi đã chia sẻ trong bài viết các bạn đọc có thể hiểu rõ được về quy trình marketing automation và phần mềm Marketing automation là gì nhé. Thế giới đang ngày càng phát triển do vậy các bạn hãy cố gắng để có thể nắm bắt được các thông tin một cách toàn diện nhất và có thể thể tích hợp các công cụ tự động nhằm giúp đỡ cho công việc và cuộc sống của mình trở nên dễ dàng hơn nhé.