Hầu như các doanh nghiệp cứ đâm đầu vào chạy quảng cáo Google mà không có chiến lược cụ thể. Và kết quả chính là tốn thời gian, công sức, mà doanh thu đưa về có khi còn chưa đủ để trả chi phí. Vậy nên cần có các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo Google.

Theo bạn, dịch vụ quảng cáo Google là gì? Lý do vì sao mà các công ty nên thuê dịch vụ quảng cáo Google Adwords? Những lưu ý khi thuê dịch vụ chạy quảng cáo trên Google là gì? Vậy nên trong bài viết dưới đây 123job sẽ bật bí với bạn đọc về dịch vụ quảng cáo Google Adwords, lưu ý khi thuê chạy quảng cáo trên Google và nên thuê dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads ở đâu nhé!

I. Lý do nên thuê dịch vụ chạy quảng cáo Google Adwords là gì?

1. Quản lý việc quảng cáo tốn ít thời gian hơn

Đây chính là thời đại công nghệ 4.0 vậy nên mà việc quảng cáo đa kênh thì nó là điều gần như bắt buộc của mỗi doanh nghiệp. Nào là quảng cáo trên Facebook, trên Youtube rồi đến cả Email Marketing, và hàng tá các kênh khác nữa. Tất cả thì nó đều được đưa vào trong chiến lược quảng bá của doanh nghiệp.

Có thể, ban đầu thì bạn sẽ nghĩ rằng là: “Với đội ngũ nhân viên đầy kinh nghiệm thì chắc hẳn mọi khó khăn cũng sẽ được giải quyết thôi.” Và đây chính là câu trả lời, là một chữ “Không” to tướng.

Quản lý việc quảng cáo tốn ít thời gian hơn

Quản lý việc quảng cáo tốn ít thời gian hơn

Hãy thử hỏi những nhân viên ở trong đội ngũ chạy quảng cáo của bạn mà xem. Đảm bảo rằng khi họ biết họ sẽ phải quản lý được toàn bộ các kênh, và câu trả lời cũng sẽ tương tự mà thôi. Bạn hãy thử nghĩ xem, liệu rằng bộ não của bạn có đủ sức để có thể một lúc vừa suy nghĩ được chiến lược và lại  vừa quản lý được tất cả những kênh quảng cáo đó không? Lại thêm một chữ “Không” cho bạn nữa.

Và đây là sự thật, bất kể là đội ngũ quảng cáo của bạn có lớn đến đâu, cũng không thể nào quản lý được hết tất cả các kênh. Sức lực con người luôn có hạn, và không có gì là hoàn hảo.  “Được cái này mất cái kia.”

Vì thế nhờ có dịch vụ quảng cáo Google Adwords sẽ phần nào giúp cho bạn và cũng như là đội ngũ của bạn vừa bớt được gánh nặng, mà lại vừa có thêm thời gian để tập trung cho các kênh khác.

2. Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm luôn đảm bảo được hiệu suất của chạy quảng cáo Google

Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, thì việc có được một đội ngũ mà có đến 5 đến 10 năm kinh nghiệm đó là việc bất khả thi. Tuy nhiên, để tìm được đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Adwords với hơn 5 năm kinh nghiệm thì lại không quá khó khăn.

Quảng cáo Google Adwords hiện nay thì nó đúng là một phương pháp “thần kỳ” nếu như bạn muốn tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu. Bạn có thể nhắm được đúng đối tượng mà bạn muốn như: vùng miền, theo độ tuổi, sở thích hay là từ khóa tìm kiếm. Nghe thì khá là dễ phải không? Tuy nhiên để có được đúng theo đối tượng mà bạn muốn, thì sẽ phải trải qua một quá trình đo lường, và nghiên cứu cụ thể. Không phải bạn cứ bỏ cả hàng đống tiền ra thì là đơn hàng sẽ “ùa về như lũ sau mưa” đâu.

Các đơn vị mà cung cấp dịch vụ thuê chạy quảng cáo Google Ads thì họ thường sẽ nắm trong tay nhiều kinh nghiệm và cả cùng với nhiều phân khúc khách hàng. Vì thế, dịch vụ quảng cáo Google sẽ luôn đưa ra được lời tư vấn tốt nhất cho ngân sách mà bạn đã đưa ra. Ngoài ra, khi mà gặp vấn đề phát sinh, những đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google này cũng sẽ giúp cho bạn giải quyết một cách tốt nhất và hầu hết là sẽ miễn phí. Trừ khi đó là lỗi từ phía bên bạn chứ không phải là họ.

3. Quảng cáo với chi phí thấp hơn và khách chất hơn 

Giả sử: Bạn hiện đang là trưởng phòng Marketing cho một doanh nghiệp. Doanh nghiệp của bạn lại hiện đang muốn chạy quảng cáo Google Adwords cho một sản phẩm mới được ra mắt. Cấp trên đưa ra ngân sách cho bạn là khoảng 50 triệu đồng và nếu muốn có chiến lược chạy quảng cáo, cũng như là doanh thu dự kiến cụ thể ở trong 6 tháng.

Quảng cáo với chi phí thấp hơn và khách chất hơn

Quảng cáo với chi phí thấp hơn và khách chất hơn 

Vấn đề bạn mà đang gặp phải bây giờ là: Đội ngũ của bạn cũng đã từng chạy quảng cáo Google Ads nhưng họ chưa đủ kinh nghiệm với ngân sách trên 15 triệu. Bạn nên phải làm gì ở trong trường hợp này? Một là đăng tin để tuyển dụng một Leader với ít nhất khoảng 2 năm kinh nghiệm với mức lương tầm 15 triệu. Không có được cam kết doanh thu từ việc chạy quảng cáo trên Google với ngân sách 35 triệu/tháng.

Hoặc là tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Adwords với hơn 5 năm kinh nghiệm cùng với đó giá dịch vụ là khoảng 15 triệu đồng cho một tháng chạy quảng cáo với ngân sách 35 triệu đồng. Tuy nhiên có cam kết về lượt click, tương tác và số lượng đơn hàng.

Vậy là bạn thì sẽ đưa ra lựa chọn nào? Khá dễ dàng đúng không. Cùng một mức chi phí, mà không cần mất công để tìm kiếm ứng viên cho công việc. Mà kể có thể tìm được, bạn cũng không có được sự cam kết mà bạn cần thiết. Cùng một mức chi phí, thay vì chỉ tuyển được một người thì nhờ dịch vụ quảng cáo Google bạn sẽ có được nguyên một đội ngũ với hơn 5 năm kinh nghiệm và cũng luôn cam kết được về chất lượng và cả hiệu quả công việc. Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không tìm ngay một đơn vị để cung cấp dịch vụ thuê chạy quảng cáo Google Ads?

Xem thêm: Google ads là gì? Bật mí cách chạy quảng cáo google ads hiệu quả

II. Những lưu ý khi thuê chạy quảng cáo Google Ads

1. Chuẩn bị sẵn những câu hỏi

Công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo Google đã từng chạy quảng cáo cho những công ty nào và kết quả của nó ra sao? Đây chính là câu hỏi cơ bản nhất để có thể chứng minh được về năng lực của họ. Nên ưu tiên những đơn vị mà có nhiều kinh nghiệm ở trong lĩnh vực làm đẹp, bất động sản hay là nội thất do đây chính là những ngành hàng lớn mà đòi hỏi ngân sách chạy quảng cáo trên Google rất cao hoặc là từng chạy quảng cáo ở trong cùng lĩnh vực với bạn.

Có thể cam kết được về thứ hạng trong top 3 không? Việc chạy quảng cáo trên Google nhưng không nằm trong top đầu ở trên trang kết quả tìm kiếm thì nó sẽ không đem lại hiệu quả cao. Vì vậy mà bạn nên hỏi họ có thể làm được hay không và ưu tiên những đơn vị nào mà có thể cam kết điều này.

2. Chuẩn bị trước một số tài liệu

Chuẩn bị trước một số tài liệu

Chuẩn bị trước một số tài liệu

Trước hết bạn cần cung cấp cho đơn vị chạy quảng cáo Google Ads những tài liệu cần thiết như là về:

  • Sản phẩm: Những sản phẩm hay là dịch vụ bạn đang muốn hướng đến ở trong mẫu quảng cáo cùng với những đặc điểm nổi bật mà chỉ bạn có.

  • Thị trường: Dịch vụ quảng cáo Google Adwords cũng sẽ nghiên cứu thị trường trước khi mà chạy quảng cáo trên Google nhưng chắc chắn không ai có thể hiểu rõ khách hàng mục tiêu và đối thủ bằng bạn. Bạn cần cung cấp cho đơn vị về dịch vụ quảng cáo Google về chân dung khách hàng bạn muốn nhắm đến và liệt kê được cụ thể một số đối thủ cạnh tranh ở trong lĩnh vực.

  • Doanh nghiệp: Những thông tin như là về khung giờ hoạt động của hộp thư chat, hay là trực điện thoại cũng rất cần thiết để giúp cho agency có thể lựa chọn được khung giờ quảng cáo thích hợp. Tránh tình trạng mà agency đặt thời gian chạy quảng cáo 24/7 nhưng lại không có nhân viên túc trực để trả lời khách hàng.

3. Nội dung quảng cáo

Một lưu ý khi thuê chạy quảng cáo Google Ads đó là bạn phải xây dựng được những nội dung hấp dẫn nhất để làm cho mẫu quảng cáo của mình. Bạn nên ưu tiên để lựa chọn các agency mà có khả năng đảm nhận luôn được việc viết content cho landing page bởi vì họ sẽ biết cách để tối ưu content vừa chuẩn SEO và vừa đảm bảo làm nổi bật được sản phẩm của bạn.

4. Ưu tiên các đơn vị làm việc minh bạch

Công ty về dịch vụ quảng cáo Google Ads uy tín thì họ luôn cam kết về các điều khoản nghiệm thu ở trong hợp đồng để có thể tránh những tranh chấp không đáng có. Ngoài ra bạn cũng nên chọn đơn vị mà sẵn sàng chia sẻ thông tin và toàn bộ về quá trình làm việc của họ ở trong suốt chiến dịch như là: họ làm được những gì, làm được nó thế nào và ở trong thời gian bao lâu.

5. Thống nhất về cách báo cáo 

 Thống nhất về cách báo cáo  

Thống nhất về cách báo cáo 

Bạn nên làm việc với những công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Ads mà cho phép kết nối được tài khoản AdWords với tài khoản Analytics để từ đó có thể thu thập các dữ liệu tốt hơn và cũng như theo dõi được lượng traffic đổ về website. Bạn cũng cần phải yêu cầu bản báo cáo đi sâu vào việc phân tích và cũng như phải thể hiện được nhiều insight từ dữ liệu mà thay vì những con số.

Xem thêm: Chạy quảng cáo “mùa dịch Covid”- Xoay sở thế nào để vượt qua đại dịch?

III. Nên thuê dịch vụ quảng cáo Google ở đâu?

1. KTcity Ads

KTcity Ads là dịch vụ quảng cáo Google Ads trọn gói mà nằm trong hệ sinh thái của KTcity – Đây chính là Nền tảng đào tạo về digital marketing, kinh doanh và quảng cáo.

Mục tiêu của KTcity Ads chính là sẽ hướng đến những nền tảng quảng cáo lớn hiện nay như là trên Facebook, Tiktok, hoặc Instagram, Google … nhưng hiện tại KTcity Ads thì chỉ tập trung duy nhất vào dịch vụ quảng cáo Google Ads.

Tất cả quảng cáo thì nó sẽ được chạy ở trên tài khoản của bạn, vì vậy mà sự minh bạch sẽ được đặt lên hàng đầu.

Bạn sẽ nhận được gì nếu như đăng ký dịch vụ quảng cáo Google Ads của KTcity Ads?

  • Bước 1: Sau khi mà có được thông tin đăng ký từ phía bạn, đội ngũ KTcity Ads sẽ giúp cho bạn phân tích website, thị trường, cũng như đối thủ & tư vấn loại hình dịch vụ quảng cáo Google phù hợp.

  • Bước 2: Khi đã thỏa thuận xong về phần quyền lợi hợp tác và cũng như chi phí thì bạn chỉ cần phải tập trung vào khâu quản lý bán hàng, còn mọi khâu còn lại như là thiết lập & quản lý quảng cáo thì KTcity Ads sẽ lo.

  • Bước 3: Đội ngũ nhân viên của KTcity Ads sẽ tối ưu được quảng cáo, cũng như tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng nhiều nhất có thể, và giúp cho bạn đạt được sự hiệu quả cao nhất của chiến dịch chạy quảng cáo trên Google.

KTcity Ads

KTcity Ads

Mọi thao tác thì đều sẽ được thực hiện ở trên tài khoản quảng cáo của bạn trong dịch vụ quảng cáo Google này nên bạn có thể yên tâm được về sự minh bạch về thanh toán, và báo cáo …

2. GTV SEO

GTV SEO sự khởi đầu và phát triển mạnh nhất của họ vẫn là đào tạo & triển khai được các dịch vụ về SEO. Cho tới thời điểm hiện tại tuy họ còn mở rộng ra nhiều dịch vụ khác trên website, về Facebook Ads, Email marketing, hoặc là Google Ads …

Mặc dù “cân” khá nhiều dịch vụ nhưng với đội ngũ nhân sự trẻ tài năng nên GTV SEO chính là là 1 trong những lựa chọn tốt về dịch vụ quảng cáo Google Ads mà bạn nên tham khảo.

3. SEONGON

SEONGON chính là Google marketing agency, đặc điểm là chuyên tư vấn và triển khai các chiến dịch marketing ở trên nền tảng Google như là: thiết kế website, SEO, hay chạy quảng cáo Google

4. MEGAON

MEGAON chính là thương hiệu tư vấn và triển khai được các chiến dịch marketing online, đồng thời phát triển phần mềm & hình ảnh – clips cho các doanh nghiệp với những dịch vụ như là: website, Facebook Ads, hoặc là Zalo Ads, Instagram Ads, hay Google Ads …

5. Saigon Hitech

Saigon Hitech chính là công ty chuyên về thiết kế website và lập trình ứng dụng, với khoảng hơn 15 năm kinh nghiệm ở trong nghề thì sẽ không khó để cho họ triển khai 1 dịch vụ quảng cáo Google Ads.

Saigon Hitech

Saigon Hitech

Lưu ý: Tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh của khách hàng và cũng như mức độ cạnh tranh, thì Saigon Hitech sẽ sử dụng công nghệ Big Data có thể phân tích để lập phương án tối ưu và nhằm mục đích để đem lại hiệu suất cao nhất cho khách hàng.

6. Web Media

Web Media chính là đơn vị hoạt động ở trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, với mong muốn là mang đến được sự hiệu quả cho khách hàng ở trong công việc kinh doanh, thì Web Media đã cung cấp những dịch vụ mà liên quan như là: SEO web, Social media, hoặc là video marketing, Zalo Ads, hay là Tiktok Ads, Google Ads …

7. AdsPlus

Adsplus chính là một trong những công ty mà cung cấp các giải pháp tiếp thị trực tuyến, họ tập trung nhiều nhất chính là các dịch vụ quảng cáo Google & Facebook … đặc biệt thì Adsplus còn là 1 trong những đối tác hàng đầu của Google ở tại Việt Nam.

8. Sáng tạo Ads

Sáng tạo Ads chính là công ty chuyên về dịch vụ quảng cáo Google với đội ngũ nhân sự nhiều năm kinh nghiệm ở trong nghề thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm tham khảo và lựa chọn.

Cũng giống như những dịch vụ quảng cáo Google khác thì với sáng tạo Ads bạn vẫn sẽ được tiến hành theo đúng 5 bước chính như sau:

  • Bước 1: tiếp nhận các thông tin từ khách hàng

  • Bước 2: tư vấn và cũng như đề xuất giải pháp phù hợp với khách hàng

  • Bước 3: lên kế hoạch một cách cụ thể, và đưa khách hàng để duyệt

Sáng tạo Ads

Sáng tạo Ads

  • Bước 4: bắt đầu để triển khai các chiến dịch quảng cáo đúng theo kế hoạch mà đã được đưa ra

  • Bước 5: đo lường, cũng như tối ưu và sau đó báo cáo lại với khách hàng

Xem thêm: [Review sách]“Bùng nổ doanh số với Google Ads” và câu chuyện marketing

IV. Kết luận 

Qua những thông tin trên đã giúp cho các bạn hiểu được về dịch vụ quảng cáo Google Adwords, lưu ý khi thuê chạy quảng cáo trên Google và nên thuê dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads. Rất hy vọng những thông tin trên do 123job cung cấp về những điều bạn cần lưu ý khi thuê dịch vụ quảng cáo Google sẽ thật hữu ích với bạn đọc!