Học tập trực tuyến trở nên ngày càng quen thuộc với nhiều học sinh, sinh viên trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay. Công cụ hỗ trợ như Manabie là gì cần được biết đến rộng rãi và phổ biến hơn.

Một cuộc sống “bình thường mới” đang được hình thành và dần đi vào quỹ đạo. Khi chúng ta không thể kiểm soát toàn bộ sự việc xảy ra xung quanh thì việc chấp nhận nó và thích ứng với sự thay đổi của cuộc sống chính là yếu tố mấu chốt. Học sinh phải làm quen với việc học online, nhân viên phải làm quen với việc work from home. Song song đó là những phần mềm hỗ trợ hoạt động học online như ứng dụng Manabie vietnam. Bạn có biết Manabie là gì?

I. Thông tin ứng dụng Manabie là gì?

  • Nền tảng phát triển ứng dụng Manabie: Android từ 5.0 trở lên và iOS từ 11.0 trở lên 
  • Dung lượng của Manabie vietnam rơi vào khoảng 109MB ở Android và 130.7 MB ở iOS. 
  • Ứng dụng Manabie là gì được sử dụng phục vụ giáo dục học tập 
  • Nhà phát hành: Manabie vietnam

1

Thông tin ứng dụng Manabie là gì

Ứng dụng Manabie là gì được thành lập tại Singapore bởi Takuya và Christy Wong là nền tảng cung cấp dịch vụ giáo dục chính thức ở thị trường Việt Nam. Gói học Manabie tập trung vào việc xây dựng nội dung giáo dục chất lượng cao và đây được xem là ứng dụng công nghệ mới nhằm hỗ trợ học viên Việt Nam trên cả nền tảng online và offline. 

Chúng ta đang ở trong một thế giới thay đổi liên tục và cũng phức tạp hơn mỗi ngày. Vì vậy, tự động hóa hay khoa học công nghệ sẽ thay đổi cách con người làm việc và học tập trong thời gian tới. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu lại chỉ ra rằng hệ thống giáo dục hiện nay chưa cho phép người trẻ tiếp thu những kỹ năng cần thiết cho tương lai. Nhìn nhận về Manabie là gì, việc thiếu những chương trình giáo dục chất lượng cao đã tạo ra những thách thức cho nhà tuyển dụng nhân sự trong giá trình tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng với kỹ năng phù hợp. 

Nhằm giúp thay đổi tích cực cho người học, chúng ta cần chuyển dịch từ hình thức học tập đại trà sang học tập cá nhân hóa, nơi mà mọi người học đều có thể phát huy hết tiềm năng của bản thân mình. 

II. 10 tính năng chính ứng dụng Manabie là gì?

Manabie - learning app là một trong những ứng dụng học tập mới được phát triển và sử dụng phổ biến trong thời gian dịch bệnh gần đây. Khi cuộc sống mới thay đổi, mọi hoạt động đều được thực hiện trên nền tảng online nên những ứng dụng này là công cụ vô cùng quan trọng. 

1. Nền tảng với 6 môn học để lựa chọn 

Trong ứng dụng Manabie là gì, Manabie vietnam đang cung cấp hơn 6 môn học như Toán, Lý, Hóa, Sinh, Anh,... để bạn có thể tìm kiếm được môn học mà bản thân mong muốn và bắt đầu học dễ dàng hơn. Sự đa dạng trong môn học giúp cho người học thấy thú vị hơn trong quá trình học tập của mình.

2

Tính năng chính ứng dụng Manabie là gì

2. Tổng hợp bải giảng bám sát chương trình trên lớp

Với ứng dụng Manabie là gì, bạn có thể tùy ý lựa chọn môn học và tìm kiếm những tài liệu liên quan đến khóa học một cách dễ dàng, bởi Manabie - learning app sẽ tổng hợp lại các chương trình giảng dạy tương tự và bám sát vào chương trình trên lớp của bạn, giúp bạn tham khảo hoặc có thể soạn trước bài một cách hiệu quả hơn. 

3. Sử dụng video trực tiếp làm bài giảng

Không chỉ học tập bằng tài liệu sách giáo khoa, Manabie - learning app còn cung cấp nhiều bài giảng để hướng dẫn bạn học thông qua kho tàng video hướng dẫn theo từng chương sách, từng dạng bài tập giúp bạn dễ hiểu và dễ tiếp thu bài hơn. Những video trực tuyến không còn xa lạ với bất kỳ ai trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như ngày nay, vậy nên việc giảng dạy bằng video cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 

4. Luyện tập theo từng bài học, từng dạng bài tập cụ thể

Sau khi bạn học thành một khóa học mới Manabie - learning app có thể cung cấp thêm bài tập theo dạng trắc nghiệm theo từng dạng, từng chương mà bạn vừa học để có thể trả lời. Lúc này, bạn có thể ghi nhớ bài học một cách lâu hơn. Nếu như ở lớp học truyền thống, bạn phải tự mình phân chia tài liệu, phân chia dạng bài tập thì với Manabie là gì, bạn hoàn toàn có thể được làm bài tập theo từng chương từng dạng đã được phân chia rõ ràng.

5. Tham gia cùng mọi người vào lớp học trực tuyến

Trong Manabie là gì, Manabie - learning app không chỉ có lớp học trực tuyến mà còn cho phép bạn đăng ký ghi danh học tập cùng với những thầy cô và mọi người trên khắp cả nước. Đồng thời, giúp bạn học tập, luyện thi và trao đổi kiến thức mới với mọi người một cách dễ dàng. Việc tham gia lớp học cùng mọi người vừa giúp cho học viên có thể tương tác trực tiếp với lớp học vừa giúp họ giữ được liên kết với mọi người thay vì cảm thấy một mình trong quá trình học tập.

Xem thêm: Đánh giá 7 phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí tốt nhất hiện nay

6. Thông báo lịch học theo từng ngày

Tìm hiểu về Manabie là gì, cách hoạt động của Manabie vietnam là gửi thông báo cho người dùng lịch học theo từng khung giờ, lịch học đã bị quá hạn hoặc những lịch học đã hoàn tất. Cách này giúp bạn theo dõi một cách chính xác thời gian học tập một cách dễ dàng mỗi ngày. Nếu như học tại lớp. bạn sẽ có một thời khóa biểu cố định thì với ứng dụng Manabie là gì thì người học được thông báo lịch học và to do list mỗi ngày nên sẽ không sợ quên.

3

Thông báo lịch học theo từng ngày

7. Trò chuyện cùng bạn bè và thầy cô

Cách vận hành của gói học Manabie là gì khá đơn giản, nếu bạn có câu hỏi, khó khăn hay thắc mắc cần được giải đáp thì có thể trò chuyện và trao đổi trực tiếp với thầy cô, bạn bè trong cùng khóa học một cách dễ dàng và thuận tiện. Vấn đề lo lắng nhất của mô hình học tập trực tuyến chính sự tương tác giữa thầy cô và học sinh, tuy nhiên, nhờ có gói học Manabie mà nỗi lo đó có thể biến nhất. Khi người học có vấn đề cần giải đáp chỉ cần trao đổi trực tiếp với bạn bè hay thầy cô để giải đáp ngay.

8. Tổng kết tiến độ học tập của bạn mỗi ngày

Khi sử dụng gói học Manabie là gì, ứng dụng sẽ thống kê lại tiến độ học tập của bạn mỗi ngày, từ đó bạn có thể dễ dàng biết được bài học tuần này bạn vừa học là gì, thời gian học khóa học này, giúp bạn dễ dàng theo dõi tiến độ học tập hiệu quả hơn. Quá trình học được ghi lại một cách cụ thể và rõ ràng giúp cho người học nắm được khả năng và tiến độ của mình mỗi ngày.

9. Chọn lọc khóa học và tài liệu học nhanh chóng

Gói học Manabie là gì giúp bạn có thể dễ dàng chọn các khóa học theo mong muốn của bạn một cách nhanh chóng, ngoài ra, giúp bạn dễ dàng lựa chọn tài liệu cần học theo từng khóa học. Bên cạnh đó, giúp bạn học tập được hiệu quả, soạn thảo bài giảng dễ dàng và nắm bắt bài học nhanh hơn trước khi đến lớp.

10. Giao diện thân thiện, trực quan, đơn giản và dễ sử dụng

Theo những người đã dùng gói học Manabie là gì feedback thì ứng dụng này có giao diện khá trực quan, đơn giản, thân thiện và dễ dàng sử dụng với mọi người. Giao diện UX/UI được tối ưu hóa với các dạng danh mục được phân chia và tách riêng biệt nên bạn muốn học tập hay tìm kiếm tài liệu sẽ vô cùng dễ dàng. 

Xem thêm: Dạy học trực tuyến liệu có phải là xu hướng giáo dục của tương lai?

III. Manabie vietnam góp phần chuyển đổi số giáo dục

Sự ra đời của gói học Manabie là gì là một minh chứng cho sự chuyển đổi số trong ngành giáo dục. Nếu tìm hiểu kỹ về Manabie - learning app thì Manabie được hiểu là “học tập” trong tiếng Nhật, với tiêu chí thực họa từ học sinh và dạy học xuất phát từ giáo viên. Gói học Manabie được Takuya Homma sáng lập nhằm mục đích đồng hành cùng học sinh Việt Nam trong suốt quá trình trau đổi và phát triển kỹ năng tự học, đồng thời kích thích tò mò và ham tìm tòi trong học tập. 

4

Manabie vietnam góp phần chuyển đổi số giáo dục

Khi công nghệ phần mềm là bạn của mọi nhà như hiện nay thì thị trường Việt Nam là một thị trường tiềm năng cho các mô hình công nghệ giáo dục. Vào năm 2019, Việt Nam đã nằm trong Top 10 thị trường giáo dục trực tuyến phát triển nhanh nhất toàn cầu với tốc độ phát triển kép hằng năm đạt 44,3%. Theo nghiên cứu Ken Research, thị trường giáo dục trực tuyến tại Việt Nam còn có tiềm năng phát triển với khoảng 20,2% trong khoảng 2019 - 2023. 

Trên thực tế, mô hình giáo dục trực tuyến, e - learning đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ đầu những năm 2000 nhưng mãi đến năm 2015 mới thực sự phát triển. Tuy nhiên, mô hình EdTech tại Việt Nam thời điểm hiện tại được đánh giá chỉ mới đạt được ngang bằng với thương mại điện tử cách đây 10 năm. Do đó, nhiều chuyên gia dự đoán thị trường Edtech có thể đạt giá trị 3 tỷ USD năm 2023. 

Nguyên nhân chủ yếu được Manabie là gì đưa ra, dân số Việt Nam khá trẻ chiếm hơn 40% dân số ở dưới 24 tuổi, trong đó thị trường khối 12 chiếm tỷ trọng lớn. Kế đến, khi xem xét trong phạm vi hẹp hơn, Việt Nam là một quốc gia xem trọng giáo dục. Học sinh hay sinh viên đạt được nhiều thành tích cao trên trường quốc tế nhưng với nền giáo dục trong nước thì còn nhiều điểm cần cải thiện với sự nỗ lực của công nghệ thông tin hiện đại. 

Đặc biệt với Manabie vietnam, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo AI kết hợp với công nghệ học máy giúp thiết kế bài giảng cho người học. Các công nghệ như GraphQL, gRPC, kiến thức chuyên môn liên quan đến xây dựng công nghệ trong ngành giáo dục và Học tập tương thích cùng với Lý thuyết Ứng đáp câu hỏi được kết hợp và ứng dụng vào nền tảng Manabie - learning app. Chính điều này đã khiến cho startup này trở thành một trong những doanh nghiệp cung cấp công cụ học tập cho giáo viên Việt Nam để chuyển đổi từ giáo dục đại trà sang cá nhân hóa. 

Manabie vietnam tự tin là một trong những đơn vị duy nhất đang vận hành tốt mô hình học tập OMO, đặc biệt là trong thị trường dành cho bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông. Tiêu chí của Manabie là gì? Manabie vietnam hướng đến học viên làm trọng tâm, giúp mang đến  công cụ hướng dẫn cụ thể với lộ trình học tập cá nhân hóa. Bên cạnh đó, còn có sự đồng hành và hỗ trợ đắc lực từ đội ngũ cố vấn học tập và giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy dày dặn. Với kho tài liệu phong phú, sinh động và nhiều bộ đề đa dạng, không gian học tập thoải mái, Manabie - learning app góp phần làm cho học viên hứng thú hơn khi học tập. 

5

Manabie là gì và ứng dụng trong học tập trực tuyến

Dựa trên kết quả với những dữ liệu được đo lường một cách cụ thể và rõ ràng, Manabie là gì có thể giúp cho học viên hoàn thiện cả về quá trình học tập trên tường lớp đến phát triển bản thân. Dù có những trở ngại khi tìm kiếm và đào tạo nội bộ cũng như nắm bắt được sự khác nhau giữa các tỉnh thành, ví dụ như Hà Nội và TPHCM, Manabie vietnam cũng đã đạt được một số thành tựu đáng kể. 

Hiện tại, sau khi gói học Manabie là gì ra đời, Manabie đã có hơn 350.000 học viên sử dụng ứng dụng, gần 3.000 học viên tham gia vào lớp học trực tuyến và tại trung tâm, tỷ lệ tái đăng ký hơn 90%. Học viên của Manabie vietnam đạt được kết quả tức thì chỉ sau 4 tuần học. 

Khi tìm hiểu về Manabie là gì, mô hình của Manabie vietna thu hút được nhiều sự chú ý từ các quỹ đầu tư. Nhờ vậy, vào đầu năm 2021, Manabie vietnam đã có nhiều cái tên nổi tiếng cùng đồng hành như quỹ đầu tư Do Ventures, Chiba Dojo,...

Xem thêm: Bí quyết xây dựng bài giảng E Learning hiệu quả trong doanh nghiệp

IV. Hướng dẫn cài đặt app Manabie - learning app tốt nhất

Thực tế, Manabie - learning app cũng giống như những ứng dụng khác trên thiết bị di động, bạn có thể dễ dàng cài đặt Manabie vietnam trên App Store hay Google Play với những bước đơn giản như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào link của ứng dụng tại App Store hay CH Play 
  • Bước 2: Chọn “NHẬN” để cài ứng dụng vào máy của bạn 
  • Bước 3: Chờ cài đặt xong, truy cập ứng dụng từ màn hình chính với logo của ứng dụng. 

6

Cách cài đặt ứng dụng Manabie là gì

Manabie -learning app đang ngày một cải tiến với những đột phá mới với mong muốn có thể giúp cho người học phát huy tối ưu năng lực của mình. Chương trình Manabie Teaching Empower Program cũng nằm trong số những giải pháp giáo dục mang tính đột phá của Manabie là gì. Một trong những đòn bẩy quan trọng để tạo ra sự thay đổi chính là nâng cao chuyên môn trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Manabie vietnam tin rằng chìa khóa dẫn đến nội dung đào tạo chất lượng là hướng tới người học nằm ở hoạt động thúc đẩy và trao quyền cho giáo viên bằng những công cụ hỗ trợ cần thiết. 

Xem thêm: Triển khai và cách nâng cao hiệu quả của bài giảng E Learning

V. Kết luận 

Công nghệ thông tin phát triển bổ trợ cho hoạt động phát triển của những ứng dụng di động. Với học sinh, sinh viên, những ứng dụng học tập như Manabie là gì ra đời hỗ trợ hoạt động học tập một cách dễ dàng và hiệu quả. Hiểu được cách vận hành của Manabie - learning app, bất cứ ai cũng có thể sử dụng và tận dụng nó cho quá trình học tập.