Ví điện tử đang chiếm sân trong những hoạt động thanh toán và giao dịch so với thanh toán tiền mặt, vậy nên sử dụng ví điện tử nào? Truemoney có phải sự lựa chọn tốt nhất không?Công cùng của Truemoney?

Công nghệ phát triển hỗ trợ con người trên mọi phương diện từ đi chợ, học tập đến mua sắm, thậm chí là thanh toán. Trong lĩnh vực thanh toán, ngày càng có nhiều phương thức được phát triển với nhiều hình thức mới lạ như ví điện tử, internet banking, quét mã QR và truemoney. Truemoney là một thuật ngữ chỉ dịch vụ thanh toán online được sử dụng phổ biến hiện nay, đặc biệt trên những website thương mại điện tử. 

I. Truemoney là gì?

Truemoney là một sản phẩm của Fintech của tập đoàn Thái Lan nổi tiếng hàng đầu thế giới với ước mơ lớn được trở thành nền tảng cung cấp đa dạng mọi dịch vụ thanh toán và tài chính ở cả hai nền tảng online và offline. Con đường phát triển của Truemoney đã vươn xa đến 6 nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam với hơn 40 triệu tài khoản người dùng. 

Phân tích Truemoney, ta thấy có 3 yếu tố chính tạo nên sự thành công của Truemoney tại nhiều thị trường là độ phủ sóng thị trường, tiềm lực tài chính của nhà đầu tư và hệ sinh thái kèm chuỗi dịch vụ.   Kèm theo đó, Fintech cũng dành thời gian nghiên cứu chuyên sâu từng thị trường trước khi có chiến lược kinh doanh phù hợp. Truemoney chiếm ưu thế trong cuộc đua về mạng lưới phủ rộng thị trường với những đối thủ cạnh tranh khác. 

1

Truemoney là gì?

Về nguồn tài chính, Truemoney được hỗ trợ vững chắc từ CP Group để đẩy mạnh phát triển sản phẩm và mô hình kinh doanh sáng tạo với sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Truemoney cũng có thẻ mạnh với hệ sinh thái rộng với khả năng cung ứng đa dạng nền tảng và dịch vụ thu hút khách hàng. Đồng thời, Truemoney kết hợp với những kênh thanh toán hóa đơn, thanh toán offline như hệ thống cửa hàng 7 - eleven, Makro, Apple, Google Play, quản lý tài chính cá nhân,... Theo đánh giá và xếp hạng của Nomura thì ví điện tử Truemoney đứng thứ 3 về tính tiện lợi khi sử dụng.

Truemoney được dùng để chỉ một ứng dụng ví điện tử được phát triển trên nền tảng điện thoại di động tại Việt Nam. Ứng dụng truemoney vietnam giúp con chúng ta có thể dễ dàng thực hiện giao dịch liên quan đến hoạt động nạp tiền, thanh toán bằng chiếc điện thoại thông minh. Nếu như là một người nghiện mua sắm online hay kinh doanh trực tuyến thì truemoney chính là một loại ví điện tử tuyệt vời. 

Nếu như bạn chưa biết đến hình thức ví điện tử thì ví điện tử cũng như một chiếc ví bình thường mà bạn hay sử dụng, nếu trong ví đựng tiền của bạn là tiền giấy, thì trong truemoney cũng là nơi cất giữ tiền nhưng ở nhiều hình thức khác nhau và được chia làm 3 loại riêng biệt:

Tiền riêng được giữ trong ví điện tử truemoney là khoản tiền được người dùng nạp tiền trực tiếp vào tài khoản ví của mình trên app điện thoại. Khi thực hiện giao dịch, số dư trong ví điện tử sẽ bị trừ trực tiếp và bạn dễ dàng theo dõi được các hoạt động cộng trừ tiền ngay trên app. Có nhiều cách nạp tiền vào ví điện tử nhưng thông thường chúng ta sẽ nạp từ tài khoản ngân hàng hoặc những cơ sở hỗ trợ nạp tiền trực tiếp.

Tài khoản ngân hàng liên kết với ví điện tử và bất cứ khi nào có phát sinh giao dịch, số tiền đó được trừ thẳng vào tài khoản ngân hàng, theo cách này thì người dùng không cần tìm cách nạp tiền vào ví điện tử nữa nếu sợ nguy hiểm bảo mật.

Ví điện tử liên kết với tài khoản ATM nội địa, giao dịch thanh toán online phát sinh và trừ trực tiếp vào thẻ của bạn tương tự cách trên.Khi áp dụng hình thức liên kết thẻ ATM, người dùng cũng không cần phải nạp tiền vào ví điện tử thủ công. 

Xem thêm:Bí quyết thành công của dân kinh doanh: “Kết thúc bán hàng đòn quyết định”

II. Ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng ví điện tử  truemoney

1. Ưu điểm

Ví điện tử truemoney so với những hình thức thanh toán khác như tiền mặt, tài khoản ngân hàng có phần vượt trội hơn ở một số mặt:
 
Người dùng truemoney không cần mang theo tiền mặt hay những chiếc ví dày cộm với số tiền lớn khi ra ngoài, vì vậy cũng không còn nỗi lo mất ví hay rơi ví trên đường. Dù số tiền bao nhiêu, bạn chỉ cần tìm cách nạp tiền vào ứng dụng và đăng ký ví điện tử với tài khoản của riêng bạn trên thiết bị di động và thanh toán một cách đơn giản, nhanh chóng. 

2

Tiện lợi cùng Truemoney

Ví điện tử truemoney với tốc độ giao dịch nhanh chóng, linh hoạt và tiện lợi trong mọi thời điểm dù là cuối tuần hay ngày lễ. Nếu giao dịch bằng tiền mặt hay tài khoản ngân hàng, đôi lúc giao dịch của bạn sẽ bị trễ hoặc bị trì hoãn vào những ngày cuối tuần. Vì vậy ví điện tử truemoney có thể được xem là giải pháp cho những hạn chế trên. 

Trong ví điện tử truemoney không chỉ có tính năng chuyển tiền mà còn nhiều tính năng khác thú vị được phát triển nhờ vào tư duy sáng tạo của con người. Ví Truemoney vietnam hỗ trợ bạn nạp thẻ điện thoại, thẻ game hay những giao dịch thanh toán tiền điện, tiền nước,... mọi lúc, mọi nơi mà không cần đi đến nơi giao dịch ở những cơ sở thanh toán truyền thống. 

Không chỉ hỗ trợ những hoạt động đóng tiền trực tuyến, truemoney còn tung ra nhiều chương trình khuyến mãi khi người dùng nạp thẻ di động, hoàn tiền, hoàn xu khi mua thẻ game,... Nhờ vậy, truemoney giúp người dùng tiết kiệm chi phí tham gia chương trình khuyến mãi. 

Được xây dựng trên nền tảng di động với UX/UI thân thiện, các thao tác đơn giản, dễ sử dụng không tốn nhiều thời gian để làm quen, vì vậy dù là người dùng mới không thành thạo về công nghệ, bạn cũng có thể dễ dàng nắm bắt chỉ cần với một chiếc điện thoại thông minh. 

Về vấn đề bảo mật thông tin khách hàng, hiện nay công nghệ phần mềm phát triển giúp cho truemoney đảm bảo được vấn đề bảo mật thông tin cũng như thông tin giao dịch của khách hàng. Ngoài ra, ví điện tử truemoney cũng hỗ trợ hoạt động ngoại tuyến từ nhiều địa lý trên cả nước, giúp người dùng thuận lợi trong quá trình sử dụng. 

2. Hạn chế 

Song song với những ưu điểm, ví điện tử truemoney vẫn có một số hạn chế trong quá trình sử dụng. Khi sử dụng truemoney, người dùng sẽ phải nạp tiền vào ví điện tử miễn phí, tuy nhiên người dùng vẫn tốn một khoản phí nhất định để rút tiền từ ví sang tài khoản ngân hàng. Bên cạnh đó, người dùng có nguy cơ bị mất tài khoản ví điện tử truemoney vì yêu cầu truy cập website thường xuyên khi thanh toán online và thông tin được lưu lại trên Internet khiến cho tài khoản dễ bị hack.

Xem thêm: Airpay là gì? Hướng dẫn cách đăng ký và sử dụng Airpay hiệu quả nhất

III. Công dụng của ví điện tử truemoney

Như những thông tin đề cập ở trên cũng có thể thấy được công dụng mà ví điện tử truemoney mang lại cho người dùng. Ví dụ như trước đây, bạn phải mang tiền mặt đến những địa điểm thu tiền điện, tiền nước thì hiện nay người dùng có thể thao tác nhanh chóng trên truemoney trong chưa đầy 1 phút. Song song đó, bạn còn có thể nạp tiền điện thoại với chiết khấu giảm giá hấp dẫn từ chính nhà mạng. 

3

Công dụng của truemoney vietnam

Không chỉ vậy, với những game thủ thì tiền nạp game còn quý hơn tiền ăn thì truemoney hỗ trợ nạp tiền vào game với nhiều ưu đãi lớn, người dùng chỉ cần truy cập ứng dụng và mua thẻ như thẻ Zing, Garena,...Kèm theo những tiện ích online, người dùng có thể sử dụng truemoney để thanh toán offline khi đi cà phê, đi ăn mà không cần mang theo tiền mặt bằng cách quét mã QR.

Nếu bạn là một tín đồ nghiện săn sale trên những kênh thương mại điện tử thì việc truemoney cũng hỗ trợ thanh toán online tiện lợi, không lo sợ việc phải mang tiền mặt theo người mọi lúc mọi nơi. Mặc dù ví điện tử hỗ trợ người dùng trong mọi thời điểm thanh toán giao dịch, tuy nhiên mọi ứng dụng công nghệ đều có tính tương đối và có những giao dịch chỉ nên áp dụng những phương thức thanh toán truyền thống như tiền mặt.  

IV. Đăng ký ví điện tử truemoney, bạn đã biết cách 

1. Cách đăng ký ví điện tử

Hiện nay, 80% dân số Việt Nam đều sở hữu ít nhất một chiếc điện thoại thông minh bên người, vì vậy việc sử dụng ví điện tử cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Ví điện tử truemoney được thiết kế cho cả hai hệ điều hành là Android và IOS, vì vậy bạn có thể dễ dàng tải ứng dụng về máy. 

Sau khi đã tải ứng dụng về, bạn có thể đăng ký tài khoản truemoney như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng trên điện thoại, nhập số điện thoại và thông tin yêu cầu trên màn hình, chấp nhận điều khoản thanh toán
  • Bước 2: Trên màn hình hiển thị ô trống và yêu cầu nhập mã OTP, mã sẽ được gửi từ hệ thống về qua số điện thoại. 
  • Bước 3: Cài mã Pin - mật khẩu để truy cập ứng dụng 

4

Cách đăng ký tài khoản truemoney vietnam

3 bước đơn giản để bạn có ngay tài khoản ví điện tử truemoney theo nhu cầu sử dụng. 

Xem thêm: “12 tuyệt kỹ bán hàng”- Bí quyết chốt sale dân kinh doanh phải biết

2. Xác thực tài khoản TrueMoney

2.1. Tại sao lại cần xác thực tài khoản

Theo luật và quy định của ngân hàng nhà nước, tài khoản đăng ký ví điện tử cần được liên kết với một tài khoản ngân hàng để sử dụng, vì vậy ngoài chiếc điện thoại thông minh, bạn còn cần một tài khoản ngân hàng để tận dụng được nhiều tính năng thanh toán online  của ví điện tử. 

Ưu điểm khi người dùng liên kết với tài khoản ngân hàng

  • Ví điện tử TrueMoney không lưu thông tin của thẻ ngân hàng 
  • Hoạt động nạp tiền miễn phí và nhanh chóng 
  • Khách hàng không tốn chi phí liên kết tài khoản ngân hàng

2.2. Những ngân hàng hỗ trợ

Không phải tất cả ngân hàng đều hỗ trợ liên kết với ví điện tử truemoney vietnam, vì vậy bạn cần tìm hiểu một số ngân hàng có hỗ trợ hoạt động này. Một số ngân hàng đang hỗ trợ liên kết TrueMoney như TPBank, VietinBank, ABBank, BIDV, Sacombank, Vietcombank.

2.3. Cách liên kết TrueMoney với ngân hàng

Sau khi mọi thông tin được điền đầy đủ như họ tên, CMND, khách hàng có thể xác nhận định danh như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập ứng dụng TrueMoney - Cài đặt
  • Bước 2: Điền thông tin khách hàng - Định danh tài khoản 
  • Bước 3: Lựa chọn tiêu chuẩn - xác thực thông tin CMND
  • Bước 4: Chọn chụp mặt trước - Chụp mặt sau 
  • Bước 5: Chọn chụp chân dung - chụp trực tiếp chân dung có cầm CMND
  • Bước 6: Xác thực và kiểm tra lại thông tin

6

Liên kết tài khoản ngân hàng với truemoney vietnam

Xem thêm: Kể chuyện kinh doanh của Amazon qua cuốn sách “Fulfillment by Amazon”

V. Giải đáp thắc mắc về ví điện tử truemoney

1. Nạp tiền vào TrueMoney

1.1 Hạn mức nạp tiền

Cũng giống như tài khoản ngân hàng, đăng ký ví điện tử cũng có hạn mức nạp tiền theo hai phương thức là nạp tiền qua ngân hàng liên kết và nạp tiền với thẻ ATM có dịch vụ Internet Banking. Số tiền tối đa mà bạn được quyền nạp qua Ngân hàng liên kết hay ngân hàng nội địa. 

Với tài khoản định doanh tiêu chuẩn, bạn có thể nạo được tối đa 20.000.000 VND/giao dịch với 20.000.000/ngày và 200.000.000/tháng. 

Với tài khoản định danh đầy đủ, bạn có thể nạp 20.000.000 VND/giao dịch, 50.000.0000 VNS/ngày và 500.000.000/tháng.

1.2. Cách nạp tiền qua ngân hàng nội địa

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản ví điện tử - Nạp tiền
  • Bước 2: Ngân hàng nội địa mà bạn đang sử dụng 
  • Bước 3: Nhập số tiền bạn muốn nạp vào TrueMoney
  • Bước 4: Điền thông tin thanh toán như chủ thẻ, số thẻ và hiệu lực thẻ

6

Nạp tiền ví điện tử truemoney vietnam

1.3. Cách nạp tiền qua ngân hàng liên kết

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản ví điện tử - Nạp tiền
  • Bước 2: Ngân hàng liên kết mà bạn đã đăng ký 
  • Bước 3: Nhập số tiền bạn muốn nạp vào TrueMoney
  • Bước 4: Điền thông tin thanh toán như chủ thẻ, số thẻ và hiệu lực thẻ

2. Hướng dẫn rút tiền trên TrueMoney

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản ví điện tử TrueMoney - Rút tiền
  • Bước 2: Chọn ngân hàng liên kết mà bạn đã đăng ký
  • Bước 3: Nhập số tiền cần rút về tài khoản
  • Bước 4: Trượt để rút tiền

Số tiền rút tối thiểu cho một lần là 20.000 VND
Phí rút tiền là 0.55% với những ngân hàng như Vietinbank, ABBank, TPBank, BIDV và 2.200VND/giao dịch với Sacombank

Xem thêm: Kinh doanh là gì? Tất tần tật những kiến thức cần biết về hoạt động kinh doanh

VI. Kết luận 

Hiện nay, ví điện tử không còn quá xa lạ với chúng ta, công nghệ thông tin phát triển, ngày càng có nhiều phần mềm với thiết kế thân thiện dễ dàng sử dụng giúp chúng ta tiện lợi hơn trong cuộc sống. Truemoney cũng là một trong những ví điện tử được tin dùng với hàng triệu tài khoản được đăng ký. Tuy nhiên, mỗi chúng ta khi sử dụng tài khoản online đều cần cẩn thận trong việc bảo mật thông tin để tránh “tiền mất tật mang”.