Bạn thường đọc truyện tranh của nhật bản và thường nghe đến từ tsundere dùng để chỉ một nhân vật nào đó. Nhưng bạnkhông hiểu tsundere nghĩa là gì. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giải thích cho bạn rõ hơn về tsundere là gì?

Tsundere là gì? Đây là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc với bất kỳ ai đang xem anime. Vậy Tsundere là gì và đặc điểm của Tsundere là gì? Trước khi cùng 123job.vn tìm hiểu về tsundere là gì, chúng ta sẽ đi sâu vào tsun tsun và deredere, đây chính là nguồn gốc sâu xa của tsundere.

I. Giải thích tsundere là gì?

Tsundere là gì? Tsundere là một thuật ngữ tiếng Nhật miêu tả quá trình phát triển nhân vật mô tả một con người ban đầu lạnh lùng trước khi dần dần thể hiện mặt ấm áp hơn, thân thiện hơn theo thời gian. Từ này bắt nguồn từ thuật ngữ tsun tsun, có nghĩa là quay lưng lại với sự ghê tởm và có nghĩa là trở thành 'dovey tình yêu'. 

Tsundere là một nhân vật bị dao động qua lại bởi giữa việc bị yêu và chối bỏ gay gắt về mối quan hệ tình yêu của họ. Tsundere là con người rất khó tính, sắc đá và khó làm hài lòng nhưng điều đó chỉ xảy ra trong thời gian đầu khi tiếp xúc bạn sẽ hay cảm thấy như thế.

Theo thời gian, các nhân vật hoạt hình tsundere anime sẽ trở lên ấm áp hơn lên với nhân vật chính và phụ, không phải là sự ngọt ngào, cô chỉ có ý nghĩa với anh vì cô thích anh! 

 "Tóc đỏ bốc lửa" có thể hoặc không phải là một tsundere, nhưng lại có tính cách táo bạo, bộc trực thường thấy trong những tính cách đặc trưng của một tsundere. Và có rất nhiều sự khúc mắc trong nội tâm của nhân vật này, rất nhiều tsunderes có mái tóc đỏ.

Các nhân vật hoạt hình tsundere là gì?

Các nhân vật hoạt hình tsundere là gì?

Tsundere là gì? Tsundere thường được chia thành 2 loại. Một là khó tính, hung dữ và hai là ngọt ngào. Điều này có nghĩa là tính cách mặc định hay thông thường của họ. Tsundere là gì

Tương tự khi nhắc đến những bộ phim anime của Nhật Bản người ta cũng nói đến rất nhiều những nhân vật yandere. Những nhân vật này cũng thường có một tình yêu chung thủy, có tấm lòng yêu thương mọi người. Một tsundere, tương tự cũng giống như một yandere, có một phản ứng không lành mạnh đối với cảm giác của tình yêu. Nhưng trong khi yandere phản ứng với nỗi ám ảnh mãnh liệt, không thể kiểm soát được mối quan tâm tình yêu của họ bằng cách trở thành giết người và hoặc tự tử, còn mức độ bạo lực của tsundere thường không gây chết người. Đôi khi cô ấy thường muốn làm tổn thương mọi người, đặc biệt đối với nhân vật chính, nhưng với những lời chế nhạo, lăng mạ và thỉnh thoảng tát, đấm hay đá, không bao giờ là một cú đâm chết người. Một tsundere đôi khi còn là  một 'tomboy' hoặc một tomboy với một tính cách nữ tính ẩn giấu. 

Và khái niệm ngày càng phản ánh trong những bộ phim hoạt hình gần đây, từ một cuộc thảo luận mở rộng về ý nghĩa của khái niệm và nguồn gốc của tsundere anime trên mạng trong Lucky Star ' Lucky Kênh đoạn thẳng s phân loại nhân vật theo tsundereNess. Một định nghĩa được chấp nhận khác của tsundere là một cô gái hay một chàng trai có thái độ hiếu chiến với người khác nhưng ở bên trong cũng tốt bụng. Họ thường tỏ ra thái độ với nhân vật chính, dù là nam hay nữ, và thường chỉ trích họ bằng cách này hoặc cách khác, cho đến khi cuối cùng họ hâm nóng họ hay ngược lại yêu họ khi bộ phim tiến triển, mặc dù họ thường rất khó để thừa nhận nó hoặc là hoàn toàn phủ nhận nó trong một số trường hợp. 

Tsundere là một từ ghép giữa hai từ trong tiếng Nhật: “tsuntsun” có nghĩa là “sống khép kín, cách biệt,” và deredere “lovestruck” nghĩa là tình yêu, một tsundere mắc kẹt giữa diễn xuất phẫn nộ với ai đó và hành động say mê. Tsundere là một nhân vật hoạt hình nguyên mẫu anime rất nổi tiếng. Nó vẫn chủ yếu được sử dụng trong bối cảnh truyền thông tại Nhật Bản, nơi mà anime có thể trở nên phổ biến vào đầu những năm 2000. Tuy nhiên, các nhân vật không phải là tsundere anime đôi khi nhận được mác là tsundere nếu họ hiển thị loại tính cách này. Tsundere là gì

Giải thích ý nghĩa của Tsundere là gì?

Giải thích ý nghĩa của Tsundere là gì?

Ý nghĩa của tsundere đã dần thay đổi theo thời gian. Theo nghĩa chặt chẽ nhất, tsundere anime nó chỉ đề cập đến một nhân vật bắt đầu xa cách và lạnh lùng nhưng từ từ ấm áp về phía tình yêu. Tsundere cũng đã dần mở rộng theo thời gian để bao gồm nhiều loại, bây giờ nó bao gồm cả những nhân vật gặp khó khăn trong việc thể hiện tình cảm của họ và phản ứng với sự bối rối hoặc tức giận khi họ đang thích một ai đó. Tsundere là gì

Vậy tôi vừa trả lời cho bạn về ý nghĩa của tsundere là gì, trong phần tiếp theo chúng ta cùng tìm hiểu xem đặc điểm chính của tsundere là gì nhé!

Xem thêm: Hạnh phúc là gì? Hành trình tìm kiếm hạnh phúc từ những điều bé nhỏ

II. Tại sao một tsundere lại thu hút và hấp dẫn 

Tsundere là gì? Và lí do chính đem lại  lại sức hút hấp dẫn đối phương của tsundere là gì? Thường thì các nhân vật hoạt hình tsundere đều là nhân vật chính và rất thu hút mọi người xung quanh nhân vật này. Tại sao các nhân vật hoạt hình có tính cách kì cục như thế lại được nhiều người yêu thích? Bởi xu hướng đánh giá con người họ đều nhìn tự chọn, tsundere là một người khó gần, lạnh lùng nhưng thật chất bên trong họ có trái tim ấm áp không làm hại người khác.

Một định nghĩa được chấp nhận khác của tsundere anime là một cô gái hay một chàng trai có thái độ hiếu chiến với người khác nhưng cũng tốt bụng bên trong. Họ thường tỏ ra thái độ với nhân vật chính, dù là nam hay nữ, và thường chỉ trích họ bằng cách này hoặc cách khác, cho đến khi cuối cùng họ hâm nóng họ hay ngược lại yêu họ khi bộ phim tiến triển, mặc dù họ thường rất khó để thừa nhận nó hoặc là hoàn toàn phủ nhận nó trong một số trường hợp. Tsundere là gì

Đây cũng là những dấu ấn của các nhân vật hoạt hình tsundere anime đối với người khác. Khán giả cũng hài lòng khi thấy rằng một nhân vật lạnh lùng, khó gần ban đầu có một khía cạnh nhẹ nhàng, tốt bụng hơn, khiến họ trở nên dễ thương hơn và đây cũng có thể là một hình thức thu hút của nhân vật. 

Thông thường, một tsundere trong phim hoạt hình sử dụng sự khắc nghiệt như một mặt nạ, vỏ bọc hay một cơ chế phòng thủ để tránh bị ngượng ngùng, bị chọn dễ bị tổn thương về mặt cảm xúc. Vì vậy, trope tsundere là việc xem ai đó cuối cùng phát triển trong sự thoải mái, trưởng thành đủ để có được sự tự tin và để họ cảnh giác hơn. Đó là đáng yêu và dễ thương. 

Xem thêm: Tạp chí Time công bố Joe Biden trở thành Nhân vật của năm 2020

III. Đặc điểm của Tsundere trong anime Nhật 

1. Tsundere tự nhiên

Tsundere tự nhiên phát sinh vì bản chất bẩm sinh của các nhân vật trong phim hoạt hình hay lo lắng về một điều gì đó và luôn cảm thấy ngại ngùng khi đối diện với những người nào có cảm tình.

Tsundere tự nhiên

Tsundere tự nhiên

2. Tsundere tự ái

Ở trong các bộ phim hoạt hình hay thường phát sinh vì tự ái về một lời nói nào đó của đối phương, không thích lắng nghe lời chỉ trích hay ý kiến chống đối mình từ những người khác.

3. Tsundere Ojou

Tsundere Ojou là các nhân vật hoạt hình phát sinh vì bản chất sống trong một môi trường sang trọng, đây là loại Tsundere anime khó tiếp cận.

4. Tsundere thực dụng

Thường bị ảnh hưởng của những thứ bản chất thực dụng bên ngoài, lời nói và hành động thiếu sự hài hước và luôn coi trọng mọi thứ.

5. Tsundere hướng ngoại

Tsundere hướng ngoại là một nhân vật trong phim hoạt hình hay phát sinh từ những người yên tĩnh, không thích đả động, có bản tính khép kín, thích một mình.

6. Tsundere lệch lạc

Đây là loại nguy hiểm trong tất cả các loại tsundere anime, vì trước khi thành một Tsundere hoàn thiện thì đều phải trải qua các cảm xúc trong các giai đoạn.

Xem thêm: Review sách hay “Social Media – Bí quyết bứt phá tăng trưởng trên mạng xã hội”

IV. Đối tượng được gọi là tsundere 

Tsundere là gì và khi nào thì được gọi là tsundere. Tsundere được bắt đầu bằng từ tiếng Anh năm 2007, có thể là danh từ, động từ hoặc tính từ. Bạn có thể là một nhân vật tsundere hành động theo kiểu tsundere, hoặc thậm chí là tsundere-ing với ai đó. Trong tiếng Nhật, số nhiều của tsundere là tsundere - ing, nhưng số nhiều tiếng Anh thường xuyên tsunderes được sử dụng bởi người nói tiếng Anh. Tsundere đôi khi được chia thành 2 loại, được gọi là loại A và loại B. Loại A tsundere anime mặc định cho hành vi tsuntsun. Nói cách khác thì họ khắc nghiệt và nóng tính với hầu hết mọi người. Họ ấm áp lên chỉ khi bạn làm quen với họ và cho thấy được rằng bạn là người được tin cậy. Đây là nguyên mẫu của tsundere ban đầu. Tsundere là gì

Loại tsundere B mặt khác thường là những deredere. Họ tốt bụng và dịu dàng với hầu hết mọi người, nhưng khi tình yêu của họ làm họ khó chịu, họ sẽ thể hiện một khía cạnh tsuntsun nóng tính

Từ tsundere thường được sử dụng chỉ các nhân vật nữ. Hoặc đối với một nhân vật nam hoạt động như một tsundere đôi khi có thể được gọi là một tsundere nam tính để dễ phân biệt anh ta với tsundere nữ phổ biến hơn. Tsundere tạo ra một số từ ngữ spinoff sử dụng hậu tố -dere để tương phản hành vi yêu thương với một cái gì đó khác.

Yandere trong phim hoạt hình hay là một nhân vật có chế độ thay thế là bạo lực và sở hữu, bắt đầu là ngọt ngào nhưng sau đó dần trở nên khó chịu. Một dandere là một nhân vật khá trầm tính, nhút nhát, nhưng dần dần hâm nóng nhân vật chính và trở nên yêu thương hơn. Kuudere là nhân vật lạnh lùng, dường như không bao giờ thể hiện cảm xúc, nhưng bộc lộ một khía cạnh nhẹ nhàng hơn khi mối quan hệ dần phát triển. 

Truyện cười về tsundere thường có những cụm từ như họ không giống tôi hay không quan tâm! Và biểu cảm hay đi kèm với đỏ mặt hay nói lắp, chơi trên chương trình thường biểu lộ sự thờ ơ của tsundere đối với tình cảm. 

Những bộ phim hoạt hình hay về tsundere là gì

Những bộ phim hoạt hình hay về tsundere là gì

Xem thêm: Nghề dịch thuật - Công việc mang lại nguồn thu nhập đáng mơ ước

V. Tsundere  bên ngoài đời thực 

Tsundere là gì và nhân vật tsundere ngoài đời thực. Người phụ nữ kiểu Tsundere xuất hiện trong rất nhiều câu truyện tiểu thuyết lãng mạn. Một cô gái sẽ rất khó để có được, thậm chí có nghĩa là, một trò chơi bí ẩn cho các chàng trai thích khía cạnh "hồi hộp của cuộc rượt đuổi" để chiến thắng giành được cô ấy. 

Dưới đây là một vài nhân vật ngoài đời thực thể hiện tính cách của tsundere: 

- Scarlett O'Hara đã diễn xuất như một tsundere trong Cuốn theo chiều gió, để thể hiện sức mạnh và khó theo đuổi. 

- Estella trong Great Expectations giống như một Pip của tsundere, nhưng không rõ liệu cô ấy thực sự có tình cảm với anh ta hay bất cứ ai khác. Có lẽ cô ấy thực sự rất vô cảm, hoặc có thể cô ấy chỉ được yêu cầu hành động theo cách đó của cô Havisham. Cô kết hợp với cả các kiểu kuudere, hoặc kiểu "vai lạnh". 

- Helga trong Hey Arnold! là một số trùng lặp với yandere (Đền Stalker đáng sợ giống như yandere) và kuudere đôi khi.

- Đôi khi thì Rainbow Dash trong My Little Pony: Friendship is Magic hoạt động như một tsundere anime, nhưng không phải vì lý do lãng mạn. Discord cũng giống như này về ngựa con nói chung và Flutterhy nói riêng. 

- Leela ở Futurama thường che giấu đi cảm xúc dịu dàng đằng sau những lời lăng mạ và đanh đá. 

- Cô Piggy từ Muppets kết hợp với kiểu thái độ kiêu kỳ của một ngôi sao Wannabe. 

- Đôi khi Cersei Lannister cũng như vậy với Jaime, nói chung làm việc rất chăm chỉ trong việc duy trì một khuôn mặt lạnh lùng để những người khác thường sẽ bị cô ấy đe dọa. 

Xem thêm: Chìa khóa thành công cho việc sử dụng mạng xã hội tỉnh táo và khôn ngoan

VI. Các nhân vật tsundere điển hình trong anime

Đến đây thì mọi người đã có thể hiểu được rằng tsundere là gì, nhưng để mọi người có thể dễ dàng tưởng tượng được tsundere như nào, chúng ta sẽ cùng điểm qua một vài nhân vật tsundere điển hình trong các bộ phim hoạt hình hay:

1. Misaka Mikoto trong Toaru majutsu no index. 

Được mệnh danh là cô gái điện năng, một trong bảy siêu năng lực gia level 5, level cao nhất cho đến thời điểm hiện tại. Với biệt danh Railgun, cô được xem là át chủ bài của của học viện Tokiwadai.

2. Aisaka Taiga trong Toradora.

Mặc dù cô được xem là hoa khôi của trường, nhưng chính vì tính cách khó gần của mình, không một ai dám tiếp cận cô nữa. Cũng vì tính cách đó mà cô đã bỏ lỡ mối tình đầu của mình.

Aisaka Taiga trong Toradora

Đặc điểm của Tsundere là gì?

3. Louise trong Zero no tsukaima.

Cô thường được bạn bè tặng cho biệt danh zero bởi khả năng thi triển thành công phép thuật của cô luôn là zero. Mặc vậy, cô lại thi triển thành công phép triệu hồi linh thú, nhưng đáng buồn thay là linh thú mà cô triệu hồi lại chỉ là con người đến từ thế giới khác.

4. Claire Rouge trong Seirei tsukai no blade dance.

Cô là một tinh linh sứ đầy tài năng nhưng lại luôn để cho bản thân bị cảm xúc chi phối. Mặc dù đã sở hữu hỏa tinh linh vô cùng mạnh mẽ, nhưng cô lại muốn tìm kiếm thêm sức mạnh mới bởi mục đích của bản thân.

Xem thêm: 10 việc nên làm khi thất nghiệp để có cuộc sống vui vẻ và ý nghĩa

VII. Kết luận 

Qua bài viết trên, chúng tôi đã giải thích các ý nghĩa của tsundere là gì, giải thích tsundere là gì mà đem sức hút lớn như vậy và giới thiệu một số Tsundere anime. Mong rằng thông qua cách giải nghĩa thuật ngữ tsundere là gì trong phim hoạt hình hay và các nhân vật hoạt hình ví dụ giúp có thể giúp bạn đọc hoàn toàn hiểu được định nghĩa tsundere là gì. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay ý kiến nào về thuật ngữ tsundere là gì bạn có thể để lại bình luận bên dưới.