Giúp tăng gấp 10 tỉ lệ CTR thì liệu doanh nghiệp của bạn đã được áp dụng Carousel Ads? Được xem là hình thức quảng cáo ở trên Facebook mới nhất, Carousel ads không chỉ đảm bảo về giao diện đẹp mắt, đơn giản mà còn có thể tối ưu việc thu hút người dùng

Facebook và Instagram cung cấp nhiều cơ hội quý báu dành cho những nhà quảng cáo trực tuyến ở trong thời đại công nghệ. Cùng với rất nhiều tùy chọn có sẵn, doanh nghiệp sẽ rất dễ bị nhầm lẫn và choáng ngợp trong khi cố gắng tìm ra con đường tốt nhất cho những nỗ lực quảng cáo. Do đó, ở bài viết này 123job sẽ tập trung vào tính năng về quảng cáo Carousel Facebook phổ biến với hầu hết người dùng mạng xã hội. Vậy Carousel Facebook là gì? và nhiều cách ứng dụng quảng cáo Carousel tuyệt vời ở trên Facebook sẽ giúp ích cho doanh nghiệp sẽ như thế nào?

I. Carousel là gì?

Carousel chính là loại quảng cáo xoay vòng trên Facebook. Người dùng có được nhiều nội dung hơn ở trong cùng một khoảng không gian thông qua chuỗi hình ảnh có thể xoay vòng của loại quảng cáo này. Ngoài ra, người đăng cũng có thể kiểm soát với nhiều trình tự của chuỗi quảng cáo xoay vòng theo ý thích hay dụng ý của doanh nghiệp.

Carousel Facebook là gì?

Carousel Facebook là gì?

Ý tưởng thực sự cũng khá đơn giản. Thay vì hiển thị một hình ảnh như những kênh tiếp thị truyền thống và quảng cáo xoay vòng cho phép nhà quảng cáo có thể hiển thị nhiều hình ảnh thay đổi và tự động. Loại quảng cáo này được tương tác hơn so với nhiều hình thức truyền thống vì nó cung cấp cho người tiêu dùng với nhiều nội dung để tiêu thụ hơn. Thông qua Facebook thì một quảng cáo xoay vòng cũng cung cấp cho người tiêu dùng có nhiều quyền kiểm soát hơn vì vậy họ có thể nhấp qua những hình ảnh khác nhau và tập trung vào những hình ảnh có thể thu hút họ nhất.

Trên thực tế, một chiến dịch có thể sử dụng qua nhiều loại quảng cáo khác nhau ngoài ra quảng cáo xoay vòng. Khi được sử dụng để kết hợp với các hình thức tiếp thị khác nhau và quảng cáo carousel facebook sẽ tăng cơ hội tương tác và đem lại nhiều phản hồi tốt cho chiến dịch tiếp thị tổng thể.

Xem thêm: Facebook Ad Breaks: Cách kiếm tiền từ video Facebook hiệu quả

II. Khi nào doanh nghiệp nên sử dụng loại quảng cáo Carousel?

Nếu doanh nghiệp muốn tìm một loại quảng cáo để đem tới cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn thì việc chạy quảng cáo carousel chính là sự lựa chọn thích hợp nhất. Loại hình kinh doanh và sản phẩm bạn bán cũng có thể ảnh hưởng tới quyết định này. Các doanh nghiệp có nhiều sản phẩm và dịch vụ hiển thị cùng một lúc cũng sẽ có nhiều thành công hơn với loại quảng cáo này.

Trên thực tế, một quảng cáo xoay vòng còn có lợi về mặt kinh tế hơn so với quảng cáo truyền thống. Mặc dù chúng cũng có thể có giá cao, tuy nhiên các tình huống yêu cầu nhiều sản phẩm và dịch vụ để có thể tận dụng tối đa không gian của quảng cáo Carousel cùng với chi phí thấp hơn.

Quảng cáo xoay vòng khá thích hợp để tạo lập nội dung tiếp thị tường thuật. Thay vì chỉ hiển thị một loạt những sản phẩm liên tiếp, chuỗi hình ảnh có thể được sử dụng để kể một số câu chuyện. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các loại quảng cáo này để có thể tăng nhận thức về thương hiệu bằng cách hiển thị những hình ảnh khác nhau về doanh nghiệp và nhân viên của doanh nghiệp.

III. Facebook Carousel Ads là gì? 

Facebook Carousel (có tên đầy đủ là Facebook Carousel Ads) chính là dạng quảng cáo xoay vòng ở trên Facebook. Những định dạng của Facebook Carousel cho phép các bạn hiển thị tối đa 3-5 hình ảnh, video, CTA hay các liên kết trên nhiều thẻ trong một quảng cáo.

Sử dụng Facebook Carousel cũng có hiệu quả không chỉ bởi vì chúng khuyến khích khách hàng tiềm năng để tương tác với quảng cáo sản phẩm của bạn mà là bởi vì chúng đơn giản và cho phép bạn có nhiều chỗ hơn cho những sản phẩm hoặc một phần câu chuyện thương hiệu của bạn.

IV. Lợi ích trong quảng cáo Carousel là gì và như thế nào

Nhìn bề ngoài, với nhiều ứng dụng quảng cáo thì Carousel Facebook dường như chỉ là một hình thức marketing về truyền thông bình thường khác. Tuy nhiên, nó cũng thực hiện tốt hơn rất nhiều so với những loại quảng cáo khác trong hoàn cảnh phù hợp. Nếu được sử dụng hợp lý và quảng cáo Carousel sẽ có:

  • Thúc đẩy sự tương tác: Ứng dụng quảng cáo Carousel về sản phẩm trực quan, di chuyển có nhiều khả năng sự chú ý của đối tượng mục tiêu cũng khuyến khích họ hành động. Nó hấp dẫn hơn khi quảng cáo bằng một bức ảnh tiêu chuẩn.
  • Có tính tương tác: Ngay cả khi khách hàng của các bạn chỉ cần click qua băng chuyền để có thể xem thêm ảnh sản phẩm, mọi người vẫn tiếp tục tương tác cùng với thương hiệu và nâng cao kiến ​​thức về các sản phẩm và dịch vụ của họ.
  • Có hiệu quả về chi phí: Ứng dụng quảng cáo carousel facebook, giống như bất kỳ quảng cáo truyền thông khác thì nó được nhắm mục tiêu để tiếp cận đối tượng cụ thể. Điều này có nghĩa là các bạn chỉ bỏ ít tiền hơn trong khi nhắm mục tiêu vào những người không có ý định để trả lời nội dung của bạn giới thiệu.

V. 5 cách sử dụng Facebook Carousel Ads là gì?

1. Làm nổi bật sản phẩm

Tieks chính là một nhà sản xuất giày ba lê chuyên nghiệp và quảng cáo băng chuyền được sử dụng để có thể làm nổi bật một trong những sản phẩm. Mỗi thẻ của quảng cáo được tập trung vào một khía cạnh của sản phẩm giày của họ và họ đã sử dụng bản sao tiêu đề để có thể cung cấp thêm ngữ cảnh cho mỗi hình ảnh.

2. Minh họa sử dụng một sản phẩm

Tyme Hair đã sử dụng ứng dụng quảng cáo về băng chuyền để giới thiệu cách bạn có thể sử dụng một trong các sản phẩm của họ. Để cho thấy sản phẩm bàn ủi uốn cong của họ đang có tính năng và hoạt động như thế nào và họ đã sử dụng trong mỗi thẻ của quảng cáo để có thể chia sẻ một bước với một hình ảnh có sản phẩm tương ứng.

3. Kể một câu chuyện

Sử dụng câu chuyện chính là một cách cực kỳ hiệu quả để chia sẻ thông điệp thương hiệu của bạn và nó thu hút khách hàng của họ. Project Repat, một công ty để sản xuất từ những chiếc áo phông cũ và đã qua sử dụng quảng cáo băng chuyền để kể câu chuyện về nhiều ký ức có thể biến thành những tấm chăn mền.

4. Trải nghiệm sản phẩm

Ứng dụng Music và Deezer đã sử dụng thẻ băng chuyền để có thể mang đến cho mọi người để trải nghiệm tính năng nghe nhạc trong ứng dụng trước khi họ muốn tải xuống. Mỗi thẻ của quảng cáo được sử dụng để tóm tắt một tính năng của ứng dụng và cung cấp cho mọi người ý tưởng hay về những gì họ mong đợi từ ứng dụng.

5. Chia sẻ bài viết

Ứng dụng quảng cáo về băng chuyền chính là một cách tuyệt vời để chia sẻ và quảng bá về bài viết sản phẩm. Ví dụ như là Precision Nutrition đã chia sẻ những bài viết từ website của họ về ăn uống lành mạnh dành cho vận động viên – quảng cáo này đã mang tới 6.000 đăng ký mới.

VI. Facebook Carousel Ads kích cỡ và đặc điểm

Do tính chất đa diện của định dạng Carousel Facebook, điều quan trọng chính là phải giảm kích thước và thông số về kỹ thuật trước khi tham gia vào quá trình tạo. Dưới đây chính là một số thông số kỹ thuật mà bạn nên lưu ý:

  • Image/Kích thước được thu nhỏ: 1.080 x 1.080 pixel
  • Hình ảnh video tỷ lệ hay khía cạnh: 1: 1 (hình vuông)
  • Văn bản gồm: 125 ký tự
  • Tiêu đề gồm: 40 ký tự
  • Mô tả các liên kết: 20 ký tự
  • Số lượng gắn thẻ: 2-10
  • Kích thước tệp của hình ảnh: tối đa 30 MB
  • Kích thước tệp của video: tối đa 4GB
  • Thời lượng của video: Tối đa là 240 phút

Bám sát những thông số kỹ thuật này sẽ đảm bảo bạn không gặp phải bất kỳ khó khăn nào trong việc tạo và phân phối hoặc trình bày quảng cáo của mình.

VII. Cách tạo một quảng cáo Facebook Carousel là gì

1. Từ chính trang của bạn

Để tạo tính năng quảng cáo carousel facebook từ trang của bạn, hãy nhấn vào nút ‘Promote’ trên góc trên cùng ở bên phải của trang, sau đó nhấn chọn ‘Promote your website’ . Tiếp theo, các bạn sẽ thấy một cửa sổ Quảng cáo mở ra ở trong phần ‘Images’ của cửa sổ này, chọn ‘+’ để có thêm nhiều thẻ vào băng chuyền của bạn:

Khi bạn đã thêm số lượng thẻ mà bạn mong muốn (từ 3-5 thẻ), bạn có thể thêm hình ảnh với tiêu đề vào mỗi thẻ và khi các quảng cáo đã trông thật tuyệt và sẵn sàng, hãy điền vào Đối tượng (Audience), Ngân sách (Budget) và Thời lượng (Duration) sau đó hãy nhấn ‘Promote’’ để đưa vào hoạt động nhé.

2. Từ người quản lý quảng cáo

Để khởi động chiến dịch quảng cáo qua băng chuyền từ Facebook Adverts Manager, trước tiên bạn hãy click vào ‘Create Adverts”’ và sau đó chọn ‘Send people to your website’, ‘Increase conversions on your website’ hay ‘Get installs of your app”’ từ trang mục tiêu trong chiến dịch .

  • Bước 1: Tạo quảng cáo
  • Bước 2: Lựa chọn mục tiêu
  • Kế tiếp bước 3: Chọn đối tượng và lên ngân sách
  • Bước 4: Chọn mục quảng cáo 

Đây chính là nơi bạn có thể tạo băng chuyền cho mình. Khi bạn đến màn hình quảng cáo và hãy chọn ‘Nhiều hình ảnh trong một quảng cáo’ (hay Multiple images in one advert) để xây dựng quảng cáo thông qua băng chuyền. Khi bạn đã tải lên quảng cáo, các bạn sẽ tiếp tục phát trực tiếp quảng cáo, như là một quảng cáo xoay vòng Facebook .

VIII. Bí kíp trong một quảng cáo Facebook Carousel hoàn hảo

Bí quyết trong một quảng cáo Facebook Carousel hoàn hảo

Bí quyết trong một quảng cáo Facebook Carousel hoàn hảo

1. Thu hút sự chú ý cùng với hình ảnh đầu tiên

Facebook Newsfeed chính là một nơi rất ‘nhộn nhịp’ và người sử dụng thường bị quá tải nội dung. Để giúp cho quảng cáo của bạn thành công, hãy chú ý đến hình ảnh đầu tiên cũng như đảm bảo rằng nó có ý nghĩa riêng và cũng đầy đủ để thu hút sự chú ý.

2. Tuân thủ các khuyến nghị của Facebook

Facebook đã chia sẻ một vài đề xuất thiết kế cho quảng cáo Carousel. Nếu như các bạn đang tìm cách tối đa hóa hiệu suất của mình thì tốt nhất bạn nên thử và tuân thủ những điều này nếu như có thể.

Đây chính là một số trong các khuyến nghị của Facebook:

  • Kích thước hình ảnh đã được đề xuất: 600 x 600 pixel
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1: 1
  • Văn bản bao gồm 90 ký tự
  • Tiêu đề: 40 ký tự
  • Mô tả các liên kết: 20 ký tự
  • Hình ảnh của bạn có thể sẽ không bao gồm hơn 20% văn bản.

3. Cách tạo hình ảnh dài

Một số nhà quảng cáo đang chọn để chia một hình ảnh lớn thành từng thẻ nhỏ, để kể một câu chuyện về tính trực quan tuyệt vời khi người sử dụng vuốt (hay nhấp chuột) thông qua chúng. Nếu như bạn có thể muốn tạo một quảng cáo ở định dạng băng chuyền hiển thị một hình ảnh dài thì đây chính là cách ứng dụng:

  • Quyết định có bao nhiêu thẻ băng chuyền mà thông qua hình ảnh sẽ đi qua (nên từ 3-5 thẻ). 
  • Tạo một hình ảnh cùng với kích thước chính xác. Chiều cao của nó phải là 600 pixel và chiều rộng của nó chính phải là 600 pixel nhân với số lượng thẻ băng chuyền đã được sử dụng (ví dụ: hình ảnh bốn thẻ phải là 2400 × 600 pixel).
  • Tải lên cùng với một hình ảnh cho mỗi thẻ băng chuyền, tuy nhiên cắt nó theo những khoảng bằng nhau để chia nó thành các thẻ. Ngoài ra, bạn có thể cắt từng thẻ 600 × 600 bằng phần mềm chỉnh sửa ảnh như là Phác thảo hay Photoshop trước khi tải lên.

Xem thêm: Thuật ngữ SEO là gì? Tìm hiểu một số thuật ngữ SEO thông dụng

IX. 6 ví dụ sáng tạo qua sử dụng quảng cáo băng chuyền

1. Straight Compton Outta

Straight Outta Compton là một công ty đã sử dụng quảng cáo băng chuyền để có thể giới thiệu những phần trên phim và thông báo phát hành trên VUDU.

2. Deezer

Công ty Deezer đã chuyển sang ứng dụng quảng cáo về băng chuyền để thông báo và giới thiệu rằng nhạc The Beatles có sẵn ở trong ứng dụng của họ. Quảng cáo có hình ảnh của nhóm được trải rộng trên ba thẻ và sử dụng không gian tiêu đề trên mỗi thẻ để có thể quảng bá tin tức về The Beatles trên Deezer.

3. Xbox

Để quảng bá cho ứng dụng trò chơi Tomb Raider mới nhất thì Công ty Xbox đã sử dụng ảnh toàn cảnh của nhân vật, Lara Croft sẽ được treo trên mặt vách đá. Bên cạnh những hình ảnh, Xbox đã sử dụng những tiêu đề thẻ để kể lại câu chuyện của trò chơi. Các thẻ cuối cùng ở trên băng chuyền chính là một liên kết để mua trò chơi này.

4. Fallout

Để giới thiệu quảng bá Fallout 4, Bethesda Game Studios cũng đã sử dụng quảng cáo băng chuyền để có thể chia sẻ xếp hạng và đánh giá từ nhiều trang web và tạp chí nổi tiếng và đáng tin cậy ở trong ngành công nghiệp trò chơi.

5. Tesco

Tesco đã sử dụng quảng cáo băng chuyền để giới thiệu các công thức từng bước và liên kết lại cùng với blog Real Food.

6. Chipotle. 

Chipotle đã sử dụng quảng cáo băng chuyền để có thể thu hút sự chú ý vào chiến dịch ‘Friend hoặc Faux’ (Bạn hay Bè) của họ, những thẻ so sánh các bữa ăn Chipotle với nhiều loại thức ăn nhanh khác để hỏi ai là ‘Bạn’ của bạn và ai là ‘Bè’ của bạn.

X. Kết luận 

Trên đây là những hướng dẫn của tôi về ứng dụng Carousel Facebook. Hi vọng rằng bạn đã có thêm được kiến thức về quảng cáo quay vòng để có thể áp dụng cho quảng cáo trong doanh nghiệp. Chúc bạn thành công!