Link Juice là gì thì nó là một trong những thuật ngữ khá phổ biến được sử dụng rộng rãi ở trong giới SEO. Tuy nhiên chắc hẳn không hẳn ai cũng nắm vững được về nó. Link Juice giúp gì trong việc tạo backlink chất lượng?

Chính vì thế, để giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn về Link Juice là gì ở trong SEO, trong bài viết này 123job sẽ làm rõ các vấn đề liên quan đến Link Juice bao gồm: Khái niệm Link Juice là gì, phương thức hoạt động của nó, cách tạo backlink chất lượng và quản trị web, cách tạo internal link trên SEO onpage.

I. Khái niệm Link Juice là gì?

Đầu tiên cùng tìm hiểu về Link Juice là gì? Thì nó là thuật ngữ được dùng để chỉ sức mạnh hay là giá trị của một website, quản trị web thông qua các liên kết bên ngoài hoặc là liên kết nội bộ. Hiểu một cách đơn giản thì Link Juice là gì? Nó giống như dòng chảy sức mạnh bằng cách tạo backlink chất lượng và cũng được truyền qua nhiều liên kết.

Link Juice là gì

Link Juice là gì

Bạn có thể hiểu rằng để quản trị web thì cứ một liên kết trỏ mà tới website của bạn, thì nó cũng sẽ xuất hiện một Link Juice. Tương tự với càng nhiều liên kết được trỏ tới thì dòng chảy sức mạnh này sẽ càng được tăng lên.

Có nhiều cách trực tiếp hay là gián tiếp nhằm làm tăng được lượng liên kết trỏ về website của bạn trong quản trị web.

Đối với cách trực tiếp thì bạn có thể sử dụng các chiến lược sau đây:

  • Xây dựng các liên kết

  • Chia sẻ các tài liệu

  • Sử dụng Guest Post

  • Hoặc thực hiện Marketing ở trên phương tiện truyền thông xã hội, …

Đối với cách gián tiếp, bạn có thể tăng sức mạnh website trong quản trị web bằng cách tạo ra các content xuất sắc cho trang web của mình. Từ đó, người đọc cũng có thể dễ dàng chia sẻ chúng ở trên các trang web khác, điều này cũng sẽ liên kết được các trang theo một cách tự nhiên hơn.

Xem thêm: Domain là gì? Nên lựa chọn domain theo tiêu chí nào để tốt cho SEO

II. Phương thức hoạt động của Link Juice 

Qua những thông tin trên đã giúp cho bạn hiểu được Link Juice là gì. Giả sử như bạn đang có trang web A và B. Nếu như tất cả các yếu tố xếp hạng khác là không đổi và cũng như trang A phải có một liên kết trong khi mà trang B không có liên kết, thì trang A chắc hẳn sẽ xếp hạng cao hơn ở trong kết quả tìm kiếm, bởi vì Link Juice là gì mà nó nhận được từ trang bên ngoài liên kết với nó.

Điều gì sẽ xảy ra nếu như trang B cũng có được một liên kết? Điều này nó sẽ còn phụ thuộc vào lượng Link Juice mỗi liên kết đi qua. Để 123job giải thích về Link Juice là gì cho bạn.

Ví dụ như: Trang web A sẽ nhận được liên kết từ 4 trang web khác, trong khi thì B chỉ nhận được liên kết từ 3 trang web. Tất cả các trang web liên kết này thì cũng sẽ nhận được Link Juice từ các trang web khác.

Link Juice hoạt động như thế nào

Link Juice hoạt động như thế nào

Vì A sẽ nhận được liên kết hơn từ nhiều so với trang web B, nên có nhiều Link Juice hơn cũng sẽ được chuyển đến A. Và với điều kiện trên, các trang web mà liên kết đến A và B cũng lại có sức mạnh tương đương nhau.

=> A có khả năng lớn là sẽ được xếp hạng cao hơn so với B ở trong kết quả tìm kiếm.

Một ví dụ khác cho thấy rằng việc truyền các Link Juice là gì thì nó thường xảy ra theo cả 2 hướng.

Những trang web mà ngoài liên kết đến trang A còn liên kết với nhiều trang web khác. Trong khi các trang web liên kết đến trang B chỉ liên kết đến B, theo bạn điều gì sẽ xảy ra?

Trong trường hợp này, thì tỷ lệ phần trăm Link Juice mà web B nhận được sẽ cao hơn so với tỷ lệ phần trăm của trang web A nhận được. Điều này cũng sẽ làm tăng cơ hội của trang B để xếp thứ hạng cao hơn trang A.

Xem thêm: Link là gì? Vai trò của các loại link trong SEO Websites

III. Liệu rằng “Link Juice” có còn quan trọng?

1. Giới thiệu người dùng tới những trang web mà có thẩm quyền và uy tín 

Liên kết ở trên một trang web (bao gồm cả liên kết trong và liên kết ngoài) đều có mục tiêu điều hướng, bổ sung, trích dẫn nguồn thông tin hữu ích cho người dùng.

Việc trang web của bạn nhận được link juice là gì từ những trang uy tín, thì nó được đánh giá cao và sẽ là “bằng chứng tuyệt vời” cho thấy web của bạn đang thực sự hữu ích với người dùng.

Điều này cũng đúng khi mà bạn trỏ link tới các trang web khác với các giá trị nội dung cao, tới những nguồn thông tin mà chính thống, góp phần đưa tới người dùng tới những thông tin tin cậy đã được kiểm chứng.

2. Mở rộng và đa dạng hoá được các thông tin cho người dùng 

Trong khuôn khổ của một bài viết, đôi khi mà khó để có thể phân tích một vấn đề ở nhiều góc nhìn khác nhau. Trong môi trường về thông tin luôn luôn đa dạng như hiện nay, thì người dùng sẽ luôn có nhu cầu cần được so sánh và bổ sung thông tin liên tục.

Mở rộng và đa dạng hoá được các thông tin cho người dùng

Mở rộng và đa dạng hoá được các thông tin cho người dùng

Tại đây, Link Juice là gì thì sẽ phát huy tác dụng của mình là cầu nối kiến thức, giúp cho người dùng được tiếp cận đúng và đủ luồng thông tin.

3. Giúp Bot Google thu thập dữ liệu tốt hơn 

Riêng về mặt kỹ thuật SEO onpage, sự xuất hiện của Link juice là gì?

  • Thứ nhất, giúp cho Google hiểu được rõ ràng cấu trúc website, cũng như các chủ đề trên website và sự thể hiện điển hình qua các liên kết nội bộ.

  • Thứ hai, những trang mới ở trên website sẽ được Google nhanh chóng tìm ra hơn. Bởi vì khi các trang ở trên 1 website được liên kết một cách “mạch lạc”, Google cũng sẽ dễ lần theo phát hiện các nội dung mới, điều này cũng đúng khi mà nội dung mới ấy của bạn đang thực sự hữu ích và nhận được liên kết trỏ về từ các trang web khác trong quản trị web.

Xem thêm: Hướng dẫn tạo Link chất lượng từ Blog comment từng bước một

IV. Cách website nhận được Link Juice là gì?

Một trong những nguồn sức mạnh tiềm năng của Link Juice là gì thì nó không ở đâu xa và đó chính là trang web của bạn.

Mải mê tìm kiếm, tạo backlink chất lượng có giá trị cao, nhiều webmaster sẽ thường bỏ qua các nhóm Link Juice là gì từ chính các trang web phổ biến nhất của họ. Cả một nguồn sức mạnh to lớn mà đang đợi chờ bạn khai thác nhờ thông qua các Internal Link.

Tạo Internal Link

Tạo Internal Link

Với hầu hết các yếu tố SEO Onpage, Internal Link sẽ bắt đầu từ việc nghiên cứu các từ khóa. Hãy lên danh sách một vài từ khóa mà bạn đang phải nhắm đến cho trang web của bạn. Sau đó, tìm ở trong danh sách các trang web của bạn mà chứa các từ khóa đó để có thể tìm ra được trang web giá trị nhất.

2. Một số công cụ hỗ trợ

Sau đây 123job sẽ gợi ý đến bạn top 3 công cụ hỗ trợ rất tốt trong việc tối ưu hóa Link Juice là gì?

  • SEO Review Tools: Đây chính là một công cụ mạnh mẽ giúp cho bạn tìm thấy cả tên miền và cũng như chỉ số PA của trang cho một URL. Nó cũng sẽ cho bạn biết được tổng số liên kết bên ngoài trỏ vào trang web của bạn. Ngoài ra thì công cụ này thì nó còn cho phép bạn tra cứu được 10 trang cùng một lúc.

  • Small SEO Tools: Đây chính là một bộ công cụ miễn phí đa năng với hơn 100 các công cụ khác nhau. Chúng cũng giúp cho bạn trong việc kiểm tra bản quyền bài viết, kiểm tra được thứ hạng trang web, cũng như xử lý văn bản, và kiểm tra chỉ số SEO onpage cho website, kiểm tra, tạo backlink chất lượng, đồng thời kiểm tra từ khóa, giúp cho google submit được website  nhanh hơn.

  • Open Site Explorer: Đây chính là một công cụ miễn phí của SEOmoz. Công cụ này sẽ giúp cho bạn kiểm tra, cũng như nghiên cứu các liên kết của đối thủ hoặc là site của mình. Ngoài ra, nó còn giúp cho chúng ta tìm kiếm các nguồn để tạo backlink chất lượng, đồng thời phân tích website của đối thủ và so sánh với website của bạn.

3. Lấy Link Juice là gì?

Đặt liên kết đến trang mục tiêu của bạn bằng cách là sử dụng từ khóa của bạn ở dưới dạng Anchor Text.

Hãy cẩn thận khi mà chèn liên kết có Anchor Text đây là từ khóa chính xác. Vì điều này cũng có thể khiến Google hiểu nhầm là bạn đang spam từ khóa. Bạn có thể sử dụng các từ đồng nghĩa hoặc là LSI Keywords để tránh được trường hợp này.

Như đã đề cập ở trên, lượng giá trị của một trang thì có thể chia đều cho tổng số liên kết của trang web đó. Vì thế bạn cần phải xóa đi các Outbound Link mà không cần thiết để có thể tối ưu hóa lượng Link Juice.

Lấy Link Juice là gì

Lấy Link Juice là gì

Bạn có thể sử dụng được rel=”nofollow” tag để có thể tránh việc truyền Link Juice là gì. Nhưng nó cũng không giúp cho bạn tăng được giá trị của trang thông qua các liên kết khác ở trên trang.

Xem thêm: SEO từ khóa là gì? Hướng dẫn SEO từ khóa lên top nhanh, hiệu quả nhất

V. Phương pháp tối đa hóa Link Juice là gì?

Rất nhiều Seoers thì họ đã bỏ qua nhóm Link Juice từ chính trang web của mình, SEO onpage. Mà họ cũng không ngờ được rằng nó có giá trị to lớn và đang chờ để được khai thác, cũng như là phân phối cho các trang web khác.

Để có thể  tối ưu hóa Internal Link cho một trang cụ thể thì bạn cần:

  • Tạo danh sách keyword và cũng như các LSI keyword mà có liên quan đến nội dung của trang

  • Các trang khác mà có liên quan đến những nội dung đó.

Bạn có thể sử dụng cú pháp sau là site: và intext: đồng thời kết hợp với keyword để có thể tìm kiếm nội dung.

Hãy bỏ qua những trang web mà nó không phù hợp. Link đến các trang web mà mục tiêu có giá trị hàng đầu ở trong danh sách các trang web mà bạn đã tìm được.

Tuy nhiên bạn hãy nhớ rằng: Đừng có sử dụng cùng một Anchor Text cho nhiều trang web bởi vì điều này thì có thể khiến cho google hiểu rằng là bạn đang spam.

2. Cách nhận thêm Link Juice cho trang web

Link Building cũng chính là một phần quan trọng của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Và External links (liên kết ngoài) thì nó được xem là một trong những yếu tố mà quan trọng nhất.

Mỗi External Link đến domain của bạn thì nó cũng sẽ cho thấy rằng website của bạn đang có nội dung phù hợp hoặc là có giá trị cao đối với người dùng.

Cách nhận thêm Link Juice cho trang web

Cách nhận thêm Link Juice cho trang web

Nghĩa là, khi mà các công cụ tìm kiếm xếp hạng website của bạn thì nó vẫn sẽ nhận thấy được lượng Link Juice mà được truyền từ các External Links đến website và nó làm tăng sức mạnh website.

Vì vậy, theo bạn làm thế nào để có thể xây dựng, tạo backlink chất lượng cho trang web? Điều này nghe có vẻ là một nhiệm vụ khó nhằn bởi vì nó phần lớn là đang nằm ngoài tầm kiểm soát. Tuy nhiên thì vẫn có một vài cách mà bạn có thể thực hiện được để có thể tăng lượng, tạo backlink chất lượng cho trang web.

3. Tiếp cận cộng đồng

Nếu như bạn đã có linkbait content ưng ý thì tiếp theo cũng sẽ là bước khó khăn nhất để có thể xây dựng liên kết và đó chính là bước tiếp cận cộng đồng.

Xem thêm: Bài viết chuẩn SEO là gì? Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO mới nhất

VI. Kết luận

Qua những thông tin trên đã giúp cho các bạn hiểu được Link Juice là gì, cách thức hoạt động của nó trên SEO onpage, quản trị web từ Link Juice là gì, tạo internal link và cách tạo backlink chất lượng từ Link Juice là gì. Rất hy vọng những thông tin trên do 123job cung cấp về Link Juice là gì, tạo internal link, quản trị web, tạo backlink chất lượng cho SEO onpage sẽ thật sự hữu ích với bạn đọc!