Những lý do nên lựa chọn trường đại học mở thành phố hồ chí minh là nơi dừng chân? Những thông tin giới thiệu về Đại học Mở, cách thức tuyển sinh của Đai Học Mở là nhứ thế nào, học phí đại học mở là bao nhiêu. Hãy theo dõi bài viết sau đây.

Hiện nay thì có rất gần mùa thi Trung học Phổ thông Quốc gia cho nên rất nhiều gia đình có con em chuẩn bị thi tuyển vào đại học đang rất lo lắng bối rối trong việc chọn trường đại học. Hôm nay thì chúng tôi sẽ đem đến cho bạn một trong những trường đại học vô cùng nổi tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh Hồ Chí Minh trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh.

I. Giới thiệu về trường Đại học Mở TP HCM

1. Lịch sử hình thành

Trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh được thành lập Ban đầu với cái tên đó là viện đào tạo mở rộng. Vào ngày 15 tháng 6 năm 1990 với quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo lúc bây giờ lúc ấy thì trường thuộc trường cán bộ quản lý, đại học trung học chuyên nghiệp và dạy nghề. Cho đến năm 1993 Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập Đại học Mở bán công trên cơ sở của một viện đào tạo mở rộng chức năng đào tạo từ xa, tại chỗ nào có thể đáp ứng được nhu cầu về tri thức của mọi người. Vào năm 2006 trường Đại học Mở thực hiện tự chủ về tài chính.

2. Tầm nhìn và sứ mệnh

Trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh Phấn đấu cho đến năm 2023 trở thành một trong những trường đại học công lập hàng đầu ở Việt Nam với phát triển định hướng ứng dụng phổ cập kiến thức và phục vụ cộng đồng. Trong đó thì hoạt động đào tạo từ xa và phát triển dân tộc khu vực. Sứ mệnh chính của trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh lực lượng đóng góp phần thúc đẩy xã hội, Không ngừng học tập và phát triển thông qua việc mang các giá trị tri thức đến mặt các phương pháp linh hoạt và thuận tiện nhất cho sinh viên.

Những lý do nên lựa chọn đại học mở thành phố hồ chí minh là nơi dừng chân? 

Giới thiệu về trường Đại học Mở TP. HCM

3. Hoạt động sinh viên

Ngoài những công tác học tập và giảng dạy tại nhà trường thì trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh có tổ chức rất nhiều các hoạt động ngoại khóa thường niên, giúp cho sinh viên có thể cảm thấy thoải mái sau những ngày học tập Căng thẳng. Giữa sinh viên có cơ hội để có thể phát triển các tài năng và các kỹ năng mềm của bản thân mình ngoài xa thì các hoạt động được tổ chức bởi từng khoa và cũng có một loạt các hoạt động lớn thì mang tính chất cấp trường có thể kể đến như là văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao câu lạc bộ, đội nhóm. Trong mỗi một nội dung lớn là vô số những chủ đề nhỏ nằm trong để phù hợp với nhu cầu của sinh viên

4. Đội ngũ giảng viên

Đội ngũ giáo viên ở trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh được chú trọng cao từ những giảng viên cơ Hữu, giảng viên bên ngoài hoặc qua các cán bộ công nhân viên chức thì được tuyển chọn thông qua một bộ phận chuyên nghiệp mang tên là phòng nhân sự . Trường Đại học Mở TP HCM luôn là mục tiêu là tự chọn được những người thầy những người giáo viên có tài, có đức để giúp cho sinh viên có cơ hội để phát triển tốt nhất các kỹ năng cũng như là các kiến thức của bản thân mình. Giảng viên của trường Đại học Mở TP HCM là những người không thì có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm mà bên cạnh đó họ còn có kinh nghiệm thực tế về chuyên môn. Cùng với đó thì họ thường xuyên phải trải qua các hội đánh giá chất lượng để đảm bảo rằng là chuyên môn tốt nhất.

5. Cơ sở vật chất

Bởi vì trường và một trong những trường có chức năng đào tạo từ xa cho nên ngoài những cơ sở lớn thì trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh còn có những cơ sở nhỏ tại các tỉnh thành có thể kể đến như sau:

  • Cơ sở 1: tại 97 Võ Văn Tần, P6, quận 3 thành phố Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 2: tại 37 Hồ Hảo Hớn, P cô Giang, Quận 1 TP Hồ CHí Minh
  • Cơ sở 3: 371 Nguyễn Kiệm, P3, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 4: 02 Mai Thị Lựu, P Đa Kao, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 5:  68 Lê Thị Trung, Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương
  • Cơ sở 6: đường số 9, Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
  • Cơ sở 7: tổ dân phố 17, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa

6. Thành tựu

Ngoài những điều đó thì hệ thống thư viện tại trường Đại học Mở TP HCM có ở tại tất cả các cơ sở của trường. Thư viện thì được trang bị đầy đủ các chức năng cần thiết nhất mà một thư viện bắt buộc phải có. Và trong đó thì có phải hệ thống Tìm thông tin trực tuyến. Bên cạnh hệ thống thư viện phục vụ tốt cho việc công tác sinh viên nghiên cứu. Tuy nhiên thì trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh lại không có hệ thống ký túc xá điều này thì em lại phá nhiều khó khăn cho sinh viên khi mà làm quen với môi trường mới và sinh môi trường thành phố Hồ Chí Minh.

7. Cựu sinh viên tiêu biểu

Ở trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh thì cũng có nhiều các cá nhân xuất sắc. Chúng ta có thể kể đến cá nhân tiêu biểu cho chị là chị Nguyễn Thị Thanh Trâm. Chị là một trong những cựu sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của Khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại Học Mở TP HCM. Hiện tại thì chị đang theo học chương trình thạc sĩ marketing tại trường đại học Worcester ở Anh

Những lý do nên lựa chọn đại học mở thành phố hồ chí minh là nơi dừng chân? 

Cựu sinh viên tiêu biểu Chị Thanh Trâm( Người thứ 2 từ bên trái qua)

Xem thêm:Giải đáp những thắc mắc về tuyển sinh đại học y tế công cộng? 

II. Tại sao bạn nên chọn trường Đại học Mở TP. HCM

Có rất nhiều người hiện nay vẫn đang còn nhiều ý kiến và băn khoăn về việc tại sao mà chúng ta nên chọn trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một điểm đến để học tập và nâng cao giá trị bản thân mình. Vậy thì sau đây Chúng tôi xin chia sẻ một số khác lý do mà các bạn nên chọn trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh là một điểm dừng chân bến đỗ và đáng tin cậy nhé

1. Chất lượng đào tạo cao

Trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh đào tạo sinh viên theo những giá trị cốt lõi được mở rộng các tri thức với các phương pháp giảng dạy là có thể khiến cho chính thức trở nên đơn giản hơn, dễ hiểu và hữu dụng cho cuộc sống hàng ngày. Kiến thức theo chương trình thì được hướng dẫn áp dụng trong thực tiễn công việc của mọi người. Chương trình đào tạo luật ở Việt cập đến theo những yêu cầu phát sinh từ phía thực tế thế với mục tiêu và tầm nhìn là vào năm 2023 trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh sẽ phấn đấu để trở thành một trong những trường đại học công lập Nam ngành hàng đầu Việt Nam với một định hướng ứng dụng và cung cấp kiến thức phục vụ cộng đồng trong đó thì hoạt động đào tạo từ xa và phát triển và ngang tầm khu vực

Những lý do nên lựa chọn đại học mở thành phố hồ chí minh là nơi dừng chân? 

Tại sao bạn nên chọn trường Đại học Mở TP. HCM

Hơn nữa ở trường Đại học Mở TP HCM là khi nào trường luôn tự hào là một trong những trường đại học có kinh nghiệm lâu đời nhất trong lĩnh vực đào tạo từ xa tại Việt Nam. Khi bạn tham gia các chương trình đào tạo từ xa hoặc vừa làm vừa học tại trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh sinh viên có thể hoàn thành được ước mơ học tập mà không phải rời bỏ công việc hiện tại. Bắt đầu từ những năm 1990 thì nhà trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện việc đào tạo loa đài phát thanh và đến đầu những năm 2000 khi chương trình thí điểm đã được triển khai thì hiện nay chương trình của trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh vẫn không ngừng ứng dụng phát triển và cải tiến hơn nữa vì các phương thức đào tạo khác nhau để quan hệ nước ta phạm vi và chất lượng đào tạo.

2. Cơ sở vật chất hiện đại

Trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều các cơ sở trên địa bàn thành phố và thuận lợi rất nhiều các quận trung tâm và tỉnh lân cận như Đồng Nai học Bình Dương. Cơ sở vật chất của trường tuy là không quá rộng nhưng mà lại đầy đủ tiện nghi và được lòng rất nhiều các bạn sinh viên. Tuy nhiên chỉ có một điều bất cập là bởi vì có nhiều cơ sở cho đi mỗi khi mùa thi đến thì các bạn sinh viên luôn ở trong tình trạng vào hôm nay thi ở cơ sở này mai lại thi cơ sở khác khá là bất tiện. Hiện tại trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh đã có một khu ký túc xá cơ sở Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai và ký túc xá này thì có sức chứa Là khoảng 400 sinh viên, thường được sử dụng cho sinh viên tham gia học giáo dục thể chất và quốc phòng an ninh tại cơ sở Long Bình.

Để giúp cho các em khóa sau có sự lựa chọn đúng đắn hơn về việc đăng ký nguyện vọng của mình thì nhiều các anh chị sinh viên của trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh đã có sự chia sẻ như sau: “sau khi trải qua 2 năm học ở trường đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh, mình thấy đây là một môi trường rất là phù hợp với mình theo đúng sở thích cá nhân và mức học phí thì phù hợp với chương trình giảng dạy cơ sở của chất hiện nay. Trường thì hiện đại và trang bị học tập, cơ sở vật chất  phòng thí nghiệm được đầu tư. Mình cảm thấy rất thích ngôi trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh này”

3. Môi trường học tập năng động

Ấn tượng đối với sinh viên trường Đại học Mở chính là môi trường học tập vô cùng năng động, các bạn sinh viên sẽ được trải nghiệm cũng nhờ tham gia rất nhiều các câu lạc bộ đội nhóm và trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh tổ chức rất nhiều các chương trình ngoại khóa để giúp cho sinh viên có có cơ hội để rèn luyện các kỹ năng khác nhau. Và bên cạnh đó thì việc và hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên thì cũng được nhà trường rất là quan tâm và điểm mạnh khi sinh viên ra trường và Đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi học thuật và nghiên cứu khoa học. Rất nhiều anh chị sinh viên ở Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh đã vô cùng thích thú và chia sẻ về môi trường học tập: “ở đây là một môi trường học tập tuyệt vời. Lúc trước thì chị sẽ được nghĩ là sẽ vào đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng khi đã trở thành sinh viên ở đây thì chị chưa bao giờ hối hận vì môi trường học tập rất nghiêm túc quản lý tốt và phát huy được các Việt Nam khác nhau của sinh viên. Môi trường học tập của sức lao động tích cực và thân thiện”

4. Nhiều chính sách hỗ trợ cho sinh viên

Trường đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh thì thường rất trọng tâm trong các phương châm giảng dạy đào tạo của mình và luôn luôn luôn tư vấn cho sinh viên những phương châm và hỗ trợ về các vấn đề học tập trong suốt quá trình sinh viên theo học tại trường. Đội ngũ cố vấn học tập của trường thì đơn giản về chuyên môn nhiệt tình hỗ trợ về những vấn đề và suy nghĩ gặp phải. Và bên cạnh đó thị trường có rất nhiều các chính sách miễn giảm theo quy định của nhà nước có quỹ tín dụng học tập để dành cho các sinh viên nghèo khó học lực khá giỏi và thiên nhiên sẽ trả khoản này sau khi mở nắp ra trường.

Xem thêm Giới thiệu Đại học Đà Nẵng - một trong những ngôi trường lớn nhất cả nước

III. Vậy mức phí tại đại học Mở TP HCM có cao không?

Trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh mang tính chất đặc thù là tính chất của một ngôi trường công lập. Tuy nhiên thì trường là một trong những trường đại học lớn và có sự uy tín cũng có nhiều niềm tin từ mọi người. Như thế, một ngôi trường và chuyên Đào tạo về các ngành kinh tế và Quản trị tại các khu vực Việt Nam thì mức học phí trường Đại học Mở mở mở thành phố Hồ Chí Minh cũng ở mức khá so với nhiều các môi trường khác tại thành phố Hồ Chí Minh. Theo thông tin dự kiến thì mức học phí hàng năm của trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh sẽ rơi vào khoảng từ 15,5 đến 22 triệu đồng trên một năm và một khi đó thì có thể phụ thuộc vào chuyên ngành học hoặc có thể tăng giảm tùy vào số lượng tín chỉ bạn đăng ký tăng cao hơn.

Theo mô hình học tập nghĩa là học phí của trường học phí trường đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh sẽ được đóng theo kỳ  và nếu như mà bạn muốn biết thêm về con số của Thường thì thì có thể lấy tổng chia cho 2 thì mỗi năm sẽ có 2 kì học để bạn có thể chuẩn bị trước để xử lý học tập. Bên cạnh đó thì trường cũng có một số công trình đào tạo chất lượng cao và phí sẽ cao hơn các ngành còn lại, và mức học phí trường đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh chất lượng cao sẽ cao hơn khối ngành còn lại. Cụ thể chẳng hạn như học công nghệ thông tin, kỹ thuật công trình xây dựng thì mức học phí trường đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh quy định vào khoảng 36 triệu đồng trên một năm và rơi khoảng 12 triệu đồng trên một kỳ. Còn về ngành Công nghệ sinh học thì học phí trường đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh sẽ có Khoảng 37,5 triệu đồng một năm và tính ra thì là 12,5 triệu đồng trên Hoc Kỳ.

Những lý do nên lựa chọn đại học mở thành phố hồ chí minh là nơi dừng chân? 

Vậy mức phí tại đại học Mở TP HCM có cao không?

IV. Thông tin tuyển sinh năm 2022 của Trường ĐH Mở TP HCM

Năm 2022, Trường ĐH Mở TP HCM tuyển 4.900 chỉ tiêu theo 6 phương thức xét tuyển: 

Phương thức 1: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển của Bộ GD-ĐT.

Phương thức 2: Theo kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022.

Phương thức 3: Theo kết quả học tập 3 năm THPT (học bạ).

+ Công nghệ sinh học, Xã hội học, Đông Nam Á, Công tác xã hội: Tổng điểm từ 18 điểm.

+ Các ngành còn lại 20 điểm trở lên.

Phương thức 4: Ưu tiên xét tuyển Học sinh giỏi 3 năm THPT.

Phương thức 5: Ưu tiên xét tuyển đối với thí sinh có:

+ Dựa trên bài thi tú tài quốc tế (IB) tổng điểm 26 trở lên.

+ Chứng chỉ quốc tế A-level của trung tâm khảo thí ĐH Cambrige (Anh) theo điểm 3 môn thi (trở lên) đảm bảo mức điểm mỗi môn thi đạt từ C trở lên.

+ Kết quả kỳ thi SAT đạt từ 1100/1600.

Phương thức 6: Ưu tiên xét tuyển thẳng học bạ có CC ngoại ngữ, đủ điều kiện xét tuyển theo kết quả học tập THPT (học bạ) và đạt điểm IELTS (hoặc các chứng chỉ khác quy đổi tương đương):

+ Các ngành Ngôn ngữ: IELTS 6.0

+ Các ngành còn lại: IELTS 5.5

2. Ngành và tổ hợp xét tuyển:

2.1/ Chương trình đại trà

Chương trình đại trà

Chương trình đại trà

2.2/ Chương trình Chất lượng cao

Chương trình Chất lượng cao

Chương trình Chất lượng cao

 

(1) Môn Toán hệ số 2 

(2) Điểm trúng tuyển của tổ hợp Văn, Sử, Địa cao hơn các tổ hợp còn lại 1,5 điểm

(3) Ngoại ngữ bao gồm: Anh, Pháp, Đức, Nhật.

(4) Ngoại ngữ bao gồm: Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật

(5) Môn Ngoại ngữ hệ số 2

Các ngành tuyển sinh chương trình Chất lượng cao, môn ngoại ngữ được nhân hệ số 2, trừ các ngành: Khoa học máy tính, CNKT Công trình xây dựng và Công nghệ sinh học.

(6) Các môn trong tổ hợp xét tuyển không nhân hệ số.

Chương trình tăng cường tiếng Nhật: Khoa học máy tính, Công nghệ thông tin, Du lịch, Công tác xã hội, CNKT công trình xây dựng, Khoa học máy tính CLC, CNKT công trình xây dựng CLC.

Chương trình chất lượng cao 100% tiếng Anh: Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Kế toán.

Tuyển sinh liên kết:

+ Chương trình liên kết với ĐH Flinders, Úc: Văn bằng do ĐH Flinders cấp.

+ Chương trình liên kết 3+1 với ĐH Rouen, Pháp: Văn bằng do ĐH Rouen cấp.

+ Chương trình liên kết với ĐH Bond, Úc: Văn bằng do ĐH Bond cấp.

Xem thêm:Đại học Công nghiệp Hà Nội: Ngành học đa dạng, điều kiện học tập tốt 

V. Kết luận

Vậy là chúng tôi đã giới thiệu với các bạn những thông tin về Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh, về học phí trường đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh, cách thức xét tuyển vào đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh. Mong rằng bài viết này sẽ có ích đối với các bạn và các bạn sớm tìm được một ngôi trường đại học phù hợp với bản thân mình.

>> Xem thêm:

Review nhanh về trường đại học Tôn Đức Thắng - Có đáng để lựa chọn?

Lịch thi và tổng hợp bộ đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Có nên học trường Đại học Lạc Hồng không? Cơ sở vật chất của trường?

Những điều thú vị về trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Hồ Chí Minh

Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đào tạo hàng đầu về kỹ thuật khu vực phía Nam