Kỳ thi THPTQG năm 2021 chuẩn bị đến gần, các bạn sĩ tử đã sẵn sàng chưa? Nếu bạn đang có nguyện vọng vào trường Đại học Thủy lợi thì những thông tin dưới đây mà 123job sẽ chia sẻ với bạn những thông tin cơ bản nhất về ngôi trường này.

Lại một mùa tuyển sinh đại học nữa lại đến, đây là lại là một mùa quan trọng đối với các bạn sĩ tử. Nếu bạn đang thắc mắc là trường Đại học Thủy lợi là trường gì? Các ngành học “hot” trong trường Đại học Thủy lợi là các ngành nào? Điểm chuẩn đại học thủy lợi sẽ là bao nhiêu? Thì những thông tin dưới đây mà 123job gửi đến bạn đọc, sẽ giải đáp những thắc mắc này cho các bạn học sinh và các bậc phụ huynh học sinh về Đại học thủy lợi.

I. Tìm hiểu chung về đại học thủy lợi

1. Giới thiệu

Đã qua một nửa thế kỷ sự không ngừng nỗ lực và phát triển, Trường Đại học Thủy lợi đã và đang khẳng định đại học Thủy lợi là một nơi đào tạo đại học chất lượng trong nước.

Giới thiệu về Đại học Thủy lợi

Giới thiệu về Đại học Thủy lợi

Đại học Thủy lợi có đặt trụ sở chính tại Hà Nội, trường đại học Thủy lợi Hà Nội đã thể hiện mình là một môi trường lý tưởng đang phát huy toàn bộ năng lực và trí tuệ của mình cho sự nghiệp đào tạo và phát triển cho ngành Thủy lợi và các chuyên ngành khác, cung cấp những kiến thức cần thiết cho sinh viên học tập và phát triển.

2. Lịch sử hình thành

Lịch sử phát triển của trường đại học Thủy lợi trong 50 năm qua được thể hiện thông qua các giai đoạn sau:

  • Trong thời kỳ 1959-1964

Tháng 1/1959 thì Bộ Thủy Lợi trình thường vụ Hội đồng chính phủ về việc quy hoạch xây dựng Học viện thủy lợi do nhu cầu để phát triển kinh tế của đất nước nói chung và ngành Thủy lợi nói riêng. Đại học Thủy Lợi đặt ra 3 nhiệm vụ chính: đào tạo đại học; và đào tạo trung cấp kỹ thuật, bắt đầu một thời kỳ mới của Nhà trường và nghiên cứu khoa học ngành thủy lợi.

  • Giai đoạn thứ hai từ 1965-1975

Đây là thời kỳ phát triển đặc biệt khó khăn của Đại học Thủy lợi. Nhà trường trong điều kiện cả nước đang có chiến tranh. Bắt đầu từ năm 1965 số lượng sinh viên được tuyển tăng tới mức 300 – 400 mỗi trong khóa. Vào năm 1968, lớp sau Đại học của Đại học Thủy lợi đầu tiên là về chuyên đề kết cấu được mở với quy mô chỉ khoảng 60 học viên.

  • Thời kỳ 1976 – 1985

Thời kỳ bước ngoặt của đại học Thủy Lợi. Công tác nghiên cứu khoa học, phục vụ sản xuất phát triển càng ngày càng mạnh mẽ. Trường đại học Thủy lợi đã sắp xếp tổ chức lại ngành nghề đào tạo, hình thành các nhóm ngành về Kỹ thuật Tài nguyên nước sau:

- Công trình Thủy lợi

- Cơ khí thủy lợi

- Kinh tế thủy lợi

- Thủy nông và Cải tạo đất

- Thủy văn và Kỹ thuật môi trường

- Thủy năng và trạm thủy điện.

  • Trong giai đoạn 1986 đến nay

Đại học Thủy lợi đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để có thể thể  ổn định và phát triển. Đại học Thủy Lợi đã sớm thích nghi với trào lưu đổi mới và giành được những thành tích đáng ghi nhận trong việc đồng thời thực hiện 3 chương trình hành động của ngành Đại học - Trung học chuyên nghiệp giai đoạn 1987-1990, 5 chương trình mục tiêu của kế hoạch 1991-1995 và chương trình hành động triển khai thực hiện NQ TW2 (khóa 8).

3. Sứ mệnh - mục tiêu phát triển

Sứ mệnh của trường đại học Thủy lợi: Đây là trường Đại học đầu ngành, đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao đáp ứng các yêu cầu trong việc phát triển ngành Nước và cũng là Trung tâm Khoa học Công nghệ có uy tín về Thủy lợi và Thủy điện, Tài nguyên và Môi trường, trong việc Phòng chống và giảm nhẹ thiên tai, góp phần vào sự nghiệp phát triển bền vững kinh tế - xã hội cho đất nước trong thời kỳ hiện nay, đáp ứng đủ năng lực hội nhập khu vực và quốc tế.

Sứ mệnh - Mục tiêu phát triển của Đại học Thủy lợiSứ mệnh - Mục tiêu phát triển của Đại học Thủy lợi

Mục tiêu phát triển của trường WRU đã đặt ra : Tạo dựng được thương hiệu “Đại học Thủy lợi Việt Nam ” có uy tín và có quan hệ quốc tế rộng rãi đa phương đa dạng, đủ sức cạnh tranh, hợp tác bình đẳng với các nước trong khu vực đặc biệt là khu vực ASEAN đồng thời trên thế giới và chủ động hội nhập.

4. Thành tựu

Cùng với những nỗ lực không biết mệt mỏi phấn đấu của mình, đại học Thủy Lợi đã giành được những thành tựu rất đáng tự hào của Nhà nước.

Xem thêm: [Tư vấn tuyển sinh] Đại học Văn hóa Hà Nội có gì hot?

II. Điều kiện đào tạo của đại học thủy lợi

1. Hoạt động sinh viên

Sau khi quá trình tuyển sinh đại học đạt đủ điểm chuẩn đại học Thủy lợi, thì bạn sẽ chính thức trở thành sinh viên của Đại học Thủy lợi. Hiện trường WRU đang có rất nhiều các câu lạc bộ dành riêng cho sinh viên và tạo điều kiện để sinh viên trau dồi các kỹ năng cần thiết, bổ sung các kiến thức còn yếu, nổi bật là một vài câu lạc bộ tiêu biểu như câu lạc bộ Phát triển kỹ năng là một câu lạc bộ giúp thúc đẩy sự sáng tạo và năng động của các sinh viên, đào tạo cho sinh viên các kỹ năng mềm như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giao tiếp…Đồng thời thì đại học Thủy Lợi còn rất nhiều các câu lạc bộ khác hoạt động rất sôi nổi, tích cực như CLB Môi trường chuyên về các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường, CLB Tin học sinh viên là một CLB môi trường lý tưởng cho những bạn yêu thích, đam mê với công nghệ thông tin, hay CLB tiếng Anh đại học Thủy Lợi là một CLB để sinh viên có thể rèn luyện và nâng cao trình độ Anh ngữ của mình.

2. Đội ngũ nhân sự

Hiện tại, năm 2021 đại học Thủy Lợi có một đội ngũ giảng viên chất lượng, đạt chuẩn chương trình giáo dục đại học bao gồm 175 Thạc sỹ, 80 Tiến sỹ, 46 Phó giáo sư và 8 Giáo sư cho các ngành học của trường. Đồng thời bên cạnh đó WRU còn có 2 Nhà giáo Nhân dân và 58 Nhà giáo ưu tú do Nhà nước trao tặng. Trường WRU luôn sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để các giảng viên đi học và trau dồi kiến thức ở nước ngoài.

Đội ngũ nhân sự của Đại học Thủy lợi

Đội ngũ nhân sự của Đại học Thủy lợi

3. Cơ sở vật chất

Trường đại học Thủy lợi có cơ sở vật chất như sau được xây dựng trên diện tích 9,78 ha khuôn viên bao gồm:

  • Đại học Thủy lợi hiện đang có 50 phòng học, 2 hội trường lớn sức chứa 1000 người và được trang bị đầy đủ âm thanh ánh sáng. Bên cạnh đó thì đại học Thủy lợi còn trang bị cả 9 giảng đường chuyên dùng, lắp trên 100 chiếc bảng di động và màn chiếu tại giảng đường để phục vụ cho quá trình giảng dạy và học tập trở nên hiệu quả. Trường WRU hiện còn đang sở hữu khu thí nghiệm thuỷ lực hiện đại, 10 phòng thí nghiệm độc lập và 6 cơ sở thí nghiệm khác.

  • Thư viện của trường WRU: Hiện nay thì thư viện đại học thủy lợi đang có khoảng 40.000 đầu sách các loại, trên 50 đầu báo và tạp chí phục vụ cho quá trình nghiên cứu và tìm kiếm thông tin, có thể nói WRU có cơ sở vật chất khá đầy đủ và tiện nghi.

  • Về khu Giáo dục thể chất bao gồm một quần thể hiện đại và đa chức năng với nhà thi đấu, sân bóng, bể bơi, sân tennis...

  • Về khu trung tâm tin học thì hiện bao gồm 4 phòng máy với mỗi phòng có khoảng 100 máy tính có khả năng truy cập Internet.

  • Trạm y tế của trường WRU có 4 phòng, 2 giường, 1 bàn khám bệnh và được cung trang thiết bị một cách đầy đủ nhất.

  • Điều quan tâm nhất đối với các bạn sinh viên học xa nhà là ký túc xá thì cơ sở vật chất của ký túc xá WRU bao gồm 4 dãy nhà 3 tầng tương ứng 270 phòng ở có đủ điều kiện tiện nghi. Ngoài việc được ở trong một không gian có điều kiện tốt, tiện nghi thì sinh viên ở ký túc xá trường WRU còn được tham gia rất nhiều các hoạt động văn nghệ, thể thao bổ ích.

Xem thêm: Khám phá những điều đặc biệt về trường Đại học Mỏ Địa chất

III. 5 lý do bạn nên chọn Trường đại học Thủy lợi

1. Trường Đại học Thuỷ lợi là một trong những trường đại học giàu truyền thống bậc nhất Việt Nam

Do lịch sử lâu đời được thành lập năm 1959, Trường Đại học Thuỷ lợi hiện đang là một trong số ít các trường đại học công lập được ra đời sớm nhất tại Việt Nam. Nếu nói về trụ sở chính của Trường WRU thì tại 175 Tây Sơn (Đống Đa, Hà Nội) ở khu vực trung tâm của Hà Nội với khuôn viên rộng và kiến trúc độc đáo luôn được đánh giá là một trong số ít ngôi trường đẹp nhất ở Hà Nội. Tòa nhà hành chính của trường WRU thực sự là một điểm nhấn với kiến trúc của Thủ đô, đã được hình tượng hóa và trở thành Logo của Trường đại học thủy lợi.

Trường Đại học Thuỷ lợi là một trong những trường đại học giàu truyền thống bậc nhất Việt NamTrường Đại học Thuỷ lợi là một trong những trường đại học giàu truyền thống bậc nhất Việt Nam

Trong gần 60 năm xây dựng và phát triển Trường Đại học Thuỷ lợi đã có những đóng góp đáng kể và to lớn cho sự nghiệp giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Những cống hiến đó của trường đại học thủy lợi đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận bằng những danh hiệu và phần thưởng cao quý như là: Được công nhận là Đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới (2000); giành Huân chương Hồ Chí Minh (2004); giành 2 Huân chương Độc lập hạng Nhất (năm 1999 và 2009)...

2. Trường Đại học Thủy lợi là một trong những trường đại học đa ngành đi đầu trong đổi mới và hội nhập quốc tế

Trong năm 2005 cùng với Nghị quyết 14/2005/NQ-CP của Chính phủ về đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục cấp đại học Việt Nam vào giai đoạn 2006-2010 được ban hành, thì Trường Đại học Thuỷ lợi đã xây dựng được Chiến lược phát triển vào giai đoạn này 2006 – 2020 với tinh thần đổi mới cơ bản và hội nhập quốc tế sâu rộng.

Chiến lược trên đề cập đến tất cả các khía cạnh bao gồm: Việc mở rộng ngành nghề và đổi mới chương trình đào tạo; Việc phát triển và nâng cao năng lực cán bộ viên chức, đặc biệt là đội ngũ giảng viên trong nhà trường; Luôn nâng cấp, mở rộng và hiện đại hoá cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu cho việc dạy và học; Luôn đổi mới hệ thống quản trị nhằm nâng cao hiệu quả và tạo môi trường làm việc và học tập tốt nhất cho các cán bộ, giảng viên và đặc biệt sinh viên trong trường đại học thủy lợi. Tất cả những yêu cầu đó sẽ nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và cũng như đáp ứng tốt nhất các yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường lao động trong xã hội công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế ngày nay.

Hiện nay sau hơn 10 năm thực hiện Chiến lược phát triển 2006 – 2020, thì từ một trường đại học chuyên ngành mà Trường Đại học Thuỷ lợi đã trở thành một trường đại học đa ngành, với 25 chương trình đào tạo ở cấp bậc đại học và hơn hàng chục chương trình đào tạo sau đại học thuộc các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, công nghệ, kinh tế và quản lý. Các chương trình đào tạo của Trường Đại học Thủy lợi đều luôn được xây dựng/ đổi mới dựa trên các chương trình đào tạo của các trường đại học hàng đầu tại Mỹ và cũng như các nước phát triển khác.

Đại học Thuỷ lợi luôn có trong cộng đồng khoa học và giáo dục đại học tại quốc tế.

3. Trường Đại học Thuỷ lợi có đội ngũ giảng viên chất lượng cao, giàu tâm huyết

Trường Đại học Thuỷ lợi có đội ngũ giảng viên chất lượng cao, giàu tâm huyếtTrường Đại học Thuỷ lợi có đội ngũ giảng viên chất lượng cao, giàu tâm huyết

Với những quan điểm đúng đắn về vai trò quyết định của đội ngũ giảng viên đối với chất lượng đào tạo của Trường Đại học Thuỷ lợi thì đã đặt yêu cầu cao và đồng thời tạo điều kiện tốt nhất để các giảng viên trẻ được đào tạo nâng cao trình độ, bên cạnh đó còn tạo môi trường làm việc hấp dẫn để thu hút giảng viên giỏi có trình độ cao. Chiến lược phát triển đội ngũ giảng viên của trường WRU đã đạt được kết quả hơn cả mong đợi trong 10 năm qua. Số giảng viên của đại học thủy lợi đang có học vị tiến sĩ hiện đạt khoảng 240 người, trong đó bao gồm 14 Giáo sư và 66 Phó giáo sư. Với tỷ lệ giảng viên có học vị tiến sĩ đạt 40% tổng số giảng viên, Trường Đại học Thuỷ lợi đang là một trường đại học thuộc top các trường đại học có chất lượng đội ngũ giảng viên tốt nhất hiện nay. Đội ngũ giảng viên của Trường Đại học Thuỷ lợi cũng luôn được biết đến bởi vì bởi sự năng động trong hoạt động khoa học công nghệ và quan trọng trên hết là sự hết lòng vì sinh viên.

4. Trường Đại học Thủy lợi có cơ sở vật chất thuộc loại tốt nhất trong các trường đại học tại Việt Nam

Nhờ lợi thế Trường Đại học Thuỷ lợi có cơ sở vật chất đang thuộc loại tốt nhất trong các trường đại học trong nước và hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu đào tạo chất lượng cao hiện nay, cũng như là trong tương lai.

Cơ sở chính của trường WRU đang nằm trong trung tâm Hà Nội tại số 175 Tây Sơn – Đống Đa, có diện tích lớn gần 8 ha, với các khu hành chính, giảng đường, phòng thí nghiệm, ký túc xá, tiện ích thể thao được nâng cấp khang trang, tiện nghi, hiện đại. Hiện tại thì tất cả các phòng làm việc và giảng đường của Đại học Thủy lợi đều được lắp điều hoà không khí. Ký túc xá của trường WRU hiện đang đáp ứng chỗ ở cho khoảng 3000 sinh viên. Và các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của Trường Đại học thủy lợi hiện nay vẫn chủ yếu diễn ra tại đây.

Bên cạnh đó hỗ trợ cho Cơ sở chính là Cơ sở Phố Hiến mới được đưa vào sử dụng từ đầu năm 2017. Cơ sở Phố Hiến của Đại học thủy lợi được đầu tư xây dựng hiện đại trên diện tích 58 ha bằng nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển Châu Á và kinh phí đối ứng của Chính Phủ. Về trước mắt thì Cơ sở Phố Hiến chỉ chủ yếu đang được sử dụng cho hoạt động giáo dục quốc phòng, thực hành, thí nghiệm, thực nghiệm và học tập khoảng 1, 2 kỳ đầu của sinh viên năm nhất. Tuy nhiên thì Cơ sở Phố Hiến của Đại học Thủy lợi sẽ đóng góp vai trò hết sức quan trọng trong tương lai, có thể giúp Trường Đại học Thuỷ lợi thực hiện được các sứ mệnh đã đặt ra.

Cơ sở tại Số 2 Trường Sa (Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh) và Cơ sở tại Thị xã Thuận An (Bình Dương) của trường Đại học Thủy lợi thì có các giảng đường, thư viện và phòng thí nghiệm khang trang, tiện ích, ngày càng được trang bị hiện đại đáp ứng tốt và phục vụ cho hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của Trường WRU tại phía Nam (Cơ sở 2).

5. Trường Đại học Thủy lợi cam kết mạnh mẽ về đảm bảo chất lượng đào tạo

Hiện tại Đại học thủy lợi đã và đang sẽ tiếp tục thực hiện các chính sách phù hợp để đảm bảo được những điều kiện sống, làm việc, học tập tốt nhất cho cán bộ, giảng viên và đặc biệt là sinh viên trong nhà trường. Trường Đại học Thuỷ lợi luôn cam kết rằng đảm bảo chất lượng đào tạo cao có thể giúp cho sinh viên có cơ hội việc làm tốt nhất sau khi tốt nghiệp. Đồng thời, Đại học thủy lợi đã, đang và sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác quan hệ với các doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển dụng lao động.

Trường Đại học Thủy lợi cam kết mạnh mẽ về đảm bảo chất lượng đào tạoTrường Đại học Thủy lợi cam kết mạnh mẽ về đảm bảo chất lượng đào tạo

Đại học thủy lợi luôn tạo mọi điều kiện cho sinh viên được sử dụng miễn phí các tiện ích thể thao (sân bóng đá, bể bơi...) và đồng thời các tiện ích khác (như wifi, thư viện trực tuyến....). Ngoài còn có các học bổng khuyến khích học tập từ Quỹ học bổng Lê Văn Kiểm và Gia đình, hàng năm Đại học Thủy lợi sẽ còn cấp thêm hàng trăm học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xem thêm: Đại học Dầu khí Việt Nam - Top 1 đào tạo dầu khí tốt nhất cả nước

IV. Thông tin tuyển sinh đại học Thủy lợi mới nhất 2022 

1. Thông tin tuyển sinh chung

Năm 2022, Trường Đại học Thủy lợi tuyển sinh mở 6 ngành học mới gồm: An ninh mạng, Tài chính - ngân hàng, Kiểm toán, Kinh tế số, Luật, Kỹ thuật Robot và điều khiển thông minh.

Phương thức xét tuyển vào trường WRU sẽ thông qua 4 phương thức chính là xét tuyển thẳng, xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá tư duy, xét tuyển qua kỳ thi THPTQG và xét tuyển học bạ. 

2. Phương thức xét tuyển vào trường

2.1. Xét tuyển thẳng

Đối với phương thức xét thẳng thì số lượng tuyển sinh đại học của các cơ sở trường WRU trong năm 2022 sẽ là như sau:

  • Trường Đại học Thủy lợi Hà Nội, cơ sở Hà Nội không vượt quá 10% trên tổng chi tiêu cơ sở.

  • Còn Đại học Thủy lợi tại Phân hiệu miền Nam và Phố Hiến thì sẽ không vượt quá 50% trên tổng chi tiêu cơ sở.

Các đối tượng đến xét tuyển sinh đại học thẳng vào đại học thủy lợi bao gồm:

  • Những thí sinh đủ điều kiện xét tuyển thẳng theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

  • Có thành tích đạt giải từ Khuyến Khích trở lên tại các cuộc thi về học sinh giỏi cấp tỉnh/ thành phố và trong đó phải bao gồm môn học thuộc khối thi xét tuyển thẳng.

  • Những thí sinh đang học tập tại các trường chuyên được xét tuyển thẳng vào WRU.

  • Những thí sinh đạt được lực giỏi cả 3 năm cấp 3 đủ điều kiện để xét tuyển thẳng vào đại học thủy lợi.

  • Đạt học lực khá trở lên vào năm lớp 12, đồng thời cần phải các các chứng chỉ tiếng anh như là đạt từ Ielts 5.0 trở lên.

đại học thủy lợi

Xét tuyển thẳng vào Đại học Thủy lợi

Hồ sơ dành cho các thí sinh có mong muốn xét thẳng vào đại học điện lực sẽ bao gồm:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển thẳng vào WRU (theo mẫu có sẵn).

  • Bản sao giấy tờ chứng minh thí sinh đó đủ điều kiện và thuộc diện xét tuyển thẳng (công chứng).

  • Bản sao học bạ cấp III hay là xác nhận kết quả học tập 3 năm cấp 3 của thí sinh (công chứng).

  • 2 bộ phong bì được ghi đầy đủ các thông tin tuyển sinh đại học sau: họ tên, địa chỉ, số điện thoại trong mục của người nhận.

Cách thức nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào đại học thủy lợi như sau: Có thể đăng ký thông qua đăng ký hồ sơ dự tuyển sinh đại học trên trang web chính của trường, gửi hồ sơ theo đường bưu điện hoặc đến trực tiếp.

Thời gian nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào đại học thủy lợi năm 2021 dự kiến sẽ được thông báo trên trang web của trường.

2.2. Xét tuyển qua kỳ thi THPTQG

Tuyển sinh đại học thủy lợi xét theo phương thức xét tuyển qua kỳ thi THPTQG thì sẽ có số lượng tuyển sinh tại các cơ sở như sau:

  • Trường Đại học Thủy lợi Hà Nội, cơ sở Hà Nội sẽ lấy chỉ tiêu 70% trên tổng chỉ tiêu.

  • Còn đối với cơ sở tại phân hiệu miền Nam và Phố Hiến sẽ lấy chỉ tiêu không quá 50% trên tổng chỉ tiêu tại các cơ sở.

Đối tượng xét tuyển: Tất cả các thí sinh đã tham gia dự thi kỳ thi THPTQG 2021 theo đúng với quy định mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề ra (Lưu ý các thí sinh khi đăng ký nên tham khảo điểm chuẩn đại học thủy lợi những năm trước).

2.3. Xét tuyển qua học bạ  

Tuyển sinh đại học thủy lợi theo phương thức xét tuyển học bạ thì số lượng chỉ tiêu tại mỗi cơ sở là như sau:

  • Đại học Thủy Lợi Hà Nội sẽ lấy không vượt quá 30% trên tổng chi tiêu xét tuyển của cơ sở.

  • Còn WRU tại phân hiệu miền Nam và Phố Hiến sẽ lấy không vượt quá 50% trên tổng chỉ tiêu của các cơ sở.

Cách thức xét tuyển cũng như điểm chuẩn đại học thủy lợi sẽ dựa trên tổng điểm trung bình trong 3 năm cấp III của các môn có trong tổ hợp và sẽ không tính học kì II năm lớp 12 của các thí sinh tốt nghiệp vào năm 2021.

2.4 Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá tư duy.

Trường Đại học Thủy lợi phối hợp cùng nhóm 7 trường đại học hàng đầu phía Bắc (trường Đại học Bách Khoa, Đại học Thủy lợi, Đại học Xây dựng Hà Nội, Đại học Giao thông vận tải, Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, Đại học Mỏ Địa chất, Đại học Thăng Long) tổ chức kỳ thi đánh giá tư duy, kết quả này được sử dụng làm tiêu chí đánh giá và tuyển chọn sinh viên có đủ kiến thức, tư duy vào trường.

Bài thi là sự tiếp cận với những phương pháp của các nước phát triển trên thế giới, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng tuyển sinh của trường bằng cách đánh giá năng lực tư duy tổng thể của thí sinh.

 

Xem thêm: Điều bạn cần biết về Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội

V. Một số ngành hot tại trường đại học

Nếu bạn đang là một sĩ tử, quan tâm và muốn tuyển sinh đại học vào trường Đại học Thủy lợi Hà Nội thì chắc hẳn bạn cũng biết trường Đại học Thủy lợi nổi tiếng là một trong những trường dẫn đầu về việc đào tạo các nhóm ngành liên quan đến kỹ thuật và tài nguyên tại Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, chính vì do 2 chuyên ngành này mà rất nhiều bạn học sinh nhầm lẫn rằng trường đại học Thủy lợi chỉ chủ yếu đào tạo 2 chuyên ngành này. Nhưng trên thực tế thì WRU hiện nay còn đào tạo thêm rất nhiều nhóm ngành “hot” khác, điểm chuẩn đại học thủy lợi mỗi ngành là khác nhau.

Với chặng đường sau hơn 10 năm thực hiện theo chiến lược phát triển, thì trường Đại học Thủy lợi Hà Nội từ một trường chỉ đào tạo chuyên ngành thành một trường  đào tạo đa ngành với 25 chương trình đào tạo chuẩn đại học và hàng chục chuyên ngành đào tạo sau đại học liên quan đến nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau như: Ngành kỹ sư, ngành phân tích dữ liệu, ngành kiến trúc sư, ngành quản lý công nghiệp cao cấp, ngành kế toán, ngành đối ngoại và pháp lý…

V. Kết luận

Qua những thông tin trên 123job đã cung cấp đến bạn đọc về các thông tin chung của Đại học Thủy lợi, cơ sở vật chất, các ngành “hot” của trường và các mức điểm chuẩn đại học thủy lợi, tuyển sinh đại học thủy lợi như thế nào? Rất hy vọng với những thông tin mà 123job đã chia sẻ sẽ giúp ích cho các bạn đọc và các vị phụ huynh về trường Đại học Thủy lợi Hà Nội này và gửi lời chúc đến các bạn sĩ tử sắp tới sẽ đạt được một kết quả tốt!