OQC là gì? Mô tả công việc của một kiểm tra viên chất lượng là gì? Với bài viết này 123job sẽ giúp bạn những thông tin mới nhất về nghề OQC này để bạn có những lựa chọn tốt nhất cho công việc của mình nhé.

Bạn đang tìm kiếm một công việc cho OQC? Bạn có hiểu tất cả thông tin về OQC không? Đừng quá lo lắng về điều đó khi bạn chưa nắm rõ  kiến ​​thức. OQC là gì? Mô tả công việc của một kiểm tra viên chất lượng là gì? Với bài viết này 123job sẽ giúp bạn những thông tin mới nhất về nghề này để bạn có những lựa chọn tốt nhất và tìm ra cách tìm việc nhanh chóng cho riêng mình hiện nay, nhất là với vị trí công việc bạn mong muốn.

I. OQC là gì?

OQC là gì?

OQC là gì?

Có thể là biểu hiện OQC mà mọi người  đã tiếp xúc về vấn đề này. Tuy nhiên không phải ai cũng có những kiến ​​thức mới nhất về cụm từ này. OQC mà chúng ta thường  nhắc đến là từ viết tắt của “Output Quality Control” là từ viết tắt của OQC. Mọi người thực hiện công việc OQC thường được gọi là nhân viên OQC. Tại nhà máy, OQC là gì? Đây là một trong những nhiệm vụ không thể thiếu cho mỗi mô hình kinh doanh. Khi sản xuất máy móc và linh kiện điện tử chịu trách nhiệm kiểm soát chất lượng sản lượng của sản phẩm này là OCS. Đồng thời đây là một ước để xác nhận nếu sản phẩm có yêu cầu chất lượng thỏa đáng theo các quy tắc theo tiêu chuẩn?

OQC là một trong những công việc cực kỳ quan trọng. Là bước cuối cùng giúp kiểm tra chất lượng hàng hóa theo yêu cầu mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất hàng đạt tiêu chuẩn không để lại lỗi sản phẩm do sản xuất trên dây chuyền.

Xem thêm: Nhân viên kế hoạch sản xuất là gì? Hướng dẫn viết CV để thu hút nhà tuyển dụng

II. Thông tin việc làm cho OQC

1. Nhân viên của OQC làm gì?

Việc làm bắt buộc

Việc làm bắt buộc

Trong một doanh nghiệp sản xuất, người thực hiện nhiệm vụ kiểm tra chất lượng đầu ra là OQC, mô tả công việc nhân viên kiểm tra chất lượng hay nhân viên OQC là gì sẽ thực hiện các nhiệm vụ chính sau:

- Mô tả công việc nhân viên kiểm tra chất lượng hay nhân viên OQC là gì phải thực hiện việc xây dựng các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng sản phẩm đồng thời đánh giá chất lượng của thành phẩm đã được sản xuất sử dụng đúng quy trình. OQC cũng thực hiện và tham gia vào việc xây dựng các tiêu chuẩn thành phẩm theo quy trình ISO mà mô tả công việc nhân viên kiểm tra chất lượng hay nhân viên OQC là gì tất cả công ty đang áp dụng hiện nay. Trực tiếp kiểm soát chất lượng sản phẩm mà không cần qua tay người khác.

- Họ thực hiện công việc kiểm tra chất lượng sản phẩm từ khâu sản xuất đến khâu dán sản phẩm. Ngoài ra những người làm công việc này phải giám sát tất cả các quy trình xem có đạt yêu cầu hay không?

- Giải quyết và quản lý các yêu cầu về chất lượng sản phẩm của khách hàng như lỗi kỹ thuật sản phẩm hư hỏng trầy xước nứt vỡ,... gây ra bởi thao tác của nhân viên sản xuất trên dây chuyền sản xuất.

- Ngoài ra, mô tả công việc nhân viên kiểm tra chất lượng hay nhân viên OQC là gì cũng phối hợp với bộ phận; điều chỉnh  tiêu chuẩn hợp lý khi có sự thay đổi mới trong quy trình đánh giá chất lượng thành phẩm.

- Khi kiểm tra các sản phẩm đã đạt  tiêu chuẩn chất lượng của công ty, mô tả công việc nhân viên kiểm tra chất lượng hay nhân viên OQC là gì sẽ  “PASS” các sản phẩm cần chuyển đến mục sau đây.

- Không những vậy đối với những hàng hóa thành phẩm có khuyết tật có sai sót về tiêu chuẩn kỹ thuật, mô tả công việc nhân viên kiểm tra chất lượng hay nhân viên OQC là gìcũng phải tùy theo yêu cầu và có trách nhiệm phân loại áo cáo cho người quản lý. Trong trường hợp phát hiện hàng sai, bị lỗi nhân viên OQC có quyền tạm dừng xuất hàng và báo cáo cấp trên kịp thời để có thể kiểm tra trong thời gian sớm nhất.

- Mô tả công việc nhân viên kiểm tra chất lượng hay nhân viên OQC là gì cũng có thể quản lý các công việc khác như lập kế hoạch lao động nội bộ phối hợp với các sàn trong quản lý nhân viên báo cáo hàng tháng và định kỳ và việc thực hiện các công việc khác được ủy thác cho cấp độ.

2. Mức lương của nhân viên OQC

Thù lao công việc

Thù lao công việc

Theo mức lương của nhân viên của nhân viên OQC các công ty nhà máy và nhà máy ở các tỉnh địa phương có thể từ đến 5 triệu 7 triệu. Các công ty có thể phụ thuộc vào năng lực kinh nghiệm và trình độ chuyên môn của mỗi người ở vị trí áp dụng  mức lương cuối cùng.

Tuy nhiên, nếu bạn làm việc với người nước ngoài bạn có thể được hưởng lợi từ mức lương tốt hơn. Nếu bạn có chút kiến ​​thức về máy tính hoặc ngoại ngữ thì bạn sẽ nhận được mức lương trên dưới 8 triệu hoặc hơn 10 triệu. Mô tả công việc nhân viên kiểm tra chất lượng hay nhân viên OQC là gì có được hưởng các quyền lợi theo quy định của quốc gia không? Họ  được hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi như người lao động bình thường và chế độ bảo hiểm xã hội cũng được áp dụng cho tất cả những người  làm việc trong lĩnh vực này. Vì vậy, nếu bạn có đam mê với mô tả công việc nhân viên kiểm tra chất lượng hay nhân viên OQC là gì thì mức lương như vậy là khá phù hợp với nhu cầu của người lao động trong nước.

3. Nhân viên OQC phải có trình độ không?

Yêu cầu trình độ

Yêu cầu trình độ

Trình độ cho những người thực hiện kiểm soát chất lượng của mô tả công việc nhân viên kiểm tra chất lượng hay nhân viên OQC là gì yêu cầu khi doanh nghiệp thường yêu cầu trình độ chuyên môn làm tốt nghiệp điện tử và công nghệ thông tin công cộng. Nếu đây là những nhiệm vụ kiểm tra chất lượng của các sản phẩm điện tử chuyên ngành liên quan đến  quản lý về chất lượng sản phẩm thì cần thiết trong mô tả công việc nhân viên kiểm tra chất lượng hay nhân viên OQC là gì.

Tuy nhiên, bên cạnh đó những người thực hiện giai đoạn quản lý chất lượng của các sản phẩm, mô tả công việc nhân viên kiểm tra chất lượng hay nhân viên OQC là gì cho các doanh nghiệp thương mại có thể không yêu cầu bạn sẽ thấy từ một trường cao đẳng hoặc đại học đơn giản chỉ cần có đủ trình độ của một  tốt nghiệp trung học và bằng cách vào các công ty và bạn sẽ được thành lập các tiêu chuẩn của một công ty.

4. Tìm  việc làm cho nhân viên OQC ở đâu?

Nhu cầu tuyển dụng hiện nay

Nhu cầu tuyển dụng hiện nay

Hiện nay, việc làm dành cho mô tả công việc nhân viên kiểm tra chất lượng hay nhân viên OQC là gì ngày càng phổ biến và được nhiều công ty lớn tuyển dụng. Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc phù hợp hãy khám phá những thông tin tuyển dụng của các ngành thực phẩm hay những người cần quản lý chất lượng như điện tử, quần áo,… và những kiến ​​thức mới nhất về mô tả công việc nhân viên kiểm tra chất lượng hay nhân viên OQC là gì? Bạn có thể tìm kiếm theo khu công nghiệp, khu chế xuất,… Đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh là hai trung tâm tuyển dụng số lượng lớn mô tả công việc nhân viên kiểm tra chất lượng hay nhân viên OQC là gì. Ngoài ra, Thái Nguyên có thể kể đến là nơi bạn có thể tìm được việc làm mô tả công việc nhân viên kiểm tra chất lượng hay nhân viên OQC là gì phù hợp thông qua những thông tin  mới nhất về việc làm Thái Nguyên trên các trang tìm việc hàng đầu như 123job.vn

Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm giữa những người quen bạn bè và những người đang đi làm. Đây là những nguồn thông tin đáng tin cậy có thể giúp các bạn tìm kiếm ngành nghề này một cách nhanh chóng và tốt nhất. Nhiều người đã tìm kiếm và thành công với mô tả công việc nhân viên kiểm tra chất lượng hay nhân viên OQC là gì. Hình thức tìm việc cho nhân viên OQC được nhiều người sử dụng nhất là hình thức tìm kiếm trên các trang tuyển dụng. Bạn có thể tìm kiếm trực tuyến các trang tuyển dụng uy tín nhất thường là trên 123job.vn hoặc timviecnhanh.vn. Là một trong những trang web giúp người lao động đến gần hơn với nhà tuyển dụng lựa chọn công việc như ý với mức lương hấp dẫn tại mọi địa điểm trên cả nước nhất là mô tả công việc nhân viên kiểm tra chất lượng hay nhân viên OQC là gì. Bạn sẽ không mất một đồng nào cho  phí tuyển dụng của các mẫu đơn. 

Do đó việc tìm việc của một mô tả công việc nhân viên kiểm tra chất lượng hay nhân viên OQC là gì khá dễ dàng. Nó không khó như bạn nghĩ. Bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian là có thể tìm được công việc như ý muốn.

Xem thêm: Kỹ sư M&E là gì? Mô tả công việc kỹ sư M&E đầy đủ và chi tiết nhất

III. Năng lực cốt lõi của nhân viên OQC

Bạn nên sử dụng năng lực nào với tư cách là  nhân viên trong nghiệp vụ OQC? Dưới đây là những kỹ năng mà mô tả công việc nhân viên kiểm tra chất lượng hay nhân viên OQC là gì cần phải có để làm tốt công việc của mình.

1. Kỹ năng kiểm tra giám sát

Kỹ năng kiểm tra giám sát

Kỹ năng kiểm tra giám sát

Chúng ta cũng biết rằng mô tả công việc nhân viên kiểm tra chất lượng hay nhân viên OQC là gì luôn đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình kiểm soát chất lượng sản phẩm. Vì vậy, kiểm tra giám sát là  một trong những kỹ năng rất quan trọng nhằm phát hiện  những điểm chưa hoàn thiện những sai sót trên sản phẩm để có biện pháp xử lý kịp thời một cách nhanh chóng. Bằng cách thực hành những kỹ năng này nhân viên OQC sẽ kiểm soát tốt hơn công việc của họ.

Do đó, bạn có thể áp dụng thông tin về OQC là gì và đưa ra những lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu bạn cảm thấy mình chưa giỏi kỹ năng kiểm tra bạn có thể vận dụng những kiến ​​thức này vào thực tế nhiều hơn. Tất cả các công ty hay  đơn vị sản xuất các sản phẩm phục vụ cuộc sống đều mong muốn sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng  với chất lượng tốt nhất và hoàn thiện nhất. Nếu bạn làm mô tả công việc nhân viên kiểm tra chất lượng hay nhân viên OQC là gì cho sản phẩm mà sản phẩm này không được nhiều người đồng ý và lựa chọn do chất lượng sản phẩm quá kém thì bạn cần xem lại kỹ năng  kiểm tra giám sát của mình.

2. Kỹ năng lập kế hoạch và quản lý

Kỹ năng lập kế hoạch và quản lý

Kỹ năng lập kế hoạch và quản lý

Đây cũng là một trong những yếu tố không thể thiếu khi làm việc. Được coi là một trong những kỹ năng cần thiết cho tất cả các giao dịch nếu bạn không biết cách lập kế hoạch  công việc không biết cách quản lý nhân viên những nỗ lực của bạn sẽ không được tính đến. Kỹ năng quản lý có thể áp dụng cho toàn bộ nhân viên dưới mức hoặc cấp độ. Một mô tả công việc nhân viên kiểm tra chất lượng hay nhân viên OQC là gì tốt có nghĩa là một người quản lý tốt. Họ có thể thực hiện tất cả các hoạt động diễn ra trong bộ phận họ quản lý. Ngoài ra, mô tả công việc nhân viên kiểm tra chất lượng hay nhân viên OQC là gì cần phải biết và sử dụng mức độ và khả năng  của cấp độ cấp dưới chỉ định công việc cho nhân viên theo cách phù hợp với sức mạnh của họ.

Nếu bạn có kỹ năng quản lý tốt đội sẽ mạnh hơn công việc của nhân viên hợp lý công nhân cũng có thể tạo ra các sản phẩm chất lượng tốt nhất về chất lượng và chất lượng cao hơn mức tiêu thụ của những người mà không bị lỗi.

3. Kỹ năng được giải quyết và quản lý các tình huống nhanh

Giải quyết vấn đề

Giải quyết vấn đề

Một kỹ năng mà tất cả những người mô tả công việc nhân viên kiểm tra chất lượng hay nhân viên OQC là gì không thể quản lý giải quyết  hậu quả của hậu quả. Trong quá trình sản xuất, công việc hoặc sản phẩm đôi khi gặp sự cố không chủ ý đối với nhiều nguyên nhân khác nhau. Khi đó, mô tả công việc nhân viên kiểm tra chất lượng hay nhân viên OQC là gì phải đối mặt với hậu quả nhanh chóng khắc phục những hạn chế do quy trình gây ra tránh để thất thoát nặng nề nên kỹ năng giải quyết vấn đề không bao giờ là thừa.

Để trở thành một nhân viên mô tả công việc nhân viên kiểm tra chất lượng hay nhân viên OQC là gì giỏi ngoài những kỹ năng trên một nhân viên còn phải có thái độ làm việc tích cực năng động sáng tạo và luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Một trong những yếu tố cần thiết là phải luôn cố gắng nỗ lực hết mình không nản lòng trước khó khăn.

Xem thêm: RSM là gì? Cách để trở thành RSM đầy “quyền năng” trong doanh nghiệp

IV. Kết luận

Từ những chia sẻ trên của 123job.vn, hy vọng bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm và lựa chọn mô tả công việc nhân viên kiểm tra chất lượng hay nhân viên OQC là gì một cách dễ dàng. OQC là gì đối với bạn có lẽ không còn là điều bí ẩn. Tôi hy vọng bạn sẽ lựa chọn và tìm được công việc phù hợp với mình nhất.