Tất tần tật những thông tin có liên quan tới SERP Analysis là gì sẽ được chúng tôi trình bày cho bài viết của dưới đây. Theo dõi bài viết để cùng chúng tôi để biết SERP Analysis là gì nhé. Chúng tôi đảm bảo rằng đây là một bài viết rất hữu ích đấy!

Để có thể xây dựng một danh sách từ khóa ứng ý và vạch ra không sót bất kỳ một từ khóa liên quan nào tới bài viết của mình, bạn đừng vội vàng viết content ngay mà cần phải phân tích từ SERP Analysis là gì. Vậy thì SERP Analysis là gì và có ý nghĩa như thế nào trong việc thúc đẩy nghiên cứu từ khóa, phân tích trang web. Cùng theo dõi và viết của chúng tôi dưới đây để biết được các thông tin liên quan tới SERP Analysis là gì nhé!

I. SERP Analysis là gì?

SERP Analysis là gì là quá trình phân tích thứ hạng của các từ khóa tương tự hoặc chủ đề cụ thể của các trang web trên các trang kết quả tìm kiếm. Quá trình này giúp các SEOer đánh giá được khả năng và cơ hội đánh bại các đối thủ trên cùng thị trường

SERP Analysis là gì liên quan nhiều đến việc kiểm tra hình thức hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm để đảm bảo rằng nội dung trên trang web thực sự phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng.

II. Lợi ích của SERP Analysis là gì?

Trước khi đi vào lợi ích của SERP Analysis là gì? Tôi hy vọng bạn biết mục tiêu SEO của mình là gì? Bạn có muốn lên đầu trang kết quả tìm kiếm không?

SERP Analysis là gì? Tại sao lại phải phân tích kết quả tìm kiếm?

Lợi ích của SERP Analysis là gì?

Nếu không, bạn không cần phải thực hiện SEO nữa. Đó là bởi vì quá trình SEO luôn gắn liền với serp checker, serp ranking. Một số mục đích của việc sử dụng phân tích trang web, nghiên cứu từ khoá, phân tích SERP là

1. Xác định đúng với ý định tìm kiếm ban đầu

Khi Google triển khai tìm kiếm theo ngữ nghĩa, điều quan trọng là phải xác định mục đích tìm kiếm chính xác. Kết quả của ý định của người dùng nằm trên trang kết quả tìm kiếm.

Thông qua một số hoạt động SERP Analysis là gì?, bạn có thể thực hiện:

  • Thu thập các từ khóa (có cùng mục đích tìm kiếm). "SEO hàng trăm từ khóa và 1 URL"
  • Phân tích và tạo dàn ý để xây dựng bài viết chuẩn SEO
  • Nâng cao chất lượng nội dung SEO bằng cách đáp ứng nhiều nhu cầu tìm kiếm hơn.

2. Phân tích đối thủ bằng cách Sử dụng Content Gap để góp phần cải thiện nội dung

Có thể nói, SERP Analysis là gì? của người sử dụng dịch vụ là thứ yếu, nhưng mục đích chính là phân tích đối thủ cạnh tranh. Thánh nhân thường nhắc câu “biết địch, biết ta, trăm trận trăm thắng”, và biến nó thành chân lý. Thông qua việc phân tích trang kết quả tìm kiếm, dữ liệu đầu tiên bạn nhận được là: Đối thủ cạnh tranh là ai? Từ đó nó sẽ phát triển:

  • Đối thủ có gì?
  • Họ có những hạn chế nào khiến tôi trở nên nổi bật?

Xem thêm: Tips để sở hữu những headline nổi bật, ấn tượng phù hợp cho SEO

3. SERP Analysis là gì? cập nhật ý định người dùng liên tục để cải thiện và duy trì thứ hạng)

Lợi ích thứ ba của SERP Analysis là gì? liên quan đến quy trình đánh giá trang web thường xuyên, phân tích trang web. Không có gì đảm bảo rằng thứ hạng của bạn sẽ không thay đổi.

Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến xếp hạng là nội dung không còn phù hợp với mục đích tìm kiếm hiện tại. Phân tích trang kết quả tìm kiếm, phân tích trang web có thể giúp bạn tìm thấy nó kịp thời để cải thiện hoặc duy trì thứ hạng hiện có.

III. 7 Bước triển khai SERP Analysis là gì?

Lưu ý: Trong suốt hướng dẫn này, tôi chủ yếu sử dụng Ahrefs để phân tích dữ liệu từ SERPs. Đừng lo lắng, tôi sẽ đề cập đến các công cụ mạnh mẽ khác ở phần cuối.

1.Phân tích, nghiên cứu từ khoá các nhấp chuột và lưu lượng truy cập tiềm năng

Khi nghiên cứu từ khoá, phân tích từ khóa tiềm năng, nhiều người thường chỉ dừng lại ở bước kiểm tra lượng tìm kiếm từ khóa.

Nhưng bạn có quên rằng Google ngày càng hiển thị nhiều kết quả dưới dạng đoạn trích chọn lọc, mọi người vẫn hỏi và bảng tri thức. Người tìm kiếm từ đó không còn lý do gì để nhấp vào trang của bạn nữa, vì tất cả thông tin họ cần đều đã có. hiển thị trực tiếp trên SERP.

Do đó, khi bạn giành được “ngôi vương” đầu bảng cho từ khóa có lượng tìm kiếm khủng nhưng lại chỉ nhận được lượng truy cập rất ít thì sẽ xảy ra tình huống khó khăn.

Kiểm tra số lượng nhấp chuột cũng đơn giản như kiểm tra xem có bao nhiêu tìm kiếm từ khóa dẫn đến 1 nhấp chuột và kiểm tra xem có bao nhiêu trang xếp hạng cao nhất đã nhận được lượt truy cập từ từ khóa đó.

Ví dụ, theo dữ liệu do Ahrefs Keyword Explorer trả về, bạn có thể thấy rằng lượng tìm kiếm cho từ khóa "thị trấn sinh năm nào" là tốt, với volume là 1,9 nghìn/tháng:

SERP Analysis là gì? Tại sao lại phải phân tích kết quả tìm kiếm?

Nhưng 53% người tìm kiếm từ khóa này sẽ không nhấp vào trang bởi vì Google trả lời trực tiếp trên SERP Trấn Thành sinh năm nào.

SERP Analysis là gì? Tại sao lại phải phân tích kết quả tìm kiếm?

Ở những nơi khác, "Nên mua máy giặt của hãng nào" chỉ có 1,5K lượt tìm kiếm/tháng nhưng lại nhận được tới 2,8K lượt nhấp chuột/tháng. Vì mục đích tìm kiếm ẩn đằng sau từ khóa này là: người mua cần biết nhiều thông tin trước khi quyết định mua.

SERP Analysis là gì? Tại sao lại phải phân tích kết quả tìm kiếm?

Phân tích, nghiên cứu từ khoá các nhấp chuột và lưu lượng truy cập tiềm năng

Như bạn có thể thấy trong hình ảnh bên dưới, một Đoạn trích nổi bật khổng lồ (định dạng danh sách) lần đầu tiên xuất hiện, bao gồm một băng chuyền hình ảnh của các máy giặt với đầy đủ các nhà cung cấp nổi tiếng:

SERP Analysis là gì? Tại sao lại phải phân tích kết quả tìm kiếm?

Phân tích, nghiên cứu từ khoá các nhấp chuột và lưu lượng truy cập tiềm năng

Vì người mua không biết máy giặt nào phù hợp với nhu cầu của họ, các từ khóa có chứa các cụm từ như "thương hiệu nào tốt" và "loại nào tốt" có xu hướng tạo ra nhiều nhấp chuột hơn so với từ khóa. Tại thời điểm này, người tìm kiếm có thể nhấp vào hơn 1 trang kết quả để tìm ra chiếc máy giặt phù hợp nhất với mình.

Một ví dụ khác, 6,9K/tháng là lượng tìm kiếm lý tưởng cho từ khóa "đèn pin siêu sáng":

Hơn thế nữa, lượng click của từ khóa này cao tới 9,4 nghìn lượt/tháng. 

Nhưng đừng lo lắng! Nếu xem xét kỹ hơn, bạn sẽ thấy rằng so với từ khóa trong ví dụ trước, từ khóa này chỉ nhận được khoảng 37% số lần nhấp từ các nguồn không phải trả tiền. Và tỷ lệ nhấp vào tìm kiếm có trả tiền là 18%, tôi sẽ cho bạn biết tại sao

SERP Analysis là gì? Tại sao lại phải phân tích kết quả tìm kiếm?

Phân tích, nghiên cứu từ khoá các nhấp chuột và lưu lượng truy cập tiềm năng

Màn hình đầu tiên là băng chuyền sản phẩm nổi bật của Quảng cáo mua sắm của Google và màn hình thứ hai là 2 trang trong kết quả hiển thị quen thuộc của Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Google. Và nó gần giống với Google Local Pack, gói này chiếm phần lớn trang kết quả tìm kiếm.

Vậy bạn có tự tin rằng mình sẽ nhận được lượng truy cập tự nhiên tương đương với lượng tìm kiếm khi bạn SEO từ khóa “đèn pin siêu sáng” lên TOP 1 không? SEO thôi là không đủ. Để tạo ra nhiều nhấp chuột nhất cho từ khóa này (nhấp chuột trả tiền và nhấp chuột không phải trả tiền), nếu ngân sách tiếp thị của bạn không quá eo hẹp, bạn phải kết hợp SEO với quảng cáo mua sắm, quảng cáo tìm kiếm và thậm chí cả SEO địa phương.

Từ ba ví dụ này, có thể thấy rằng không phải từ khóa nào có lượng tìm kiếm cao sẽ mang lại nhiều lưu lượng tiềm năng. Các chức năng hiển thị SERP như clip chọn lọc, gói hình ảnh, gói video và gói cục bộ đã thay đổi hoàn toàn hành vi tìm kiếm của người dùng Google ngày nay. Tình trạng này phổ biến hơn ở các từ khóa / chủ đề có lượng tìm kiếm tương đối thấp.

Hãy để chúng tôi "có tâm" để bạn không phải tiếc tiền đầu tư ngân sách cho nội dung, xây dựng liên kết, ... và các chương trình khuyến mãi, quảng bá rộng rãi những từ khóa mà bạn cho là có tiềm năng

Xem thêm: UX là gì? Tất tần tật về các chỉ số UX mà UX Designer phải biết

2. Phân tích Secondary Keyword hay còn được gọi là từ khóa phụ

Một trang có thể xếp hạng hàng trăm từ khóa khác nhau cùng một lúc. Nếu bạn lo lắng rằng đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp hạng cho một số từ khóa bí ẩn mà bạn có thể đã bỏ qua, thì bước phân tích từ khóa bổ sung này là dành cho bạn.

Từ khóa phụ là các biến thể của từ khóa gần với từ khóa chính, chẳng hạn như: từ không dấu, từ sai chính tả, các từ có thứ tự khác nhưng cùng nghĩa, từ viết tắt, từ đồng nghĩa, viết tắt, v.v. và các từ khóa có mục đích tìm kiếm tương tự. Việc thống kê không đầy đủ các từ khóa phụ có thể khiến bạn mất đi rất nhiều lưu lượng truy cập tiềm năng.

Để dễ hình dung, chúng ta hãy xem gã khổng lồ thegioididong đã thao túng gần 1.000 Từ khóa phụ cho bộ từ khóa “note 10” như thế nào:

SERP Analysis là gì? Tại sao lại phải phân tích kết quả tìm kiếm?

Phân tích Secondary Keyword hay còn được gọi là từ khóa phụ

Lượng tìm kiếm của từ khóa "note 10" rất đáng kinh ngạc: 83.000/tháng, đây sẽ là từ khóa điển hình mang lại lượng truy cập áp đảo, thực tế thì từ khóa này chỉ mang lại khoảng 25% tổng lượng truy cập các trang sản phẩm của Samsung. Galaxy Note 10+, 75% lượng truy cập còn lại thuộc về các từ khóa phụ

Xem thêm: Link là gì? Vai trò của các loại link trong SEO Websites

3. Tiến hành phân tích chỉ số liên quan đến liên kết cấp trang

Các chỉ số liên kết cấp độ trang hay chỉ số liên kết của một trang thường là các chỉ số sau: số lượng liên kết, mức độ liên quan của liên kết, độ tin cậy của liên kết… các chỉ số mà trang (trang) nhận được.

Trong khuôn khổ SERP Analysis là gì?, tôi chỉ phân tích yếu tố ảnh hưởng lớn nhất: Referring Domain.

Nghiên cứu gần đây của Ahrefs cho thấy mối tương quan chặt chẽ: càng nhiều tên miền tham chiếu đến trang, thì trang đó càng xếp hạng nhiều từ khóa.

Lưu ý: Tương quan không đồng nghĩa với quan hệ nhân quả. Và không có nghiên cứu nào đưa ra kết luận trực tiếp rằng tên miền được trích dẫn là lý do làm tăng thứ hạng trang.

SERP Analysis là gì? Tại sao lại phải phân tích kết quả tìm kiếm?

Tiến hành phân tích chỉ số liên quan đến liên kết cấp trang

Mặc dù tương quan không thể mặc định là quan hệ nhân quả, nhưng tương quan vẫn có thể dẫn đến quan hệ nhân quả. Hầu hết những người làm SEO có kinh nghiệm sẽ nói với bạn rằng nếu không có tên miền giới thiệu trỏ đến nó, thì không thể xếp hạng trên trang chủ.

Vì vậy, khi thực hiện SERP Analysis là gì, serp ranking phân tích Referring Domain vẫn là một bước cần thiết. Nhưng làm thế nào để phân tích chỉ số này với Ahrefs?

Với sự trợ giúp của Ahrefs Keyword Explorer, bạn sẽ thấy rằng trang chủ của từ khóa "Đèn pin siêu sáng" có miền tham chiếu khá thấp:

SERP Analysis là gì? Tại sao lại phải phân tích kết quả tìm kiếm?

Tiến hành phân tích chỉ số liên quan đến liên kết cấp trang

Như đã đề cập ở trên, các từ khóa có miền tham chiếu từ 0 đến

Ngược lại, tổng quan SERP của từ khóa “bán bất động sản” cho thấy trang chủ có số lượng tên miền giới thiệu vừa phải, lên đến hàng trăm.

SERP Analysis là gì? Tại sao lại phải phân tích kết quả tìm kiếm?

Tiến hành phân tích chỉ số liên quan đến liên kết cấp trang

Xem thêm: Cách làm Content Youtube: Tips tạo nội dung ấn tượng cho video youtube?

4. Phân tích đánh giá mức độ uy tín của Domain và URL

Khi nói đến chỉ số liên kết cấp trang, quyền tên miền và URL là hai khía cạnh luôn "song hành với nhau". Đơn giản vì cả hai đều là những yếu tố quan trọng trong việc đánh giá độ uy tín và chuyên môn của một trang web.

Khi đánh giá tiềm năng của từ khóa, bạn cần đặc biệt chú ý quan sát rằng khi TOP 10 đối thủ so sánh điểm DR (Domain Rating) của bạn thì có ít nhất 1-2 đối thủ có ngưỡng điểm là +/- 5. , Và / hoặc điểm UR (xếp hạng URL) từ 0

Ngưỡng này có thể thay đổi tùy thuộc vào chất lượng của các trang xếp hạng cao nhất. Rõ ràng, không có gì phải phàn nàn về một trang web được tối ưu tốt về trải nghiệm người dùng và công nghệ thì việc bạn tăng ngưỡng điểm là điều đương nhiên.

Ví dụ: tổng quan SERP Analysis là gì, serp ranking cho từ khóa "tin tức" cho thấy rằng tất cả các trang web tin tức hàng đầu đều có điểm DR cao hơn 80, điều này gây khó khăn cho việc xếp hạng cho từ khóa này.

Hoặc bạn có thể thử SERP của "Car Light", điểm UR của hầu hết các trang nằm trong khoảng từ 0

Thật kỳ lạ, vẫn có một vài đối thủ cạnh tranh có DR dưới 50. Vì vậy, không khó để các trang web trẻ nhảy sang trang 1 cho từ khóa “đèn pha”.

5. Phân tích mục đích, ý định tìm kiếm của khách hàng

Mục đích tìm kiếm đại khái là lý do đằng sau truy vấn tìm kiếm của người dùng. Đây là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của sản xuất nội dung. Nếu bạn xuất bản nội dung tuyệt vời nhưng không giải thích lý do tại sao người dùng truy cập nội dung đó, thì khả năng nội dung đó được xếp hạng là rất thấp.

4 Mục đích tìm kiếm phổ biến của người dùng:

  • Thông tin: Người tìm kiếm đang tìm kiếm câu trả lời cho một câu hỏi đơn giản, chẳng hạn như "Bill Gates bao nhiêu tuổi?", "Seo là gì", ... hoặc cần một câu trả lời dài hơn và chuyên sâu hơn, chẳng hạn như "làm thế nào seo? ”. Tuy nhiên, không phải tất cả các tìm kiếm với mục đích cung cấp thông tin đều được thể hiện dưới dạng câu nghi vấn, ví dụ: "Nguyên tắc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trang web", "Cách tăng lưu lượng truy cập trang web", "Donald Trump", "html5" "Không chứa bất kỳ trạng từ nghi vấn nào.
  • Điều hướng: Người tìm kiếm muốn tìm một trang web cụ thể. Nếu bạn bối rối, hãy nhớ rằng dì của bạn tìm kiếm "Facebook" trên Google thay vì truy cập facebook.com. Ý định này thường bị chi phối bởi các từ khóa thương hiệu, chẳng hạn như: "ahrefs", "đăng nhập twitter".
  • Điều tra thương mại: Họ đang tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, nhưng vẫn đang loay hoay giữa các quyết định của mình. Có thể họ đang tìm kiếm những nhận xét và so sánh giữa các lựa chọn mà họ đang phân vân.
  • Giao dịch: Người tìm kiếm tìm cách mua hàng, họ đang sẵn sàng mua. Nhiều khả năng họ đã có thể biết những gì họ muốn mua và đang tìm kiếm một nơi để mua nó.VD: “tìm mua macbook pro”,“điện thoại samsung galaxy s21 ultra 5g 512gb”.

6. Phân tích các loại nội dung

Có thể bạn đang rất vui vẻ khi viết được một bài viết hay và đăng tải nó lên website của mình, nhưng bạn lại không được lọt vào top 10. Lý do là bài viết của bạn không đạt yêu cầu chuẩn content. 

Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm kiếm kiểm tra đâu là loại content thích hợp đúng của từ khóa bằng cách phân tích kết quả ý kiến hiển thị ở trên SERP. 

Trước khi sản xuất các nội dung content  của mình phải luôn luôn kiểm tra đâu mà content phù hợp, là chiếm ưu thế ở trên SERP để tránh điểm nhầm lẫn đáng tiếc và đừng quên phân loại Content Type thật cẩn thận vào sheet để có thể rút kinh nghiệm và phát triển các bài viết tiếp theo.

Xem thêm: Thuật ngữ SEO là gì? Tìm hiểu một số thuật ngữ SEO thông dụng

7. Phân tích trang web Phân tích định dạng nội dung

Một số loại định dạng nội dung thường được sủ dụng:

  • How-to Guide: Hướng dẫn 31 cách giúp bạn tăng Traffic cho Website nhanh chóng nhất (2021)
  • Step-by-step Tutorial: SERP Analysis là gì? Hướng dẫn 7 bước phân tích SERP chuẩn nhất
  • Checklist: Checklist 25+ tiêu chuẩn SEO Onpage mới nhất 2021
  • Case Study: Case Study về dịch vụ SEO: Đột phá Doanh thu bắt đầu từ Traffic Website.
  • Roundup: TOP 15 công ty SEO uy tín, chuyên nghiệp nhất hiện nay.
  • Dạng danh sách liệt kê: Ví dụ 10 lý do bạn nên theo học khóa học về SERP Analysis là gì
  • Review - đánh giá:  Macbook Pro 13 inch 2020 có thực sự đáng mua 
  • Comparisons: Serp checker serp ranking. Điểm khác biệt của chúng là gì

Ví dụ với từ khóa thiết kế nội thất chung cư để có thể đáp ứng nhu cầu về search Internet một cách đầy đủ thì nó cần được viết ở dưới dạng List Post hay còn được gọi là danh sách liệt kê. Bởi những mẫu thiết kế đẹp. 

Chẳng hạn khi search “công ty seo uy tín”, bạn thấy rằng nội dung tổng hợp nhất cho nội dung này chính là bảng xếp hạng rất phù hợp để có thể trình bày về nội dung này

Vậy nên việc sử dụng không đúng loại cũng như là dạng luôn luôn là một trong những cách nhanh nhất để có thể đưa nội dung của bạn đi vào ngõ cụt và ít người có thể tiếp cận tới.

IV. Công cụ hỗ trợ SERP Analysis là gì?

Tôi đã sử dụng Ahrefs trong hầu hết các bước trong hướng dẫn này, nhưng bạn cũng có thể sử dụng các công cụ SEO khác để SERP Analysis là gì có tác dụng tương tự (hoặc gần như tương tự).

1. SERP Checker by Mangools

Nó là một công cụ đặc biệt để SERP Analysis là gì với hơn 45 chỉ số SEO quan trọng. SERP Checker có thể giúp bạn kiểm tra những yếu tố nào ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của bất kỳ từ khóa nào. Ví dụ, bạn có thể:

  • Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của trang web của đối thủ cạnh tranh
  • Phân tích xếp hạng
  • So sánh kết quả trên máy tính để bàn và thiết bị di động
  • Kiểm tra chức năng SERP Analysis là gì
  • Tùy chỉnh quốc gia và thành phố để xem kết quả xếp hạng theo vùng địa lý
  • Đồng thời so sánh trang web của bạn với trang web của đối thủ cạnh tranh

2. SEOquake

Công cụ SEOquake (do SEMrush cung cấp) là một tiện ích mở rộng tuyệt vời mà bất kỳ người làm SEO nào cũng nên biết:

  • Xem nhanh báo cáo tổng quan về SEO serp ranking của bất kỳ trang web nào
  • Đánh giá chính xác điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ
  • Phân tích các liên kết bên trong và bên ngoài của trang
  • Đánh giá độ khó của từ khóa
  • Xem chi tiết thông số backlink

Xem thêm: Breadcrumb là gì? Sức mạnh của Breadcrumbs WordPress trong SEO Website

V. Kết luận

Bài viết trên đây chúng tôi đã đem tới cho các bạn những thông tin liên quan tới SERP Analysis là gì, serp checker, serp ranking, phân tích trang web, nghiên cứu từ khoá. Mong rằng bài viết này sẽ có thể giúp cho các bạn có được nội dung củng cố kiến thức về serp checker và serp ranking, trong việc phân tích trang web và nghiên cứu từ khóa.