Trong quản lý và điều hành doanh nghiệp, có nhiều phần mềm được sử dụng nhằm tăng trưởng doanh thu doanh nghiệp. Phần mềm Salesforce là gì mà doanh nghiệp cần quan tâm để áp dụng hiệu quả?

Trong một cuộc sống với sự vận động liên hồi, liên tục có những phát minh mới được phát triển, công nghệ phần mềm cũng từ đó mà được biết đến nhiều hơn. Nhờ có sự xuất hiện của những phần mềm tự động mà hoạt động quản trị doanh nghiệp cũng logic và dễ dàng hơn. Trong số đó, không thể không nhắc đến công cụ Salesforce là gì - công nghệ điện toán đám mây đang phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây.  

I. Salesforce là gì?

1. Khái niệm salesforce là gì? 

Thông tin được cung cấp về Salesforce được thành lập năm 1999 có trụ sở chính tại San Francisco, California. Salesforce được xem là một giải pháp phần mềm CRM hay còn được hiểu là Customer Relationship Management. Đây được xem là một phần mềm điện toán hàng đầu thế giới về giải pháp quản lý quan hệ khách hàng dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Nếu bạn từng tìm hiểu về Salesforce là gì thì phần mềm này cung cấp những giải pháp quản lý bán hàng, chăm sóc khách hàng hiệu quả. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp nhận ra được tầm quan trọng của Salesforce là gì bởi tính bảo mật cao và chi phí linh hoạt được áp dụng cho quy mô của từng loại hình doanh nghiệp. 

1

Khái niệm salesforce là gì?

Đối với những mô hình doanh nghiệp vừa và nhỏ thì họ có thể lựa chọn giải pháp phần mềm Salesforce ở nền tảng website nhằm hướng đến việc triển khai phần mềm đơn giản hơn, đồng thời vẫn tạo được sự thuận tiện cho người dùng với những tính năng vừa đủ. Hiện nay, những phần mềm web chăm sóc khách hàng được thiết kế đa dạng trên cả nền tảng di động nên công ty có thể sử dụng phần mềm này dễ dàng trên thiết bị di động. 

2. Bạn hiểu như thế nào về Salesforce CRM? 

Như đã đề cập ở trên về Salesforce là gì thì đây là một giải pháp cho hệ thống nền tảng CRM - Quản lý quan hệ khách hàng. Có thể nói hệ thống CRM cho phép doanh nghiệp quản lý mọi quan hệ kinh doanh và dữ liệu liên quan đến nó. 

Ngoài ra, CRM cũng cho phép công ty tập trung vào những mối quan hệ của tổ chức với từng khách hàng, lưu trữ thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng, thông tin tài khoản, lý tưởng của đám mây cho phép người dùng truy cập thông tin theo thời gian thực. 

Dù một hệ thống Salesforce CRM có thể không khơi gợi được feedback nhiệt tình như các nền tảng mạng xã hội nhưng chúng lại được xây dựng xung quanh con người cùng các mối quan hệ. Đó cũng được coi là lý do vì sao nó có giá trị cho sự phát triển của một doanh nghiệp. 

2

Bạn hiểu như thế nào về Salesforce CRM

Dù doanh nghiệp bắt đầu trên nền tảng nào để xây dựng mối quan hệ với khách hàng thì mục đích cuối cùng vẫn là kết nối đến những người cần sản phẩm. Đó không đơn thuần chỉ là mối giao dịch giữa người mua và người bán. Khi một doanh nghiệp phát triển, sự kết nối doanh nghiệp cũng tinh vi hơn, doanh nghiệp bắt đầu phải quan tâm đến nhiều kết nối theo thời gian. Là người quản lý, bạn cần phải chia sẻ thông tin giữ những nhóm khác nhau trong tổ chức của mình, một hệ thống Salesforce CRM được ví như một tủng tâm thần kinh quan trọng để quản lý kết nối trong một doanh nghiệp đang phát triển. 

II. Các sản phẩm chính của Salesforce là gì?

Sau khi đã nắm được định nghĩa về Salesforce là gì thì cũng cần biết đến những sản phẩm, dịch vụ chính cho công ty cơ hội trở thành nhà lãnh đạo thị trường. 

1. Salesforce Sales Cloud

Tìm hiểu về Salesforce là gì thì Sales Cloud là một trong những phần mềm của nền tảng CRM do Salesforce cung cấp và được thiết kế riêng cho nhân viên kinh doanh. Thông tin khách hàng được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau, tuy nhiên với Sales Cloud thì tất cả những thông tin này đều được tập trung lưu trữ lại một điểm. Dựa vào đó, nhân viên bán hàng có được cái nhìn đầy đủ hơn về khách hàng và có thể theo dỡi kịp thời những báo cáo số liệu được cập nhật thực tế nhằm tối ưu hành trình bán hàng, chuyển đổi và chốt đơn hàng. 

2. Salesforce Marketing Cloud

Được đánh giá là một công cụ tốt nhất dành cho Digital Marketing - Salesforce Marketing Cloud cho phép marketer được thu thập mọi thông tin khách hàng, sau đó cá nhân hóa nội dung với ứng dụng trí tuệ nhân tạo và kết nối hành trình khách hàng với khách hàng trên tất cả kênh truyền thông. Có thể hiểu theo Salesforce là gì, Salesforce Marketing Cloud gồm những công cụ giúp xây dựng và quản lý nội dung với khách hàng và phân tích hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. 

3

Salesforce Marketing Cloud

3. Salesforce Service Cloud

Trong Salesforce là gì thì Service Cloud là một hệ thống dịch vụ chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp, cho phép nhân viên chăm sóc khách hàng được tiếp cận đến những thông tin khách hàng một cách đầy đủ và chi tiết. Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ nắm được yêu cầu và những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, thậm chí là cách thức liên hệ với khách hàng để liên hệ hỗ trợ một cách nhanh chóng. 

4. Salesforce Community Cloud

Trong một doanh nghiệp, quản lý và giám sát nội bộ là một cách hiệu quả để xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Theo khái niệm Salesforce là gì thì nếu như doanh nghiệp cần một nền tảng để kết nối cộng đồng nhân viên, đối tác hay khách hàng thì Community Cloud là một sự lựa chọn không tồi. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể xây dựng nhiều cộng đồng nhỏ với mục đích khác nhau, đồng thời vẫn có thể duy trì mối quan hệ giữa công ty với đối tác và khách hàng cũng như tích hợp dữ liệu từ bên thứ ba. 

5. Salesforce Commerce Cloud

Salesforce là gì giúp doanh nghiệp biết đến hệ thống thương mại điện từ Commerce Cloud cho phép doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm khách hàng tối ưu dù là đối tượng khách hàng B2B hay B2C. Khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo Ai của Salesforce là gì vào Commerce Cloud giúp cho hệ thống trở nên thông minh hơn. 

Với Salesforce Commerce Cloud thì doanh nghiệp có thể tạo được trải nghiệm mua sắm liền mach dù khách hàng ở vị trí nào - mua sắm online hay mua sắm tại cửa hàng. Hệ thống này giúp tích hợp dữ liệu khách hàng để người tiêu dùng luôn đạt được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

6. Salesforce Analytics Cloud

Đến với Analytics trong Salesforce là gì, doanh nghiệp được biết đến một hệ thống kinh doanh thông minh được áp dụng với trí tuệ nhân tạo. Dịch vụ này hỗ trợ doanh nghiệp phân tích khối lượng database rất lớn, từ đó tạo bảng phân tích và biểu đồ. Salesforce Analytics Cloud hoàn toàn có thể nhận diện được khách hàng tiềm năng, dự đoán kết quả rồi đưa ra những gợi ý để giúp doanh nghiệp tiến tới mục tiêu. 

III. Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng Salesforce là gì

1. Chatter

Trong Salesforce là gì, module chatter được xem là một tính năng hữu ích hỗ trợ nhân viên cập nhật, chia sẻ thông tin với khách hàng và những bên liên quan một cách dễ dàng. Công cụ này có thể giúp cho công việc hiệu quả hơn, phối hợp nhanh chóng giữa những phòng ban nội bộ công ty và tạo được mối liên kết giữa khách hàng và những bộ phận liên quan. Trong đó có hỗ trợ một số chức năng liên quan đến profile hỗ trợ nhân viên bán hàng đăng tải những thông tin có tính thuyết phục nhất về mình, từ đó thu hút khách hàng bằng năng lực của bản thân. Ngoài ra, Salesforce CRM còn hỗ trợ tính năng phân quyền chia sẻ thông tin, tài liệu giữa nội bộ nhóm với nhau, họ chỉ có thể xem và phản hồi những thông tin đó nhằm đảm bảo sự an toàn cho dữ liệu của công ty. 

4

Tính năng chatter trong Salesforce là gì

2. Quản lý khách hàng và thông tin liên hệ 

Trong Salesforce là gì, tính năng quản lý thông tin khách hàng giúp cho nhân viên kinh doanh có thể nắm rõ thông tin khách hàng từ lịch sử giao dịch, thông tin liên hệ, năng lực tài chính của mỗi khách hàng. Từ đó phân nhóm khách hàng theo segmentation và đưa ra những chiến lược tiếp thị sản phẩm, dịch vụ hiệu quả, đảm bảo phù hợp với nhu cầu của khách hàng và gia tăng tỷ lệ mua hàng của khách hàng. 

Phần mềm được lập chi tiết, doanh nghiệp có thể thêm tính năng này với nhiều tùy chỉnh chuyên sâu. Ví dụ như nhân viên kinh doanh phân nhóm khách hàng dựa trên đặc điểm chung, hay phân nhóm theo thu nhập cá nhân, theo vị trí, địa điểm sinh sống. Cách thức này có thể giúp bạn tạo ra nhiều nhóm khách hàng theo một điểm chung nào đó, từ đây doanh nghiệp hoàn toàn có thể tập trung giới thiệu những sản phẩm theo đúng nhu cầu của họ. 

3. Theo dõi cơ hội bán hàng 

Hiểu về Salesforce là gì, đây là một phần mềm giúp cho doanh nghiệp tổng hợp và nắm bắt được tất cả công tin khách hàng như hợp đồng, dự án, giai đoạn dự án hay kiểm tra quy trình của nhân viên kinh doanh,... đồng thời nhập thông tin đối thủ để phân tích thị phần. Nếu xác định được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng thì bạn đã tiến thêm một bước trong hành trình bán hàng hay có thể nói rằng tỷ lệ chuyển đổi khi kinh doanh online sẽ được cải thiện. Phần mềm Salesforce là gì chính là giải pháp cần thiết để doanh nghiệp thiết lập và theo dõi những cơ hội của mình. 

4. Thư viện thông tin

Theo Salesforce là gì, thư viện thông tin được tích hợp cùng với Sales Cloud giúp người dùng tìm kiếm và sắp xếp thư mục, email một cách logic giúp nhân viên hay chủ doanh nghiệp có thể tìm được thứ mình cần. Điểm mạnh của các phần mềm Salesforce là gì chính là giải pháp quản lý thông tin hiệu quả. Quá trình tìm kiếm thông tin được tích hợp sẵn trong thư viện - nơi lưu trữ mọi tài liệu hay thông tin doanh nghiệp thì mọi thứ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết. 

5

Thư viện thông tin trong Salesforce là gì

5. Quản lý đối tác 

Tương tự với sự liên kết giữa những bộ phận trong công ty, quản lý đối tác giúp doanh nghiệp nắm được những mấu chốt quan trọng của khách hàng. Công cụ giúp quản lý công việc chi tiết với đối tác của mình theo thời gian như chia sẻ số liệu kinh doanh ở từng giai đoạn hợp tác. Đối tác cũng có thể xem là một khách hàng, hơn nữa lại là khách hàng quan trọng nếu bạn là một công ty sản xuất. Những đối tác có thể là nhà vendor - phân phối sản phẩm, nếu bạn không thể quản lý tốt điểm cung cấp hàng hóa thì dễ gặp thất bại trong kinh doanh. 

Phần mềm Salesforce là gì giúp bạn nhập thông tin đối tác của mình, tình hình liên kết đối tác này và họ đang cung cấp hay dễ dàng thống kê những chiến lược cho sản phẩm tồn kho của doanh nghiệp. 

6. Phân tích, báo cáo và dự báo kinh doanh 

Với một vài thao tác nhỏ thì tất cả nhân viên trong công ty đều có số liệu kinh doanh. Việc này cũng giúp doanh nghiệp đưa ra những quyết định đúng đắn với doanh số bán hàng được quản lý một cách chính xác, tránh những chi phí không cần thiết, đồng thời kiểm soát tốt chi phí doanh nghiệp. 

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể dự đoán được tốt hơn về doanh thu và nhu cầu sản phẩm, từ đó đưa ra quyết định tối ưu cho phương án kinh doanh, nhằm hạn chế tình trạng lặp lại thông tin. Dự tính lượng sản phẩm hay nhân lực trong tương lai có thể cung cấp cho thị trường đúng nhu cầu và đúng thời điểm. Tóm lại, hiểu về Salesforce là gì để đưa ra quyết định trong tương lai nhờ số liệu báo trước.

7. Thiết lập và quản lý quy trình làm việc 

Ngày nay, những thủ tục giấy tờ rườm rà, rắc rối thường rất tốn thời gian làm hạn chế năng lực bán hàng của công ty bởi ứng dụng này cho phép doanh nghiệp kiểm soát mọi hoạt động của nhân viên, trừ khả năng phân công trùng lặp và những tính năng như: phê duyệt tự động, tự động quy trình bán hàng hay phân công nhiệm vụ linh hoạt,...

6

 Thiết lập và quản lý quy trình làm việc trong salesforce là gì

Phần mềm chăm sóc khách hàng đóng vai trò hỗ trợ, còn yếu tố con người vẫn ảnh hưởng đến kinh doanh của công ty vì vậy cần xây dựng được một quy trình làm việc chung cho mọi nhân viên, đảm bảo được khối lượng công việc vừa đủ, báo cáo được cập nhật thường xuyên để có thể phân công nhiệm vụ mới.

8. Email và năng suất làm việc 

Trong những khả năng tích hợp của Salesforce là gì cho phép nhân viên kinh doanh hay cả quản lý cùng  sử dụng được nhiều ứng dụng như Google, Outlook,... giúp tối ưu được công việc dễ dàng và thông minh hơn. Khả năng tích hợp nhiều ứng dụng phần mềm để hỗ trợ công việc cho nhân viên, giúp xây dựng một hệ thống làm việc chung, đảm bảo được tính toàn vẹn của phần mềm thì nhân viên không cần sử dụng những phần mềm phụ trở khiến năng suất làm việc giảm đi. 

9. Marketing và khách hàng tiềm năng 

Từ một kế hoạch marketing, tính năng quản lý dữ liệu tập trung được theo dõi qua từng giai đoạn. Với Salesforce là gì, nó giúp hoạt động marketing được kết nối mật thiết với những hoạt động kinh doanh. Ví dụ như phân nhóm đối tượng khách hàng và đưa ra nhiều phương pháp marketing cho từng nhóm hàng cụ thể, sản phẩm phù hợp và chiến lược marketing chính xác, đúng đối tượng giúp mang đến nhiều khách hàng mục tiêu. 

Tích hợp cùng với Email marketing, Google Adwords - những công cụ hỗ trợ này giúp cho doanh nghiệp biết cách so sánh hoạt động nào là mang lại hiệu quả tốt nhất để phân bổ ngân sách phù hợp cho từng chiến dịch marketing. Thị trường công nghệ số mở rộng cơ hội cho marketing online cho nhiều doanh nghiệp, nhưng làm sao để kiểm soát chi phí quảng cáo hiệu quả mới là điều công ty cần quan tâm. Với phần mềm Salesforce là gì thì doanh nghiệp hoàn toàn có thể theo dõi được hiệu quả của chiến lược. 

10. Hỗ trợ trên điện thoại di động 

Thông tin về Salesforce là gì cho biết phần mềm này có thể truy cập trên thiết bị di động nên bạn có thể ghi nhớ phản hồi khách hàng, những cuộc điện thoại cần gọi hay truy cập vào thông tin quản trọng và những báo cáo mà không cần đến máy tính. 

Phần mềm Salesforce là gì cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, lượng dữ liệu không quá lớn cho phép doanh nghiệp triển khai trên nhiều nền tảng như thiết bị di động, hỗ trợ sử dụng phần mềm, ứng dụng của Salesforce một cách dễ dàng hơn. 

IV. Kết luận 

Nếu bạn đã hiểu được những thông tin cơ bản về Salesforce là gì với doanh nghiệp thì nó sẽ vô cùng cần thiết để tăng năng suất làm việc cho doanh nghiệp Để hỗ trợ tăng trưởng doanh số cho công ty thì những tính năng có trong phần mềm Salesforce như Salesforce Marketing Cloud có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong cả nghiệp vụ bán hàng đến quản lý nội bộ.