VNPAY là gì? Đăng ký VNPAY-QR như thế nào? Hiện nay, việc thanh toán VNPAY-QR có cần phải lưu ý gì không? Hướng dẫn chi tiết về cách đăng ký VNPAY cũng như việc thanh toán VNPAY-QR như thế nào? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay thì việc thanh toán online hay mua sắm và thanh toán bằng mã QR đã không còn trở nên xa lạ đối với chúng ta nữa. Các hình ứng dụng thanh toán trực tuyến hiện nay đều có mã QR để nhanh hơn và tiện hơn trong việc thanh toán như Momo, VNPAY,... Đặc biệt thanh toán VNPAY-QR được coi là tiên phong trong việc thanh toán bằng hình thức quét mã. Vậy VNPAY là gì? Cách đăng ký VNPAY-QR như thế nào? Hiện nay, việc thanh toán VNPAY-QR có cần phải lưu ý gì không? Hướng dẫn chi tiết về cách đăng ký VNPAY cũng như việc thanh toán VNPAY-QR như thế nào? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

I. VNPAY là gì? 

VNPAY là gì?

VNPAY là gì?

VNPAY đã không còn là cái tên quá xa lạ đối với những ai hay mua sắm online và thanh toán bằng hình thức trực tuyến. Vậy VNPAY là gì? VNPAY hay còn được biết đến là Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam được thành lập vào tháng 3 năm 2007 và được coi là một công ty hàng đầu trong lĩnh vực thanh toán điện tử tại Việt Nam. Trong suốt quá trình hình thành với 14 năm kinh nghiệm thì VNPAY là gì đã cho ra đời rất nhiều ứng dụng tiện ích như Mobile Banking, thanh toán VNPAY-QR, VnShop,... để có thể đáp ứng được mọi nhu cầu thanh toán trực tuyến của các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau.

Xem thêm: Debit card - thẻ ghi nợ là gì? Giải thích từ A - Z thông tin về thẻ ghi nợ

II. VNPAY-QR là gì?

VNPAY-QR là gì?

VNPAY-QR là gì?

Hiện nay, thanh toán VNPAY-QR đang được coi là một giải pháp thanh toán được phát triển bởi VNPAY là gì. VNPAY-QR được sử dụng tính năng quét mã QR trên các ứng dụng Mobile Banking của hầu hết các ngân hàng. 

Việc sử dụng thanh toán VNPAY-QR cũng rất dễ hiểu bởi khi mà các doanh nghiệp đăng ký VNPAY là gì hay các điểm bán lẻ cũng thực hiện việc đăng ký VNPAY là gì thì họ sẽ được cấp một mã VNPAY-QR riêng. Với việc đăng ký VNPAY là gì cùng với mã VNPAY-QR được cung cấp riêng thì khi khách hàng muốn thanh toán sản phẩm cho doanh nghiệp thì chỉ cần truy cập vào ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng mình đang sử dụng và thực hiện quét mã VNPAY-QR được doanh nghiệp đó cung cấp. Việc đăng ký VNPAY là gì ra đời tính năng thanh toán VNPAY-QR là giải pháp hoàn hảo cho cách thanh toán truyền thống trước đó. Việc thanh toán VNPAY-QR sẽ giúp rút ngắn thời gian cũng như tiện lợi hơn rất nhiều việc thanh toán tiền mặt hay bằng ATM.

Xem thêm: Bitcoin là gì? Giải đáp chi tiết nhất về Bitcon mà bạn nên biết

III. 5 lợi ích khi thanh toán qua VNPay-QR

1. Không cần mang theo tiền mặt khi mua sắm

Không cần mang theo tiền mặt khi mua sắm

Không cần mang theo tiền mặt khi mua sắm

Thời đại công nghệ ngày càng phát triển, chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao thì việc tìm đến những thứ mới mẻ, hiện đại được mọi người quan tâm rất nhiều. Chẳng hạn như việc đi mua sắm của mọi người ngày càng nhiều với nhu cầu tăng cao tại các trung tâm thương mại, các sàn thương mại điện tử, các khu vui chơi, trung tâm giải trí,... Hay việc mua sắm cũng tăng cao tại các shop thời trang, các thương hiệu thời trang nổi tiếng hay tại các hệ thống thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi,... Số lượng người mua tăng cao thì đồng nghĩa với việc quan tâm đến các phương thức thanh toán cũng ngày càng được chú trọng hơn cả. 

Do đó, việc đăng ký VNPAY là gì cho ra đời phương thức thanh toán VNPAY-QR đã giúp cải thiện rất nhiều vấn đề thanh toán. Người mua chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh thì có thể dễ dàng thanh toán VNPAY-QR mà không cần mang theo tiền mặt hay nhiều thẻ ATM làm gì. Bởi sự tiện lợi này mà ngày càng có nhiều người đăng ký VNPAY là gì với phương thức thanh toán VNPAY-QR nhanh gọn, tiện lợi này. Hiện nay, có thể nói đăng ký VNPAY là gì đang phủ sóng rộng rãi và được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng.

2. Tính năng bảo mật thông tin tuyệt đối cho khách hàng

Tính năng bảo mật thông tin tuyệt đối cho khách hàng

Tính năng bảo mật thông tin tuyệt đối cho khách hàng

Nếu như các hình thức thanh toán khác chưa thực sự đạt được độ bảo mật an toàn tuyệt đối cho khách hàng. Khi mua sắm online nhiều khách hàng vẫn bị lộ profile trên một số website mua sắm trực tuyến. Điều này khiến nhiều khách hàng lo lắng về độ bảo mật hiện nay của hình thức thanh toán trực tuyến bởi có rất nhiều dịch vụ cần thanh toán online như mua vé máy bay, vé tàu, đặt khách sạn,... 

Nhưng với việc đăng ký VNPAY là gì thì khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề bảo mật hiện nay. Bằng cách thanh toán VNPAY-QR thì khách hàng chỉ cần quét mã QR với số tiền cụ thể là có thể hoàn tất việc thanh toán VNPAY-QR rồi. Do đó, khách hàng sẽ không bị lộ bất kỳ một thông tin cá nhân nào và ngày càng có người tin tưởng sử dụng và đăng ký VNPAY là gì để thuận tiện hơn trong việc thanh toán. 

3. Thanh toán VNPAY-QR rất đơn giản và nhanh chóng

Thanh toán VNPAY-QR rất đơn giản và nhanh chóng

Thanh toán VNPAY-QR rất đơn giản và nhanh chóng

Trước khi đăng ký VNPAY là gì cho ra đời tính năng thanh toán VNPAY-QR thì chúng ta thường quen thuộc với hình thức thanh toán truyền thống bằng tiền mặt. Nếu như khi đi mua sắm tại các siêu thị hay shop thời trang, cửa hàng tiện lợi thì khi thanh toán chúng ta sẽ phải xếp hàng và chờ đến lượt thanh toán. Điều này sẽ rất mất thời gian và nhiều lúc sẽ bị thanh toán nhầm số tiền. Hay nếu như thanh toán bằng thẻ ATM thì phải chờ khách hàng nhập mã PIN nên cũng rất tốn thời gian. Khách hàng đông mà việc thanh toán diễn ra chậm trễ nên nhiều doanh nghiệp sẽ bị mất đi số lượng khách hàng nhất định. 

Chính vì vậy, khi mà đăng ký VNPAY cho ra đời tính năng VNPAY-QR như là một bước ngoặt, một tia sáng trong việc thanh toán vậy. Với thời gian thanh toán nhanh gọn chỉ bằng những thao tác đơn giản nên đăng ký VNPAY là gì bằng thanh toán VNPAY-QR đã mang đến cho khách hàng sự tiện lợi và thấy thoải mái hơn khi đi mua sắm. 

4. Các doanh nghiệp sẽ thu được khoản lợi nhuận lớn từ thanh toán VNPAY-QR

Thu lợi nhuận khổng lồ

Thu được khoản lợi nhuận lớn từ thanh toán VNPAY-QR
Theo như chia sẻ của các chủ doanh nghiệp hay chủ shop thì họ cho rằng mua sắm trong thời đại 4.0 thì nên thanh toán bằng cách đăng ký VNPAY là gì và thực hiện phương thức thanh toán VNPAY-QR. Điều này sẽ giúp cho họ rất nhiều trong việc tiếp cận khách hàng, đặc biệt là số lượng khách hàng khổng lồ đang sử dụng các dịch vụ Mobile Banking của các ngân hàng hiện nay.

Việc đăng ký VNPAY là gì và sử dụng hình thức thanh toán VNPAY-QR sẽ rất tiện lợi cho các doanh nghiệp, tăng nhu cầu mua sắm của khách hàng và giúp các doanh nghiệp định vị thương hiệu và các shop lớn nhỏ sẽ xây dựng thương hiệu thành công hơn. Ngoài ra, việc đăng ký VNPAY là gì và sử dụng dịch vụ thanh toán VNPAY-QR thì các doanh nghiệp sẽ không cần phải kiểm kê số tiền bán được hàng ngày

Đặc biệt thanh toán VNPAY-QR sau khi đăng ký VNPAY là gì cũng giúp cho khách hàng thấy thoải mái, dễ chịu hơn rất nhiều khi không phải xếp hàng chờ đến lượt thanh toán. Hơn nữ, khi khách hàng đăng ký VNPAY là gì và sử dụng dịch vụ thanh toán VNPAY-QR sẽ giúp chủ shop và doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát được doanh thu cũng như số lượng hàng hóa đã bán ra. 

5. Không cần đầu tư nhiều vào cây ATM hay trụ Pos

Không cần đầu tư nhiều vào cây ATM hay trụ Pos

Không cần đầu tư nhiều vào cây ATM hay trụ Pos

Trước đây với phương thức thanh toán truyền thống thì chúng ta phải đến cây ATM chuyển tiền hay đến trực tiếp các trụ sở ngân hàng để có thể thanh toán. Điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ phải đầu tư nhiều chi phí vào các cây ATM và trụ Pos để có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng ở mọi nơi. Tuy nhiên, kể từ khi đăng ký VNPAY là gì cho ra đời phương thức thanh toán VNPAY-QR thì chúng ta không cần đầu tư nhiều với hai thứ đó nữa khi mà mọi giao dịch đều có thể được thực hiện online. 

Xem thêm: Thẻ napas là gì? Hướng dẫn cách thanh toán giao dịch bằng thẻ Napas

IV. Cách đăng ký VNPAY là gì?

Cách đăng ký VNPAY là gì?

Cách đăng ký VNPAY là gì?

1. Đối với khách mua hàng

Trong trường hợp bạn là khách hàng thì việc đăng ký VNPAY là gì và sử dụng dịch vụ thanh toán VNPAY-QR sẽ rất tiện lợi cho bạn. Bạn không cần chờ đến lượt để thanh toán, không cần cầm theo nhiều tiền mặt mà chỉ bằng cách quét mã QR là bạn có thể dễ dàng thanh toán mọi giao dịch. Hơn nữa, việc sử dụng dịch vụ thanh toán VNPAY-QR thì khách hàng sẽ không phải lo lắng về việc bị đánh cắp thông tin. 

2. Đối với các đơn vị kinh doanh

Nếu như khách hàng tiện lợi hơn trong việc thanh toán thì các đơn vị kinh doanh cũng tiện lợi hơn trong việc kiểm soát doanh thu cũng như số lượng hàng hóa đã bán ra qua phương thức đăng ký VNPAY là gì và thanh toán VNPAY-QR. Đặc biệt, các doanh nghiệp cũng không cần đầu tư nhiều vào các thiết bị như máy đếm tiền, máy thu ngân,... Ngoài ra, những đơn vị kinh doanh có nhiều chi nhánh kinh doanh thì mỗi chi nhánh sẽ có mã QR riêng nên rất dễ trong việc quản lý cửa hàng. 

Không chỉ có vậy, có nhiều doanh nghiệp tận dụng chính hình thức thanh toán VNPAY-QR để mở rộng việc kinh doanh trên rất nhiều kênh truyền thông như fanpage, blog hay mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,... Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu đáng kể.

Xem thêm: Ví Momo là gì? Hướng dẫn chi tiết nhất sử dụng ví điện tử Momo

V. Hướng dẫn cách thanh toán VNPAY-QR chi tiết nhất

Hướng dẫn cách thanh toán VNPAY-QR chi tiết nhất

Hướng dẫn cách thanh toán VNPAY-QR chi tiết nhất

Chúng ta đã nghe nhiều đến phương thức thanh toán trực tuyến trong đó có đăng ký VNPAY là gì. Vậy cách đăng ký VNPAY là gì nhanh nhất như thế nào? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

- Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Mobile Banking trên điện thoại với tài khoản Internet Banking đã được đăng ký trước đó. 
- Bước 2: Tại giao diện chính hãy chọn tính năng quét mã QR đã được tích hợp sẵn trên ứng dụng Mobile Banking trước đó
- Bước 3: Thực hiện quét mã thanh toán VNPAY-QR tại các điểm bán hàng để tiến hành thanh toán
- Bước 4: Nhập số tiền cần thanh toán sau đó xác minh giao dịch là xong

Xem thêm: Các ngân hàng Việt Nam nào liên kết được với ví airpay? Cách sử dụng ví airpay

VI. Một số thắc mắc khác khi sử dụng VNPAY 

1. Điều kiện để có thể đăng ký VNPAY là gì đối với doanh nghiệp?

Điều kiện để có thể đăng ký VNPAY là gì đối với doanh nghiệp

Điều kiện để có thể đăng ký VNPAY là gì đối với doanh nghiệp là gì?

Một doanh nghiệp nếu muốn đăng ký VNPAY là gì và sử dụng dịch vụ thanh toán VNPAY-QR thì cần phải đáp ứng được những điều kiện sau đây:
- Là doanh nghiệp được cấp phép cung cấp sản phẩm, dịch vụ hợp pháp tại Việt Nam
- Có giấy phép kinh doanh hợp pháp hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hợp pháp đã được cấp phép trước đó

2. Thanh toán đăng ký VNPAY là gì có mất phí không?

Thanh toán đăng ký VNPAY là gì có mất phí không?

Thanh toán đăng ký VNPAY là gì có mất phí không?

Việc đăng ký VNPAY là gì cũng như việc thanh toán VNPAY-QR có mất phí không còn phụ thuộc vào đối tượng sử dụng là ai:
- Đối với khách hàng: việc đăng ký VNPAY là gì cũng như thanh toán VNPAY-QR là hoàn toàn miễn phí và khách hàng sẽ không phải thanh toán bất kỳ khoản phí phát sinh nào
- Đối với doanh nghiệp đối tác: Các doanh nghiệp khi đăng ký VNPAY là gì sẽ không mất phí những khi thực hiện giao dịch thanh toán qua VNPAY là gì thì sẽ mất 0,88% giá trị mỗi giao dịch thành công. Khoản phí này sẽ được VNPAY là gì khấu trừ trực tiếp vào số tiền sẽ thanh toán cho doanh nghiệp. 

3. Thao tác sử dụng thanh toán VNPAY là gì?

Như đã hướng dẫn chi tiết ở trên về cách đăng ký VNPAY là gì cũng như việc thanh toán VNPAY-QR thì chúng ta thấy thao tác thanh toán qua VNPAY là gì không hề khó. Chỉ bằng những thao tác vô cùng đơn giản là bạn đã có thể dễ dàng thực hiện giao dịch rồi.

4. Độ bảo mật của VNPAY-QR như thế nào?

Độ bảo mật của VNPAY-QR như thế nào?

Độ bảo mật của VNPAY-QR như thế nào?

Như đã nói việc bảo mật của đăng ký VNPAY là gì cũng như thanh toán VNPAY-QR là vô cùng an toàn bởi những ưu điểm vượt trội sau đây:
- Bảo mật kết nối: hệ thống sử dụng sẽ luôn đảm bảo kết nối với hệ thống máy chủ khi bạn sử dụng VNPAY là gì để thanh toán nên sẽ không dễ bị đánh cắp mất thông tin cá nhân
- Bảo mật dữ liệu: Có thể ngăn chặn mọi sự xâm nhập, tấn công đáng ngờ mà không phải chủ tài khoản truy cập vào
- Tăng cường độ bảo mật cao: Sau khi đăng ký VNPAY là gì thì bạn sẽ thấy ứng dụng này sử dụng rất nhiều lớp bảo vệ để bảo mật tuyệt đối cho tài khoản của khách hàng như mật khẩu, mã OTP,...

5. VNPAY liên kết với ngân hàng nào?

Danh sách các ngân hàng có thể liên kết được với ứng dụng đăng ký VNPAY là gì hầu như là các ngân hàng quen thuộc được liệt kê dưới đây.

STT

Tên ngân hàngỨng dụng Mobile Banking có thể thanh toán qua mã VNPAY-QR

1

AgribankAgribank E-Mobile Banking

2

VietcomBankVCB-Mobile B@nking

3

BIDVBIDV SmartBanking

4

VietinbankVietinbank iPay Mobile

5

ABBANKABBankmobile

6

VPBank VPBank Online

7

SCBSCB Mobile Banking

8

Indovina BankIVB Mobile Banking

9

NCBNCB Smart

 10

SHBSHB Mobile

 11

VIBMyVIB

 12

Maritime BankMSB mBanking

 13

Nam A BankNam A Bank Mobile Banking

 14

TPBankTPBank QuickPay

 15

Viet Capital BankViet Capital Mobile Banking

16

EximbankEximbank Mobile Banking

17

BAC A BANKBAC A BANK Mobile Banking

18

MB BankMB Bank

19

SacombankSacombank Pay

20

BIDCBIDC Mobile Banking Viet Nam

21

Shinhan BankShinhan Bank Vietnam SOL

22

LienVietPostBankLienVietPostBank

23

SaiGonBankSAIGONBANK Smart Banking

24

SeabankSeAMobile New

25

PVcomBankPV Mobile Banking

26

OCBOCB OMNI

27

HDBankHDBank

28

VietbankVietbank Digital

29

ACBACB Mobile Banking

30

Woori Bank VietNamGlobal WiBee Bank
 

VII. Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên thì 123job.vn dã cung cấp đến bạn đọc những thông tin hữu ích về ứng dụng VNPAY là gì như cách đăng ký VNPAY là gì, hướng dẫn chi tiết cách sử dụng phương thức thanh toán VNPAY là gì, những thắc mắc thường gặp khi sử dụng thanh toán VNPAY-QR,... Mong rằng bạn đọc hãy đón đọc và viết một cách tích cực nhất nhé.